meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Độc lạ "chiêu trò" tung giá cao của môi giới: Tạo giao dịch ảo, “tung hô” hàng khan hiếm để thâu tóm tâm lý khách hàng

Thứ hai, 10/07/2023-17:07
Dù thị trường có lượng giao dịch ít, đặc biệt là những phân khúc nhà liền kề, biệt thự có giá chục tỷ đồng. Mặc dù vậy, để kích cầu cũng như thâu tóm tâm lý khách hàng, nhiều môi giới đã tạo ra giao dịch ảo.

Theo Lao động, không chỉ có cảnh môi giới tung chiêu quảng cáo một nơi, dắt khách một nẻo như thời điểm trước, thị trường bất động sản thời gian gần đây đã xuất hiện nhưng chiêu mới trong bối cảnh trầm lắng giao dịch. 

Ở một số khu vực là điểm nóng bất động sản trước đây, có nhiều môi giới vẫn hoạt động theo hình thức treo biển xả hàng. Vậy nhưng trên thực tế, việc xả hàng này không phải là tất cả các sản phẩm ở trong giỏ hàng rao bán. 

Hay như với chiêu thức như nhóm môi giới liên kết với nhau, lợi dụng các thông tin quy hoạch chưa rõ ràng để tạo ra được sự khan hiếm về nguồn cung. 

Đối với những lô đất, nhà liền kề và biệt thự mà gia chủ chưa muốn bán, các môi giới thường lập danh sách ảo về tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng đã đặt cọc như thật. Chính hành động này nhằm mục đích tạo nên sự khan hiếm hàng ở trong khu vực. 

Anh Nguyễn Viết Dũng - nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội cho biết, thị trường nhà đất trở nên loạn giá không thể thiếu đôi bàn tay của môi giới bất động sản. Anh Dũng tiết lộ có 3 độc chiêu của môi giới, đầu tiên đó chính là sự khan hiếm giả, tiếp theo đó là thổi giá, cuối cùng chính là tạo các giao dịch ảo. 

Cũng theo anh Dũng, chỉ cần vừa có thông tin về quy hoạch hay xây dựng hạ tầng cầu, đường hay sự đổ bộ của các ông lớn, các môi giới sẽ tập hợp các thông tin chi tiết về nhà đất ở các địa điểm liên quan. Song song với đó là tìm kiếm thêm các cộng sự để tiếp tay. 


Dù thị trường có lượng giao dịch ít, đặc biệt là những phân khúc nhà liền kề, biệt thự có giá chục tỷ đồng. Mặc dù vậy, để kích cầu cũng như thâu tóm tâm lý khách hàng, nhiều môi giới đã tạo ra giao dịch ảo
Dù thị trường có lượng giao dịch ít, đặc biệt là những phân khúc nhà liền kề, biệt thự có giá chục tỷ đồng. Mặc dù vậy, để kích cầu cũng như thâu tóm tâm lý khách hàng, nhiều môi giới đã tạo ra giao dịch ảo

Và sau khi đã tập hợp xong thì nhóm này sẽ giao nhiệm vụ cho từng thành viên xây dựng bước giá cho từng mảnh đất sẵn có, lập danh sách cũng như thu thập thông tin chi tiết rồi đưa lên nhóm. 

Ngoài ra, nhóm môi giới sẽ thống nhất giá, khách hàng đi đến bất kỳ văn phòng môi giới bất động sản nào ở trong khu vực đều nhận được mức giá giống hệt nhau như đã được niêm yết sẵn - đây chính là chiêu trò tạo niềm tin cho khách hàng. 

Chưa kể, môi giới còn tạo ra danh sách đặt cọc ảo những sản phẩm nhà liền kề, biệt thự và đất nền,... Trong trường hợp khách hàng muốn mua lô đất đã có trong danh sách này thì khách hàng sẽ phải trả giá cao hơn, môi giới sẽ giả vờ thương thảo với người đã đặt cọc. 

Từng chứng kiến những chiêu trò của môi giới, anh Lê Huân (Thanh Xuân) nói rằng, mấy tháng nay đang đi tìm mua một căn nhà liền kề ở trong Khu đô thị Dương Nội (Hà Đông) và Khu đô thị An Khánh hay Khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức). Mặc dù vậy thì sau hơn 3 tháng tìm kiếm thì anh vẫn chưa chốt được căn nào ưng ý. 

Anh Huân nói rằng, có nhiều căn khi môi giới dẫn đến xem khá là ưng, tuy nhiên sau khi tham khảo các văn phòng khác rồi quay lại thì môi giới nói đã bán cho người khác đồng thời cũng đưa ra giấy viết tay đã được chuẩn bị sẵn với giá cao. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước