meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Được giới nhà giàu “say như điếu đổ”, giá căn hộ hạng A ở TP.HCM luôn tăng trưởng mạnh

Thứ năm, 16/06/2022-10:06
Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, nguồn cung vô cùng khan hiếm trong khi nhu cầu quan tâm, tìm kiếm và sở hữu bất động sản tăng cao là những nguyên nhân dẫn đến việc giá căn hộ chung cư hạng A ngày càng tăng mạnh.

Theo báo cáo thị trường căn hộ thời điểm cuối năm 2021 của Cushman & Wakefield Việt Nam đã cho thấy, trong quý cuối cùng của năm 2021, giá chào bán chung cư hạng A (phân khúc hạng sang/cao cấp) tại Tp. Hồ Chí Minh đã ghi nhận có sự tăng trưởng đột biến. Việc thiếu hụt trầm trọng nguồn cung sản phẩm sơ cấp, nhu cầu mua vào tăng mạnh là nguyên nhân chính làm cho giá bán loại hình căn hộ, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp tiếp tục tăng trưởng ở mức cao.

Căn hộ hạng A được dự báo sẽ là phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường

Dựa vào báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản tại khu vực TPHCM của DKRA Việt Nam trong năm 2021 cho thấy loại hình căn hộ cao cấp hạng A vẫn tiếp tục là phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường trong năm 2021. Phân khúc này chiếm đến 72% nguồn cung và 69% lượng tiêu thụ mới. Đặc biệt, căn hộ siêu sang ở TP.HCM đã xác lập kỷ lục mặt bằng giá mới lên đến gần 400 triệu đồng/m2.

Bất động sản hạng sang tại Đà Nẵng gia tăng “sức hút” với 3 dự án chung cư, căn hộ cao cấp mới

UBND Thành phố Đà Nẵng đã chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 2 dự án căn hộ và chung cư cao cấp tại quận Sơn Trà, 1 dự án chung cư tại quận Ngũ Hành Sơn. 

Khách hàng khó tính “kén chọn” trong việc tìm mua căn hộ cao cấp

Việc tìm kiếm căn hộ cao cấp phù hợp với tiêu chuẩn sống mới là vấn đề gây đau đầu cho không ít khách hàng ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ có thiết kế đẹp, sang trọng khách hàng còn mong muốn dự án phải có đầy đủ tiện ích.

Thị trường căn hộ cao cấp cho thuê ở Dĩ An có nhiều tiềm năng phát triển

Người thuê nhà luôn yêu thích những dự án căn hộ sở hữu đầy đủ các tiện ích nội khu, ngoại khu thuận lợi cho sinh hoạt. Chính vì thế, những dự án căn hộ cao cấp cho thuê ở Dĩ An có chất lượng dịch vụ tốt luôn đạt tỉ lệ hấp thụ cao, dù mức giá thuê có thể không dưới 10 triệu đồng/tháng.

Bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp sẽ dẫn dắt thị trường Đà Nẵng năm 2022?

Cùng với sự hồi phục của nền kinh tế, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có những chuyển biến tích cực và dần thu hút dòng tiền quay trở lại. Đặc biệt, phân khúc căn hộ cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng được cho là sẽ dẫn dắt thị trường Đà Nẵng trong thời gian tới.

Cặp vợ chồng người Nhật "sống tằn tiện" mua được căn hộ cao cấp 17 tỷ: Suốt 25 năm chỉ ăn cơm nắm, mì ly

Làn sóng đầu tư căn hộ cao cấp ở thị trường tỉnh dâng cao

Phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội nhiều tháng liền chứng kiến sự ảm đảo khi số lượng giao dịch và giá bán đều sụt giảm. Nhà đầu tư có xu hướng tháo chạy khỏi

Hàng nghìn căn hộ cao cấp "tồn kho" trước hiện tượng "khát" nhà ở giá rẻ

Trong năm 2021, Bộ Xây dựng cho biết nguồn cung bất động sản, nhà ở đặc biệt là nhà ở dành cho đối tượng thu nhập thấp vẫn còn có sự hạn chế. Trong khi đó, hàng nghìn căn hộ "tồn kho" chủ yếu thuộc phân khúc căn hộ, nhà ở cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch,...

Căn hộ cao cấp dẫn dắt thị trường bất động sản
Căn hộ cao cấp dẫn dắt thị trường bất động sản

Thị trường căn hộ chứng kiến mặt bằng giá trung bình tăng 9% theo quý và tăng 15,3% theo năm. Riêng loại hình căn hộ chung cư hạng A đã ghi nhận mức giá trung bình đạt ở ngưỡng 143,6 triệu đồng/m2, tăng lên là 36% theo quý và tăng lên 23% tính theo năm. Giá bán căn hộ hạng A tăng cao do hiện nay các sản phẩm mới tung ra thị trường đều đã thiết lập nên mặt bằng giá mới. Biên độ tăng giá của phân khúc căn hộ cao cấp trong quý 1/2022 ghi nhận cao gấp 2 lần so với phân khúc căn hộ bình dân.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, việc giá căn hộ cao cấp đạt được mức tăng trưởng cao như hiện tại xuất phát từ nguyên nhân nguồn cung sơ cấp vô cùng khan hiếm và nhu cầu sở hữu bất động sản cao cấp cũng ngày một tăng cao. Khách hàng giàu có, có nguồn tiền nhàn rỗi lớn hiện có nhu cầu đầu tư vào các căn hộ cao cấp và siêu sang như một cách để “trú ẩn” tài sản đồng thời khẳng định vị thế bản thân. Điều này khiến cho các dự án bất động sản căn hộ cao cấp luôn được săn đón ngay từ khi mới ra mắt. Dự báo mức giá căn hộ cao cấp vẫn sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2022.


Căn hộ hạng A khan hiếm trong khi nhu cầu là rất lớn
Căn hộ hạng A khan hiếm trong khi nhu cầu là rất lớn

Nhu cầu tìm kiếm và sở hữu bất động sản đang tăng rất cao

Theo một nghiên cứu, báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản trong năm 2022 của một chuyên trang bất động sản đã cho thấy, trong hơn 1.000 người tham gia khảo sát thực tế, có tới 75% số người được hỏi muốn sở hữu thêm một bất động sản thứ 2 trong khi vẫn nắm giữ bất động sản đang sở hữu hiện tại. 

Trong đó thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 nơi được nhiều người quan tâm, lựa chọn muốn mua bất động sản trong tương lai. Trong đó, có đến 95% khách hàng tham gia vào cuộc khảo sát chia sẻ họ coi trọng môi trường sống trong lành, không gian rộng rãi, thoáng mát, tích hợp nhiều tiện ích phong phú, đa dạng và khép kín. Theo đó những căn hộ tích hợp tiện ích hiện đại, nằm trong những dự án được quy hoạch bài bản và có không gian sống dễ chịu, trong lành, nằm gần khu vực trung tâm sẽ là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của họ.

Nhu cầu sở hữu bất động sản ngày một gia tăng một phần nguyên nhân cũng đến từ việc số lượng người giàu ở Việt Nam đang đạt được mức tăng trưởng cao. 

Theo báo cáo của Knight Frank, số người siêu giàu ở Việt Nam dự báo sẽ tăng khoảng 26% mỗi năm kể từ thời điểm hiện tại cho đến năm 2026, qua đó đạt được 1.551 người. Số triệu phú tính đến năm 2026 dự kiến là 114.807 người. Như vậy trong vòng 4 năm nữa, cứ khoảng 850 người Việt Nam sẽ có một người là triệu phú USD.


Căn hộ cao cấp được giới nhà giàu săn đón
Căn hộ cao cấp được giới nhà giàu săn đón

Thêm vào đó, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán và tiền ảo đang xuất hiện rất nhiều những sự biến động tiêu cực, các nhà đầu tư tài chính đang có xu hướng dần dịch chuyển dòng tiền về thị trường bất động sản như một bến đỗ an toàn, ít rủi ro hơn. Thực tế, thị trường bất động sản vẫn luôn là kênh đầu tư hấp dẫn, được yêu thích nhất đối với các nhà đầu tư do có tỷ suất sinh lời cao, ít có sự biến động theo phiên, giữ được sự bền vững trong dài hạn. Trong đó, các loại hình sản phẩm bất động sản cao cấp đang nhận được những sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư sở hữu dòng vốn lớn, vì thế hầu hết các dự án khi ra mắt thị trường đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao.

Các nhà đầu tư thông thái, có tầm nhìn chiến lược cũng nhận ra rằng việc đầu tư vào loại hình căn hộ cao cấp giúp họ giữ vững giá trị tài sản một cách hiệu quả, an toàn, bởi vị thế và giá trị lâu dài của một căn hộ hạng A luôn được thiết kế, xây dựng với những tiêu chuẩn rất cao, nhằm đón đầu xu hướng của tương lai.

Tỷ lệ hấp thụ của căn hộ cao cấp vẫn khá cao bất chấp cơn “bão giá”

Trong bản báo cáo về thị trường bất động sản quý 1/2022 của CBRE Việt Nam ghi nhận, đã có 1.247 căn hộ chung cư được tiêu thụ. Tỷ lệ hấp thụ dự án mới trong những tháng đầu năm 2022 đạt ở mức 90%, cho thấy lượng cầu về nhà ở trên thị trường bất động sản vẫn đang duy trì ở mức khá tốt.

Bên cạnh đó, việc nguồn cung sản phẩm sơ cấp ngày càng eo hẹp, khan hiếm do thiếu quỹ đất ở khu vực trung tâm, việc khó khăn, chậm chạp trong khâu xin giấy phép và giá nguyên vật liệu xây dựng tăng mạnh sau dịch và do ảnh hưởng của biến cố địa chính trị quốc tế đã khiến các dự án căn hộ cao cấp ở khu vực trung tâm trở thành "hàng hiếm" trên thị trường hiện nay và có tỷ lệ hấp thụ rất tương đối tốt.
Những dự án có ưu thế về vị trí thuận lợi, chất lượng công trình tốt, sở hữu nhiều tiện ích sang trọng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng ở khu vực TP.HCM.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước