meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa sau khi số liệu việc làm mới công bố gây thất vọng

Thứ bảy, 08/10/2022-11:10
Thị trường chứng khoán Mỹ phiên ngày 7/10 đã đồng loạt lao dốc sau khi báo cáo việc làm tháng 9 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại nước này tiếp tục giảm và khả năng lãi suất sẽ tăng cao hơn nữa.

Theo Doanh nghiệp và Kinh doanh, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã sụt giảm 630 điểm, tương đương 2,1%, qua đó đóng cửa ở gần 29.297 điểm. S&P 500 cũng mất 2,8% và kết phiên ở xấp xỉ 3.640 điểm.

Diễn biến tương tự, chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite cắm đầu giảm 3,8% xuống còn 10.652 điểm, vẫn cao hơn 1% so với đáy hồi tháng 6 năm nay. 

Cú lao dốc ngày 7/10 đã làm triệt tiêu thêm một phần của đà tăng mạnh hai phiên đầu tuần. Mặc dù các chỉ số cao hơn so với cuối tuần trước nhưng vẫn kém xa mức cuối ngày thứ Ba (4/10). Trong tuần qua, Dow Jones tăng 2%, S&P 500 tăng 1,5%, Nasdaq thêm 0,7%. Đây là tuần đầu tiên đi lên của Dow Jones sau 3 tuần giảm liên tục.


Dow Jones tăng trong tuần qua nhờ hai phiên khởi sắc 3/10 và 4/10
Dow Jones tăng trong tuần qua nhờ hai phiên khởi sắc 3/10 và 4/10

Cụ thể, sáng 7/10, Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết nền kinh tế đầu tàu thế giới đã tạo ra 263.000 việc làm trong tháng 9, thấp hơn so với mức 275.000 mà các nhà kinh tế dự báo. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tháng 9  xuống còn 3,5%, giảm so với mức 3,7% của tháng trước.

Thị trường lao động Mỹ vẫn tỏ ra mạnh mẽ bất chấp chiến dịch nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo đó, nhiều chuyên gia cho rằng Fed sẽ tiếp tục mạnh tay thắt chặt tiền tệ trong 2 cuộc họp còn lại của năm 2022.

Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm cũng khiến lợi suất trái phiếu tăng vọt, gây áp lực lên cổ phiếu. Lợi suất trái phiếu 10 năm hiện giao dịch ở mức 3,9% và tăng tuần thứ 10 liên tiếp. Lợi suất trái phiếu 2 năm tăng 6 điểm cơ bản lên 4,316%.

Phiên giao dịch vừa qua, cổ phiếu của Advanced Micro Devices đã sụt giảm sau khi nhà sản xuất chip cho biết doanh thu quý 3 của họ sẽ thấp hơn dự đoán. Cổ phiếu của Levi Strauss cũng sụt giảm sau khi công ty này hạ dự báo tăng trưởng doanh thu.


Chứng khoán Mỹ chìm trong biển lửa, cổ phiếu năng lượng giảm ít nhất
Chứng khoán Mỹ chìm trong biển lửa, cổ phiếu năng lượng giảm ít nhất

Cho đến nay, một nửa trong số các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý III cho biết họ bị ảnh hưởng bởi việc đồng USD mạnh lên và các đồng tiền tệ khác yếu đi trong 3 tháng gần nhất.

Theo John Butters, nhà phân tích thu nhập cao cấp của FactSet cho biết, chỉ 4% trong số các công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo lợi nhuận quý III. 65% công ty nói rằng chi phí lao động cao tạo áp lực cho việc họ trả lương, 55% đề cập đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng. FactSet cho rằng, xu hướng này sẽ còn kéo dài trong thời gian tới.

Ở diễn biến khác, giá dầu thô tiếp tục đi lên sau khi liên minh OPEC+ thông báo giảm nguồn cung 2 triệu thùng/ngày hôm 6/10. Cụ thể, tại Mỹ, giá dầu WTI giao tháng 11 tăng 5,5% lên 93,3 USD/thùng. Giá dầu Brent chuẩn quốc tế tăng 4,3% lên 98,5 USD/thùng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước