meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dòng tiền nhà đầu tư đổ vào bất động sản phòng thủ?

Thứ năm, 01/09/2022-20:09
Trước những động thái siết tín dụng vào bất động sản và phát hành trái phiếu bất động sản của cơ quan quản lý nhà nước trong thời gian gần đây, với các nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm kênh neo giữ tài sản thì bất động sản thường là kênh đầu tiên họ nghĩ đến.

Thời gian gần đây, trước những động thái kiểm soát tín dụng bất động sản và phát hành trái phiếu bất động sản của cơ quan quản lý nhà nước, ông Nguyễn Đức Quân, Phó Tổng giám đốc Nam Land cho biết, trong bối cảnh hiện nay, nếu xuất hiện các biến động lớn liên quan đến tài chính thì giá trị đồng tiền sẽ bị ảnh hưởng và dự báo lạm phát tăng cao. Khi đó, với những nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm các kênh neo giữ tài sản thì kênh đầu tiên họ nghĩ đến luôn là bất động sản.

Thực tế cho thấy, trong suốt thời gian qua, bất động sản luôn là kênh đầu tư có sức đề kháng tốt trước những biến động của thị trường, kể cả dịch bệnh hay lạm phát...

Theo ông Quân, hiện đã xuất hiện cơ hội bắt đáy bất động sản giữa thời thanh lọc gắt gao. Thị trường bất động sản đang trong vòng xoáy siết tín dụng, nhà đầu tư hướng dòng vốn trung và dài hạn về những thị trường giàu tiềm năng, có khả năng khai thác, sinh lợi nhuận kép cũng như các dự án được bảo chứng chất lượng, bởi các đơn bị vận hành nước ngoài hay chủ đầu tư uy tín. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư sở hữu được các bất động sản kèm mức giá hợp lý, bởi thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh nhịp tăng giá, kèm theo là loạt chính sách ưu đãi của chủ đầu tư nhằm kích cầu thị trường.


Lo lạm phát, nhà đầu tư “găm tiền” vào bất động sản
Lo lạm phát, nhà đầu tư “găm tiền” vào bất động sản

Đánh giá xu hướng đầu tư trong nửa cuối năm nay và 3 năm tới, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cao cấp CBRE Việt Nam cho hay, xu hướng hình thành các đô thị và đại đô thị tại các khu vực vùng ven quy từ 70 ha trở lên. Và việc Hà Nội đi đầu đến từ khả năng kết nối tốt các khu vực vùng ven với trung tâm thành phố.

Theo ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group, thời điểm này, chỉ những chủ đầu tư có dòng tiền mạnh, hạ tầng tốt mới chiếm được niềm tin của nhà đầu tư. Khi siết tín dụng, nhà đầu tư sẽ có tâm lý chi "tiền tươi thóc thật" nhiều hơn là sử dụng các đòn bẩy, do đó họ sẽ chọn lọc rất kỹ các dự án để đầu tư. Theo báo cáo mới nhất của công ty tư vấn Cushman & Wakefield về thị trường bất động sản công nghiệp, các nhà đầu tư trong nước bắt đầu tham gia phát triển nhà xưởng hiện đại có mức thuê trung bình cao nhất khu vực. Trong đó, Bắc Ninh là địa phương có nguồn cung nhà xưởng xây sẵn dồi dào, nhất là nhà xưởng hiện đại nhờ hưởng lợi từ những nhà sản xuất chính như Canon, Samsung và những ngành phụ trợ cho những hãng này.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng là vùng công nghiệp chủ chốt khác ở miền Bắc. Thành phố này đứng thứ hai về cả nguồn cung nhà xưởng xây sẵn cho đến giá thuê trung bình trong cả khu vực.

Trong năm nay, miền Bắc liên tiếp được các nhà đầu tư tổ chức và chủ đầu tư bất động sản công nghiệp nhắm đến ở phân khúc nhà xưởng hạng A. Nhiều nguồn cung mới cũng được tung ra trên thị trường, trong đó hạng A đạt hơn 480.000m2, tăng gần gấp đôi so với cuối năm ngoái.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước