meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

ETC là gì? ETC có vai trò quan trọng như thế nào trong lĩnh vực xuất nhập khẩu?

Thứ năm, 20/10/2022-17:10
Khi nhìn thấy thuật ngữ ETC, nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng nghĩa của từ này là “vân vân” trong tiếng anh khi được dịch sang tiếng việt. Thế nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Bởi ETC là một thuật ngữ đa nghĩa, do đó khi nhắc đến nó phải tùy thuộc vào bối cảnh để xác định nghĩa. Vậy nghĩa của ETC là gì? Đừng bỏ qua bài viết này để biết được câu trả lời nhé!

Trả lời câu hỏi: “Nghĩa của từ ETC là gì?”

Nếu xét trong phạm vi tiếng anh thì ETC là từ viết tắt của từ ngữ ET Cetera - một từ ngữ bắt nguồn từ tiếng La - tinh. Nghĩa của từ ETC này sẽ tương đương với nghĩa của từ “vân vân” ở nước ta, thường được dùng sau dấu phẩy và trước dấu chấm. Chúng ta thường sử dụng thuật ngữ này khi muốn liệt kê những sự vật, sự việc có liên quan đến nhau. 

Tuy nhiên đây chỉ là nghĩa của từ ETC trong tiếng anh. Vậy trong những phạm vi, lĩnh vực khác thì ETC có nghĩa là gì? Trong bài viết này, chúng ta chỉ cùng nhau đi tìm hiểu ý nghĩa của ETC là gì trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. 


Tìm hiểu etc là gì trong tiếng anh
Tìm hiểu etc là gì trong tiếng anh

Giải thích ETC là gì trong xuất nhập khẩu

ETC trong lĩnh vực xuất nhập khẩu là từ viết tắt của Eѕtimated Time of Completion, cụm từ này khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là thời gian dự kiến hoàn thành. 

Bạn có thể hiểu đây là cụm từ để nói về thời gian dự kiến để hoàn thành một công việc nào đó trong lĩnh vực xuất nhập khẩu như nhập khẩu, bốc dỡ hàng hóa,...

Trong lĩnh vực này, thuật ngữ ETC có vai trò rất quan trọng bởi việc nắm bắt và xác định thời gian hoàn thành sẽ giúp người làm biết được cần phải thực hiện công việc này trong bao lâu. Từ đó giúp mọi người lên lịch cho các việc tiếp theo, tránh bị cản trở hay bị trùng lặp. 


Bạn đã biết etc là gì trong xuất nhập khẩu chưa?
Bạn đã biết etc là gì trong xuất nhập khẩu chưa?

ETC có vai trò như thế nào trong ngành xuất nhập khẩu hiện nay?

Mặc dù ở bên trên đã nói qua ETC là thuật ngữ đóng vai trò rất quan trọng trong ngành xuất nhập khẩu. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể và chính xác sự quan trọng của ETC. 

Lĩnh vực xuất nhập khẩu hiện nay được xem như một chuỗi cung ứng, trong đó gồm các công việc khác nhau. Việc xác định thời gian hoàn thành dự kiến của chuỗi cung ứng cũng chính là tổng thời gian hoàn thành dự kiến của các quá trình bên trong chuỗi công việc. 

Khi nắm bắt và xác định được thời gian cần bỏ ra để hoàn thành một công việc thì con người sẽ dễ dàng lên kế hoạch và sắp xếp các công việc tiếp theo một cách thuận tiện nhất. Bằng cách này bạn có thể dự kiến được những công việc cần xử lý tiếp theo, từ đó hoàn thành chúng một cách tốt nhất.

Khi bạn đã đảm bảo chất lượng công việc của mình thì niềm tin của khách hàng vào dịch vụ tăng lên một cách đáng kể. Bởi lẽ tất cả mọi khách hàng đều yêu thích và lựa chọn những công ty, doanh nghiệp có sự chắc chắn về chất lượng.

Cũng nhờ vậy mà uy tín của bạn cũng tăng lên rất nhiều. Việc giữ đúng lời hứa sẽ giúp công ty hay doanh nghiệp của bạn và đối tác thỏa thuận dễ dàng hơn, củng cố niềm tin giữa 2 bên, đảm bảo sự hợp tác trong tương lai.


Vai trò của etc trong xuất nhập khẩu
Vai trò của etc trong xuất nhập khẩu

Các loại thời gian dự kiến hoàn thành trong xuất nhập khẩu

Như đã nói ở trên thì xuất nhập khẩu là một chuỗi cung ứng gồm nhiều công việc khác nhau. Do đó tùy thuộc vào từng loại công việc khác nhau sẽ có những thời gian hoàn thành dự kiến khác nhau, sao cho đảm bảo khớp với công việc cần hoàn thành. Một số công việc cụ thể:

Quản lý bán hàng và thương mại: Ở công việc này thì hoạt động chủ yếu sẽ là bán hàng và giao hàng cho khách. Do đó thời gian dự kiến sẽ được tính tại công việc giao hàng. Để xác định được khoảng thời gian này, bạn cần dựa vào địa điểm mà khách đặt hàng.

Đối với mua sắm - giao hàng trực tiếp thì thời gian hoàn thành dự kiến sẽ được diễn ra luôn. Tuy nhiên đối với mua sắm - giao hàng online thì thời gian dự kiến có thể ước tính khoảng 1 - 2 ngày hoặc 3 - 4 ngày.

Trong việc mua sắm: Ở công việc này thì thời gian dự kiến sẽ được xác định là thời gian mà cửa hàng cung cấp sản phẩm cho bạn. Nó cũng giống như thời gian giao hàng. Việc xác định được thời gian dự kiến hoàn thành sẽ giúp bạn chủ động đi lấy sản phẩm và sử dụng nó cho các mục đích tương lai.

Trong hậu cần và phân phối: thời gian dự kiến trong công việc này khá toàn diện. Xác định được thời gian dự kiến cũng đồng nghĩa với việc bạn biết được sản phẩm được cung cấp tới những nơi nào, trong khoảng thời gian là bao lâu, mất bao nhiêu thời gian để xử lý những sản phẩm này và cung cấp cho khách hàng,...


ETC là gì? ETC gồm những loại nào?
ETC là gì? ETC gồm những loại nào?

Cách tính thời gian dự kiến hoàn thành trong xuất nhập khẩu

Với những thông tin trên ta có thể thấy rằng thời gian dự kiến có vai trò rất quan trọng. Mặc dù ở những công việc khác nhau chúng đều cho ta biết được thời gian để hoàn thành một công việc và giúp ta sắp xếp những công việc khác một cách hợp lý hơn.

Vậy đối với những công việc khác không nằm trong danh sách trên thì có thời gian dự kiến như thế nào? Đối với những trường hợp như vậy, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cách tính thời gian dự kiến hoàn thành.

Thông thường khoảng thời gian này sẽ được tính từ ngày bắt đầu công việc, sau đó ước lượng công việc sẽ được hoàn thành trong bao lâu. Đừng quên tính toán và ước lượng những sự cố hay các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình hoàn thành công việc. 

Để tính toán thời gian dự kiến chuẩn nhất đòi hỏi người đưa ra phán đoán phải có sự hiểu biết kỹ về quá trình thực hiện công việc cũng như sự tỉ mỉ để tính toán mốc thời gian sát với thực tế nhất.

Như đã nhấn mạnh thì thời gian dự kiến của công việc này chính là tổng thời gian hoàn thành của những công việc khác bên trong một chuỗi cung ứng đó. Do đó có một “tips” nhỏ giúp bạn tính toán thời gian chính xác hơn, đó là liệt kê cụ thể các công việc, sau đó tính thời gian dự kiến của từng công việc. Như vậy khả năng chính xác của thời gian dự kiến sẽ cao hơn.


Cách tính thời gian dự kiến chính xác nhất
Cách tính thời gian dự kiến chính xác nhất

Làm thế nào để tối ưu hóa etc?

Sau khi biết được etc là gì thì cũng có nhiều người thắc mắc không biết làm sao để tối ưu hóa etc. Việc tối ưu hóa etc sẽ được diễn ra bởi 2 bước, đó là tính toán, đo lường thời gian dự kiến hoàn thành và tìm hiểu, phân tích quá trình một cách chi tiết.

Với bước tính toán hay đo lường etc, chúng tôi đã chia sẻ rất kỹ càng ở mục trên. Việc bạn cần làm là chia nhỏ các công việc có thể diễn ra và xác định khoảng thời gian thực hiện những công việc đó.

Quan trọng nhất vẫn là bước tìm hiểu và phân tích quá trình. Ở bước này bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu từng công đoạn một, phân chia các công đoạn đó thành từng quá trình, diễn biến khác nhau.

Việc tiếp theo bạn cần làm là ước lượng thời gian cần có để hoàn thành từng công đoạn. Nên nhớ phải làm một cách cẩn thận và tỉ mỉ vì nó chính là kết quả dự kiến hoàn thành của cả một chuỗi cung ứng trong xuất nhập khẩu.  


Cách để tối ưu hóa etc
Cách để tối ưu hóa etc

Lời kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp cho người đọc những thông tin liên quan đến câu hỏi etc là gì, đặc biệt là nghĩa của thuật ngữ này trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích cho bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước