meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

FPT Shop mở mới 100 cửa hàng, Thế giới di động, Digiworld chạy đua mảng gia dụng trong 1 tháng đầu năm 2023

Thứ hai, 16/01/2023-21:01
Chính động thái tăng tốc của hệ thống được biết là nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu mua sắm các thiết bị gia dụng của người tiêu dùng, đặc biệt là vào dịp Tết Quý Mão này.

Theo Nhịp sống thị trường, mới đây FPT Shop vừa khai trương cửa hàng gia dụng thứ 300 ở tỉnh Bạc Liêu. Dự kiến trong năm nay, số cửa hàng cũng sẽ tăng gấp đôi lên 600 cửa hàng và sẽ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành ở trên toàn quốc. 

Đáng chú ý, chỉ hơn 1 tháng kể từ khi cán mốc cửa hàng gia dụng thứ 200, FPT Shop cũng mở mới được 100 cửa hàng. Động thái tăng tốc của hệ thống được biết là nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu mua sắm các thiết bị gia dụng của người tiêu dùng. 

Ghi nhận từ thị trường, giai đoạn từ tháng 11 đến hết Tết Nguyên đán chính là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, trong khoảng thời gian vàng của các đơn vị bán lẻ gia dụng. Và với cơ cấu người tiêu dùng trẻ của Việt Nam đang ghi nhận chiếm hơn 50% cũng như thu nhập tăng lên, nhu cầu mua sắm trong những năm qua. 

Còn về FPT Shop thì đại diện cho biết hệ thống cửa hàng hướng đến nhóm sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản để có thể đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hiện tại thì hệ thống đang phối và sản phẩm của nhiều thương hiệu như là Toshiba, Kangaroo, Sunhouse, Hafele, Philips,...


FPT Shop mở mới 100 cửa hàng trong 1 tháng đầu năm 2023
FPT Shop mở mới 100 cửa hàng trong 1 tháng đầu năm 2023

Chia sẻ về kế hoạch sắp đến, Giám đốc khối Sản phẩm và Dịch vụ FPT Shop - bà Đặng Thị Minh Ngà cho biết, năm 2023, FPT Shop sẽ tiếp tục mở rộng các cửa hàng kinh doanh gia dụng, nâng lên 600 cửa hàng. Nắm bắt tâm lý muốn được trải nghiệm sản phẩm của khách hàng, trong thời gian tới thì FPT Shop cũng sẽ triển khai các chuỗi hoạt động trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. 

Có nhiều đại gia công nghệ cũng đang khai thác thị trường hàng gia dụng. Trong đó thì phải kể đến Thế giới Di động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài với chuỗi Điện Máy Xanh. Và tính đến cuối tháng 11/2022, MWG cũng có 2.277 cửa hàng điện máy xanh có bao gồm 1.036 cửa hàng mini. Tổng doanh thu của mảng này cũng đem về cho công ty ghi nhận là 64.300 tỷ đồng - tương đương với 52% tỷ trọng.

Hay như Digiworld lấn sân sang hàng gia dụng từ năm 2021 - đây chính là một trong những mảng năng động trong cơ cấu hoạt động của công ty. Theo CEO Đoàn Hồng Việt thì DGW cũng ước tính thị trường tivi, máy giặt,... hiện tại đang có quy mô 2,4 tỷ USD và cũng sẽ là thị trường mới tiềm năng của DGW trong tương lai. Công ty cũng có kế hoạch sẽ cố gắng để có thể chiếm một thị phần đáng kể ở thị trường này. 

Cho đến tháng 6/2021, DWG tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Whirlpool. Theo đó thì DGW cũng sẽ trở thành đối tác độc quyền thực hiện chiến lược phát triển thị trường MES (Market Expansion Services) dành cho thiết bị gia dụng Whirlpool. Whirlpool chính là tập đoàn lớn của Mỹ với nền tảng cũng như kinh nghiệm kinh doanh trong ngành thiết bị gia dụng với hơn 110 năm. Ký kết này cũng chính là bước đi của DGW vào thị trường thiết bị gia dụng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước