meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch 4 lỗ chống nóng - Giải pháp hữu hiệu cho mọi công trình

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch 4 lỗ chống nóng là dòng gạch xây được khá nhiều khách hàng lựa chọn cho các công trình hiện nay. Bởi khả năng chống nóng hiệu quả nên dòng gạch này đang rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, dòng gạch xây 4 lỗ còn đảm bảo khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt đem đến khách hàng sự hài lòng nhất. Dưới đây là các thông tin về dòng gạch này, bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn.

Gạch 4 lỗ chống nóng là gì?


Gạch 4 lỗ chống nóng là loại gạch đất sét nung
Gạch 4 lỗ chống nóng là loại gạch đất sét nung

Gạch 4 lỗ chống nóng là loại gạch đất sét nung truyền thống. Trên viên gạch có 4 lỗ nhỏ có tác dụng làm giảm trọng lượng của viên gạch. Loại gạch này có màu đỏ và được ứng dụng để xây tường và xây nhiều hạng mục khác.

Gạch 4 lỗ chống nóng với hiệu quả chống nóng tốt, giữ nhiệt độ ổn định cho công trình nên rất được ưa chuộng trong nhiều năm nay. Không những thế, loại gạch này còn sở hữu hàng loạt ưu điểm về chất lượng, giúp nâng cao tuổi thọ của công trình.

Ưu điểm vượt trội của gạch 4 lỗ chống nóng

Ngoài ưu điểm cách nhiệt thì gạch 4 lỗ chống nóng còn sở hữu nhiều lợi ích khác. Vậy đó là các ưu điểm gì? Hãy cùng theo dõi các thông tin sau đây!

Màu sắc của gạch đẹp mang lại vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên cho công trình.

Khả năng cách nhiệt tốt giúp chống nóng và lạnh. Vì vậy, bạn không còn lo lắng về một mùa hè nắng nóng, oi bức hay mùa đông lạnh giá nữa.

Khả năng cách âm của gạch 4 lỗ chống nóng cũng rất hiệu quả.

Trọng lượng gạch nhẹ hơn gạch đặc, giá thành rẻ hơn, giúp tiết kiệm chi phí. Đồng thời, việc thi công cũng dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Phân loại gạch 4 lỗ chống nóng 


Gạch chống nóng 4 lỗ vuông
Gạch chống nóng 4 lỗ vuông

Dựa vào kiểu dáng thiết kế, dòng gạch này được chia thành 3 loại: gạch 4 lỗ tròn, gạch 4 lỗ vuông và gạch 4 lỗ nửa. Để hiểu rõ hơn hãy cùng tìm hiểu chi tiết về từng dòng gạch ngay sau đây:

– Gạch 4 lỗ tròn: Thiết kế bao gồm 4 lỗ tròn trên từng viên gạch, có kích thước phổ biến 190x80x80 mm và có trọng lượng là 1,2kg. Loại gạch này thường sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng nhà cao tầng và dùng để xây tường 100 mm.

– Gạch 4 lỗ vuông: Là loại gạch được thiết kế có 4 lỗ hình vuông trên mỗi viên gạch, có kích thước 200x130x90cm và trọng lượng là 1,4kg. Loại gạch này được sử dụng cho các công trình nhà cao tầng, có khả năng chống nóng, chống thấm, cách âm rất hiệu quả.

– Gạch 4 lỗ nửa: Hay còn gọi là gạch tuynel có kích thước 95x80x80mm, trọng lượng là 0,6kg. Loại gạch này được sử dụng cùng loại gạch 4 lỗ nguyên dùng để xây tường 100 mm. Độ rỗng của loại gạch này là 30%, cường độ chịu nén là 37N/m2.

Gạch ống 4 lỗ bao nhiêu viên 1m2?

Tùy theo mỗi loại gạch mà định mức số viên trên 1m2 không giống nhau. Cụ thể như sau:

Gạch 4 lỗ tròn có định mức là 55 viên/m2.

Gạch 4 lỗ vuông có định mức là 55 viên/m2.

Gạch demi 4 lỗ (gạch 4 lỗ nửa) có định mức là 111 viên/m2.

Ứng dụng của gạch 4 lỗ chống nóng

Gạch 4 lỗ chống nóng - Giải pháp hữu hiệu cho mọi công trình - ảnh 3

Nhờ những ưu điểm nổi trội đã nêu trên, gạch 4 lỗ chống nóng ngày nay được ứng dụng trong nhiều công trình. Nó được sử dụng làm cách âm tường, trần nhà ở dân dụng, tòa nhà cao tầng, công trình công cộng…

Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý với những công trình đòi hỏi tính chịu lực cao hoặc thường xuyên ẩm ướt nhiều. Đối với các trường hợp như vậy thì phải cân nhắc về việc sử dụng mẫu gạch này. Bởi mặc dù gạch 4 lỗ chống nóng có khả năng chịu lực và chống thấm nhưng các chỉ số đó không cao. Nếu không tính toán kỹ lưỡng sẽ bị ảnh hưởng tới chất lượng của công trình!

Quy trình sản xuất gạch 4 lỗ chống nóng


Sản xuất gạch 4 lỗ chống nóng
Sản xuất gạch 4 lỗ chống nóng

Ngày nay với việc ứng dụng dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, các loại gạch chống nóng 4 lỗ được sản xuất theo quy mô lớn, giúp tiết kiệm thời gian và mang lại chất lượng vượt trội cho các công trình xây dựng. Gạch được sản xuất qua nhiều công đoạn khác nhau với một tiêu chuẩn nhất định.

Bước 1: Đất sét chọn loại đất thịt không bị pha trộn nhiều loại đất khác, tạp chất đem ngâm ủ trong thời gian nhất định theo tiêu chuẩn sản xuất của mỗi loại gạch khác nhau.

Bước 2: Công đoạn sơ chế, gồm: Tiếp liệu – tách đá – nghiền khô – nghiền tinh. Sau các công đoạn trên đất sét nguyên liệu hoàn thiện sẽ được đưa vào máy đùn và khuôn để tạo ra gạch mộc hay còn gọi gạch chưa nung.

Bước 3: Gạch mộc sau khi sản xuất được đem phơi khô, có thể phơi theo cách tự nhiên hoặc sấy bằng máy công nghiệp trong trường hợp cần thiết cho đến khi đạt được độ khô thích hợp. Nhiên liệu sử dụng để sấy trong lò tuynel là than đá, than cám hoặc than tổ ong,…

Bước 4: Nung gạch mộc trong lò nung ở nhiệt độ khoảng 900 độ C trong thời gian nhất định, sau đó sản phẩm được làm nguội ngay trong lò cho ra các thành phẩm.

Bước 5: Sản phẩm hoàn thiện

Sản phẩm sau khi nung được đưa ra lò, phân loại và vận chuyển đến bãi chứa thành phẩm. Gạch có độ hút ẩm thấp, cường độ chịu lực cao, chất lượng tốt và mẫu mã đẹp mang lại vẻ đẹp sang trọng và chất lượng cho các công trình.

Dùng gạch 4 lỗ để chống nóng cho nhà ở

Đối với những ngôi nhà tại Việt Nam, việc chống nóng cho mái tôn là điều cần thiết để giúp tạo sự thoáng mát cho không gian sống. Trong số các phương pháp cách nhiệt mái nhà phổ biến hiện nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách cách nhiệt bằng gạch 4 lỗ đơn giản và hiệu quả.

Để chống nóng cho mái với gạch 4 lỗ, bạn nên dùng hàng gạch cách nhau khoảng 4-5cm để tạo các khe thông gió. Đồng thời, cần chú ý đặt gạch đến đâu để đến đó, bắt đầu từ cửa xa nhất và dần dần công việc quay trở lại cửa.

Ngoài ra, các hàng gạch ở xung quanh mái cần được lát bằng vữa xi măng chất lượng tốt, các hàng gạch ở bên trong có thể lát trực tiếp không cần trát vữa.

Ngoài ra, bạn cần phải chú ý đến hướng của các rãnh xây và hướng của các lỗ rỗng của gạch để chúng chạy theo hướng gió ngôi nhà. Nếu mái nhà của bạn vẫn được sử dụng làm sân chơi, thì bạn nên nối mạch điện cho các viên gạch.

Những lưu ý khi chọn mua gạch 4 lỗ chống nóng


Những lưu ý khi chọn mua gạch 4 lỗ chống nóng
Những lưu ý khi chọn mua gạch 4 lỗ chống nóng

Trước tiên bạn cần phải kiểm tra chất lượng, độ bền và kích thước tiêu chuẩn của gạch.

Tránh các viên gạch bị sứt mẻ, bị nứt hoặc bị vỡ.

Chọn những viên gạch đều màu, có góc cạnh sắc nét.

Thả gạch rơi tự do ở độ cao tối đa 1m, gạch tốt sẽ không bị vỡ hoặc vỡ ít.

Bề mặt gạch phải sạch, mịn, không lẫn các thành phần tạp chất và không tồn tại lỗ khí.

Gạch 4 lỗ khi ngâm trong nước độ hút ẩm chỉ đạt tối đa 15% tổng trọng lượng khô của gạch.

Có nên xây nhà bằng gạch ống 4 lỗ chống nóng không?

Gạch ống 4 lỗ chống nóng có những ưu điểm như độ cứng khá cao, kích thước phù hợp với các công trình nhà ở do đó gạch hoàn toàn có thể sử dụng để xây nhà. Hơn thế nữa nó vẫn đảm bảo được các yêu cầu về kỹ thuật và độ bền, chắc của ngôi nhà. Tuy nhiên theo kinh nghiệm, nếu khu vực nào địa chất không quá ổn định hay mưa nhiều thì bạn không nên chọn loại này.

Tuy nhiên, trong thi công nhà ở bằng gạch ống 4 lỗ bạn cần phải lưu ý: với những vị trí cần chịu lực cao, tường chịu lực, chống thấm như: móng, tường móng, đố cửa, bể nước, bể phốt, tường chịu lực hay tường vệ sinh, tường bao, viên quay ngang của tường bao, đố cửa,.. thì nên chọn gạch đặc.

Bài viết trên đã cung cấp đến cho bạn các thông tin cụ thể về gạch 4 lỗ chống nóng, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức, cũng như có phương án lựa chọn gạch xây tốt nhất cho không gian của gia đình mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước