meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dow Jones bật tăng 338 điểm, chứng khoán Mỹ tiếp đà khởi sắc trong mùa kết quả kinh doanh

Thứ tư, 19/10/2022-10:10
Thị trường chứng khoán Mỹ hôm 18/10 tăng điểm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp sau khi loạt báo cáo tài chính khả quan trở thành liều thuốc tinh thần quý giá cho nhà đầu tư.

Theo Doanh nghiệp và Kinh doanh, thị trường chứng khoán Mỹ hôm 18/10 đều đóng cửa trong sắc xanh khi nhiều doanh nghiệp thông báo kết quả kinh doanh quý III khả quan, hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư.


Dow Jones hiện nay đã tăng 6,3% so với đáy ngắn hạn trong phiên 30/9
Dow Jones hiện nay đã tăng 6,3% so với đáy ngắn hạn trong phiên 30/9

Theo đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã bật tăng 338 điểm, tương đương 1,12%, qua đó dừng ở gần 30.524 điểm. Tương tự, chỉ số S&P 500 cũng tăng 1,14% lên gần 3.720 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite có thêm 0,9% và kết phiên ở 10.772 điểm. Đây đã là phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp của thị trường chứng khoán Mỹ. Trước đó, trong phiên đầu tuần 17/10, Dow Jones đã tăng vọt 551 điểm, Nasdaq tăng thêm hơn 3,4% và ghi nhận phiên tích cực nhất kể từ tháng 7.

Thị trường ngày 18/10 biến động liên tục lên xuống khi nhà đầu tư thiếu lòng tin vào đợt phục hồi hiện nay. Các chỉ số đạt mức cao nhất của ngày trong buổi sáng khi Dow Jones nhảy vọt lên hơn 600 điểm. Tuy nhiên, đà tăng sau đó đã hạ nhiệt khi lợi suất trái phiếu Kho bạch Mỹ đi lên, thậm chí Nasdaq đã hai lần chuyển sang sắc đỏ trong phiên.

Kết phiên, cổ phiếu Goldman Sachs tăng thêm 2,3% và hỗ trợ tích cực cho Dow jones sau khi ngân hàng này thông báo lợi nhuận và doanh thu vượt kỳ vọng nhờ kết quả giao dịch khả quan. Trong phiên trước, 2 ngân hàng khác là Bank of America và Bank of New York Mellon cũng thông báo kết quả kinh doanh vượt mức dự báo, qua đó kéo giá cổ phiếu đi lên.

Có thể thấy, cổ phiếu tài chính là một trong những nhóm ngành tăng mạnh hơn thị trường chung phiên ngày 18/10. Cổ phiếu vật liệu và công nghệ cũng là những nhóm đi lên mạnh mẽ nhất.

Ngoài ra, cổ phiếu Lockheed Martin bật tăng 8,7% sau khi tập đoàn sản xuất quốc phòng này công bố lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu cao hơn so với kỳ vọng cả giới phân tích. 


Tất cả 11 nhóm cổ phiếu thuộc S&P 500 đều đi lên trong phiên 18/10
Tất cả 11 nhóm cổ phiếu thuộc S&P 500 đều đi lên trong phiên 18/10

Những lo ngại về suy thoái kinh tế cùng việc các ngân hàng trung ương tăng mạnh lãi suất đã đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ xuống đáy năm 2022 trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, một số kết quả kinh doanh khả quan đã giúp các nhà đầu tư tin rằng tình hình kinh tế không bi đát như lo ngại. 

Hôm 18/10, trả lời phỏng vấn CNBC, ông David Solomon, CEO của Goldman Sach cho rằng, "nhiều khả năng nền kinh tế sẽ rơi vào suy thoái" nhưng "bây giờ là thời điểm phải cẩn trọng".

Theo ông Jim Paulsen, Giám đốc Chiến lược đầu tư của The Leuthold Group, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng sẽ đẩy lãi suất lên cao hơn nhiều so với mức 3 - 3,25% hiện nay. Thay vào đó, Fed có thể nâng lãi suất quỹ liên bang lên 4%, 4,5% hoặc thậm chí 4,5%. Việc lãi suất tăng cao sẽ kìm hãm hoạt động kinh tế, giúp hạ nhiệt giá cả nhưng đồng thời cũng làm sự tăng trưởng chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp đi lên.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

4 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

4 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

4 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

4 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

23 giờ trước