meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đặc điểm & ứng dụng của gạch đỏ trang trí mà bạn nên biết

Thứ ba, 07/06/2022-17:06
Với những đặc tính ưu việt của gạch đỏ trang trí như chống thấm, chống ẩm và tính thẩm mỹ cao, ngày nay các chuyên gia thiết kế nội thất đã ưu tiên sử dụng loại gạch này để tạo nên những kiến trúc độc đáo. Nhưng nên sử dụng gạch đỏ ở không gian nào và tiêu chí lựa chọn gạch chất lượng ra sao? Hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Gạch đỏ ốp tường trang trí là gì?

Gạch đỏ là một trong những loại gạch xuất hiện sớm nhất và được sử dụng phổ biến ở rất nhiều nơi. Loại vật liệu này có độ bền cao nếu được sử dụng trong các công trình xây dựng. 

Tuy nhiên, nếu đứng riêng lẻ, khả năng chịu lực của gạch đỏ trang trí lại khá thấp. Gạch đỏ là loại vật liệu dễ vỡ nếu bị va đập mạnh trong quá trình di chuyển.

Những viên gạch thường có thêm vôi, tro và một số chất hữu cơ khác, giúp cho quá trình đốt cháy được diễn ra thuận lợi hơn. Loại gạch này cũng khá tương đồng như những viên gạch xây dựng mà chúng ta thường thấy. 

Nhưng điểm khác biệt duy nhất về hình dáng của loại vật liệu này chính là chúng tương đối mỏng nhẹ và có hình chữ nhật chuyên cho việc ốp tường.


Gạch đỏ là một trong những loại gạch xuất hiện sớm nhất 
Gạch đỏ là một trong những loại gạch xuất hiện sớm nhất 

Đặc tính của những loại gạch đỏ ốp tường

Bất kể loại vật liệu nào trên thị trường hiện nay đều mang trong mình những đặc tính riêng biệt, gạch đỏ trang trí cũng không hề ngoại lệ.

Chất lượng 

Dòng gạch đỏ ốp tường này sở hữu rất nhiều các ưu điểm về mặt chất lượng. Chẳng hạn như phần xương gạch có cấu tạo rất cứng, tạo rãnh để quá trình bám vào tường được chắc chắn hơn. 

Bên cạnh đó, bề mặt của gạch luôn ở trạng thái sáng bóng và giữ được màu sắc nguyên vẹn như lúc ban đầu. Đặc biệt tính năng bền màu của dòng gạch này được đánh giá rất cao bởi người tiêu dùng.

Ngoài ra, gạch đỏ trang trí còn có rất nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng khác nhau, giúp cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu cũng như sở thích cá nhân của mình.

Đặc biệt nhất phải đề cập đến chính là khả năng chống rêu mốc và chống thấm cực kỳ “đỉnh cao”. Chính vì thế, gia chủ không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc bảo trì và thay thế hàng năm.


Dòng gạch đỏ ốp tường này sở hữu rất nhiều các ưu điểm về mặt chất lượng
Dòng gạch đỏ ốp tường này sở hữu rất nhiều các ưu điểm về mặt chất lượng

Đặc tính về thẩm mỹ 

Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu gạch thẻ có tính thẩm mỹ cao thì sản phẩm gạch đỏ ốp tường là lựa chọn hoàn hảo, mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua. 

Nhờ vào công nghệ in ấn kỹ thuật số tiên tiến mà các mẫu gạch đỏ trang trí sở hữu các họa tiết và hoa văn vô cùng chân thực và bắt mắt. Chính điều này cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của sản phẩm này so với các dòng gạch khác trên thị trường.

Ngoài ra, loại vật liệu này có tính bền và chất lượng cao nên được sử dụng chủ yếu cho việc trang hoàng ngoại thất. Vừa tạo được tính thẩm mỹ, mang đậm nét truyền thống lại vừa bảo vệ lớp sơn tường nhà cực kỳ chắc chắn.


Loại vật liệu trang trí này có tính bền và chất lượng cao 
Loại vật liệu trang trí này có tính bền và chất lượng cao 

Gạch đỏ trang trí thường được dùng cho những không gian nào?

Với vẻ đẹp cổ điển, màu sắc và hoa văn lại cực kỳ tự nhiên không theo bất cứ quy luật nào, việc sử dụng gạch đỏ trang trí để ốp tường giúp tạo nên không gian giả cổ nhưng lại không kém phần hiện đại.

Tường ngoại thất

Với vị trí tường ngoại thất chẳng hạn như tường bao, mặt tiền hay ốp cột cổng,... bạn hoàn toàn có thể chọn lựa các mẫu gạch đỏ, gạch giả cổ. Thiết kế này sẽ mang lại sự nổi bật và gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ cho người nhìn.

Trang trí gạch đỏ với phòng ngủ

Nếu bạn có ý tưởng sử dụng gạch ốp màu đỏ cho phòng ngủ của mình thì chúng tôi khuyên rằng bạn không nên áp dụng đâu nhé!

Bởi gạch đỏ ốp lát sẽ tạo cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn của bạn trở nên ngột ngạt, gây bức bối và khó chịu cho người dùng. Từ đó sẽ vô tình gây nên những ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.


Thiết kế này sẽ mang lại sự nổi bật và gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ 
Thiết kế này sẽ mang lại sự nổi bật và gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ 

Phòng khách 

Phòng khách với đặc thù thường xuyên phải tiếp đón các vị khách quý đến chơi nhà, chính vì thế cần tạo nên một không gian thật sự sang trọng, lịch sự và không kém phần tinh tế.

Với tông màu đỏ của gạch ốp tường sẽ tạo nên cảm giác rối mắt, lòe loẹt và khiến cho không gian bỗng nhiên “kém sang”. Do đó, bạn không nên lựa chọn gạch ốp tường màu đỏ dành cho khu vực phòng khách gia đình. 

Nếu như muốn tạo thêm sự nổi bật, bạn chỉ nên sử dụng loại gạch này cho 1 mảng tường để trang trí thôi nhé!


Bạn chỉ nên sử dụng loại gạch này cho 1 mảng tường để trang trí thôi nhé!
Bạn chỉ nên sử dụng loại gạch này cho 1 mảng tường để trang trí thôi nhé!

Kinh nghiệm lựa chọn gạch đỏ trang trí phù hợp

Làm thế nào để có thể lựa chọn được những mẫu gạch đỏ trang trí phù hợp với không gian, cũng như vị trí mình thi công. Dưới đây sẽ là một số tiêu chí mà bạn có thể tham khảo nhé!

Lựa chọn gạch thẻ phải quan tâm đến độ bền 

Chất lượng và độ bền là một trong những yếu tố hàng đầu mà bất kỳ gia chủ nào cũng cần phải quan tâm. Độ bền của gạch phụ thuộc vào khá nhiều khía cạnh khác nhau trong quá trình sản xuất. Chẳng hạn như chất liệu màu men, công nghệ sản xuất, thông số về độ dãn nở của viên gạch.

Bằng mắt thường chúng ta khó có thể biết được chất lượng của gạch đỏ trang trí có thật sự tốt hay không. Tuy nhiên, với những viên gạch được sản xuất theo công nghệ hiện đại tiên tiến thì màu men trên viên gạch sẽ nhẵn, bóng, đều màu cùng với đó là độ tỉ mỉ rất cao.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến lớp men chống thấm ngược bên mặt sau của viên gạch. Đặc biệt là trong quá trình lựa chọn gạch đỏ ốp tường phòng tắm hay nhà vệ sinh. Đây được xem là những nơi có độ ẩm cao nên lớp men lót chống thấm cực kỳ quan trọng.

Trong trường hợp gạch kém chất lượng thì bề mặt gạch sẽ không có cảm giác khô ráo và hoàn toàn có thể làm cho gạch bị nứt.


Chất lượng và độ bền là một trong những yếu tố hàng đầu cần được quan tâm
Chất lượng và độ bền là một trong những yếu tố hàng đầu cần được quan tâm

Quan tâm đến xuất xứ của gạch

Khi chọn mua gạch đỏ ốp tường, hãy lựa chọn những viên gạch tiêu chuẩn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Gạch phải được trải qua quá trình kiểm định và có giấy chứng nhận chất lượng bởi các cơ quan có thẩm quyền. 

Đây cũng là một trong những việc làm cần thiết để đảm bảo quyền lợi khi mua hàng của bạn. Nếu không may gặp phải hàng kém chất lượng, bạn có thể lập tức đến cơ sở sản xuất để tiến hành giải quyết.

Lựa chọn gạch theo tiêu chí thẩm mỹ

Gạch đỏ ốp tường có tác dụng trang trí cực kỳ cao. Chính vì thế, ngoài yếu tố về độ bền và xuất xứ thì người dùng cũng phải quan tâm đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Hãy lựa chọn loại gạch đỏ có hoa văn phù hợp với màu sắc, phù hợp với tổng thể không gian sống.

Đối với những gia chủ yêu thích sự đơn giản, hoặc một số ngôi nhà hiện đại thường có xu hướng lựa chọn gạch đỏ trang trí đơn sắc và ít hoa văn.

Còn đối với những không gian muốn tạo điểm nhấn, đột phá trong phong cách thiết kế thì hoàn toàn có thể phá cách bằng hoa văn hoặc màu sắc nổi bật cho gạch thẻ.


Hãy lựa chọn loại gạch đỏ có hoa văn phù hợp với tổng thể của không gian
Hãy lựa chọn loại gạch đỏ có hoa văn phù hợp với tổng thể của không gian

Lựa chọn màu sắc phù hợp với từng không gian 

Màu sắc gạch cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Màu sắc đẹp và phù hợp sẽ góp phần giúp cho tổng thể không gian được hòa quyện và bắt mắt hơn.

Đối với không gian ngoại thất

Ngoại thất không bị phụ thuộc quá nhiều vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Với màu đỏ truyền thống - đây là màu sắc dễ sử dụng nhất và phù hợp với hầu hết các công trình. Bởi nó mang đến cho không gian một vẻ đẹp mộc mạc và rất truyền thống.

Chọn màu sắc gạch đỏ cho không gian nội thất

Đối với không gian của phòng khách và phòng bếp, gia chủ chỉ nên dùng gạch đỏ để ốp cho một khoảng tường để trang trí mà thôi. Không nên sử dụng loại gạch này cho toàn bộ ngôi nhà. Như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo điểm nhấn và sự thu hút.


Màu sắc gạch cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Màu sắc gạch cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Kích thước của gạch đỏ trang trí 

Kích thước cũng là một trong những yếu tố làm cho nhiều gia chủ băn khoăn khi lựa chọn gạch đỏ trang trí. Với từng không gian và diện tích khác nhau, việc sử dụng kích thước cũng sẽ khác nhau.

Kích thước gạch đỏ ốp lát mặt tiền 

Kích thước được sử dụng phổ biến và phù hợp nhất cho khu vực mặt tiền là 5x20 hoặc 6x24cm. Việc lựa chọn gạch thẻ cỡ nhỏ sẽ giúp cho việc dẫn nở được tốt hơn trong điều kiện thời tiết ở nước ta.

Bên cạnh đó, gạch nhỏ cũng sẽ đảm bảo được độ bám chắc trên bề mặt tường khi chịu nhiều tác động từ ngoại cảnh.


Kích thước cũng là một trong những yếu tố làm cho nhiều gia chủ băn khoăn
Kích thước cũng là một trong những yếu tố làm cho nhiều gia chủ băn khoăn

Kích thước gạch đỏ ốp lát tường nội thất 

Đối với gạch đỏ sử dụng trong trang trí nội thất hoặc tiểu cảnh thì thường sẽ có kích thước trung bình là 8x24 hoặc 10x20cm. Việc sử dụng loại gạch có kích thước lớn hơn như vậy sẽ làm giảm thiểu những rãnh vữa, làm cho không gian nhà trở nên thoáng mát và rộng rãi hơn. 

Một số loại gạch đỏ được sử dụng nhiều như gạch đỏ giả cổ, giả vân gỗ,... Không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cao và còn khá phù hợp với phong thủy nữa đấy!

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chi tiết và bổ ích nhất về loại gạch đỏ trang trí hiện nay, cũng như một số tiêu chí trong quá trình lựa chọn gạch sao cho đảm bảo chất lượng. Hy vọng với sự chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn có thể tự tin hơn trong việc trang trí không gian sống của mình rồi nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 phút trước