meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Phillip Nguyễn: Từ chàng thiếu gia nhà giàu đến CEO công ty bán hàng miễn thuế sân bay, điều hành loạt công ty tổ chức sự kiện và thiết kế đồng phục

Thứ ba, 30/05/2023-21:05
Thời điểm hiện tại, doanh nhân Phillip Nguyễn đang giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc phát triển dự án của tập đoàn IPPG. Đồng thời, doanh nhân 8x còn là CEO của IPP Travel Retail, phụ trách mảng Kinh doanh Dịch vụ Phi Hàng Không.

Phillip Nguyễn - tên tiếng Việt là Nguyễn Phi Long hiện đang là thiếu gia được dư luận quan tâm nhất những ngày qua khi vừa tổ chức hôn lễ với bạn gái Linh Rin, với sự tham gia của hàng loạt người nổi tiếng. 

Phillip Nguyễn được biết đến là con trai thứ 3 của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cùng người vợ đầu tiên. Anh thường được báo chí nhắc đến với tư cách là “em chồng Hà Tăng”. Không chỉ là thành viên gia tộc hào môn nổi tiếng và giàu có nhất nhì Việt Nam hiện nay, Phillip Nguyễn còn sở hữu vẻ ngoài nam tính điển trai cùng hàng loạt thành tích đáng nể trong sự nghiệp. 


Phillip Nguyễn hiện đang là thiếu gia được dư luận quan tâm nhất những ngày qua khi vừa tổ chức hôn lễ với bạn gái Linh Rin, với sự tham gia của hàng loạt người nổi tiếng
Phillip Nguyễn hiện đang là thiếu gia được dư luận quan tâm nhất những ngày qua khi vừa tổ chức hôn lễ với bạn gái Linh Rin, với sự tham gia của hàng loạt người nổi tiếng

Từ thiếu gia nhà giàu đến CEO công ty bạc tỷ

Được biết, Phillip Nguyễn vốn là người Philippines gốc Việt. Anh sinh ngày 18/5/1984, là con trai của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn - “ông chủ” của tập đoàn IPPG (Liên Thái Bình Dương) chuyên phân phối những thương hiệu cao cấp (Burberry, Chanel, Versace, CK, rượu cao cấp Moet-Hennessy...) về Việt Nam. Ngoài ra, Phillip còn là em trai doanh nhân Louis Nguyễn - chồng hiện tại của “ngọc nữ” điện ảnh Việt Tăng Thanh Hà.

Từ nhỏ, Phillip Nguyễn đã học tập tại nước ngoài. Sau một thời gian học tập tại một ngôi trường ở Philippines, em chồng Hà Tăng đã chuyển tới San Francisco (Mỹ) nhằm theo đuổi chuyên ngành về Quan hệ quốc tế. Điều đáng nói, dù Phillip Nguyễn sinh ra trong gia đình tài phiệt nhưng lại nổi tiếng với tính tự lập từ nhỏ. Anh vừa học vừa làm thêm nhiều công việc khác nhau, từ nhân viên bán hàng, trợ lý phòng mạch cho đến thu ngân… Đến khi tốt nghiệp, Phillip Nguyễn được bố gọi về nước để làm việc trong công ty của gia đình. 


Sau một thời gian học tập tại một ngôi trường ở Philippines, em chồng Hà Tăng đã chuyển tới San Francisco (Mỹ) nhằm theo đuổi chuyên ngành về Quan hệ quốc tế
Sau một thời gian học tập tại một ngôi trường ở Philippines, em chồng Hà Tăng đã chuyển tới San Francisco (Mỹ) nhằm theo đuổi chuyên ngành về Quan hệ quốc tế

Anh được quản lý hàng loạt thương hiệu thời trang đắt tiền như Dior, Chanel, Zara, đồng thời đại diện lớn nhất của Nike tại Việt Nam. Cũng chính Phillip Nguyễn là người sáng lập dự án chạy việt dã Color Me Run được dân tình nhiệt liệt hưởng ứng trong vài năm trở lại đây, ngay trong lần đầu tiên tổ chức đã thu hút 15.000 người tham dự.

Cũng giống như anh em của mình, Phillip Nguyễn được “vua hàng hiệu” giao việc đảm trách bộ phận riêng thuộc hệ sinh thái của mình. Thời điểm hiện tại, doanh nhân Phillip Nguyễn đang giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc phát triển dự án của tập đoàn IPPG. Đồng thời, doanh nhân 8x còn là CEO của IPP Travel Retail, phụ trách mảng Kinh doanh Dịch vụ Phi Hàng Không.

Trong một bài phỏng vấn, doanh nhân 8x cho biết: “Chẳng có khó khăn gì khi là con trai của Johnathan Hạnh Nguyễn. Mỗi ngày với tôi đều là một bài học. Nó có thể là một trải nghiệm tốt hoặc là một thử thách. Là con trai của Johnathan đã thúc đẩy tôi trở thành một nhà lãnh đạo, một doanh nhân tốt hơn bởi ông đã đạt được nhiều thành tựu trong cuộc đời. Tôi hy vọng có thể tiếp nối những thành công của cha mình”.

Như đã nói ở trên, Phillip Nguyễn được “'thừa kế” hàng loạt thương hiệu thời trang đắt tiền, bao gồm: Christian Dior, Chanel, Zara, Lancome, Nike và hiện đang là đại diện lớn nhất của thương hiệu Nike tại Việt Nam. Bên cạnh việc tiếp quản cơ ngơi gia đình, Phillip Nguyễn còn tự thành lập công ty riêng, hiện đang điều hành cùng lúc 4 công ty khác nhau, trong đó có công ty sự kiện Pulse Active và Cooper & Co chuyên về thiết kế suit và làm đồng phục. 


Vợ chồng "mới cưới" Phillip Nguyễn bên bố mẹ
Vợ chồng "mới cưới" Phillip Nguyễn bên bố mẹ

Dưới sự dẫn dắt của Phillip Nguyễn, IPP Travel Retail đang làm ăn ra sao?

IPP Travel Retail - Công ty TMCP Duy Anh (Duy Anh Trading - DAT) được thành lập từ năm 1995 và là đơn vị cung cấp dịch vụ mua sắm tại 5 sân bay lớn của Việt Nam, bao gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Tại những sân bay này, các cửa hàng Vietnam Delights, Travel Express, The Cocoa Trees, Travel Tech và Kid Stars & TR Galleria là đơn vị được vận hành bởi IPP Travel Retail. Theo công ty này, hiện họ đang vận hành hơn 35 cửa hàng cùng hơn 700 thương hiệu. IPP Travel Retail còn là nhà phân phối độc quyền của Irvins (Singapore), Thomas Sabo (Đức), Foreo (Thụy Điển), My Walit (Thái Lan) cùng với các thương hiệu làm đẹp “K-Beauty” đến từ xứ sở kim chi. 


Tại nhiều sân bay của Việt Nam, các cửa hàng Vietnam Delights, Travel Express, The Cocoa Trees, Travel Tech và Kid Stars & TR Galleria là đơn vị được vận hành bởi IPP Travel Retail
Tại nhiều sân bay của Việt Nam, các cửa hàng Vietnam Delights, Travel Express, The Cocoa Trees, Travel Tech và Kid Stars & TR Galleria là đơn vị được vận hành bởi IPP Travel Retail

Bên cạnh đó, công ty này còn đầu tư và cung cấp hàng loạt những dịch vụ quảng cáo đa dạng, hiện đại tại sân bay, gồm có: Trụ quảng cáo ngoài trời xe đẩy hành lý, màn hình LCD, LED, dịch vụ ghế massage, bảng rating, wifi… Cũng theo IPP Travel Retail, công ty hiện chiếm đến gần 80% thị phần bán lẻ sân bay cùng với 50% thị phần bán lẻ du lịch tại tất cả các kênh trước Covid-19. Đặc biệt, doanh thu và lợi nhuận của công ty luôn nhỉnh hơn khi so sánh với Jalux Taseco - đối thủ cũng đang có lĩnh vực hoạt động tương tự.

Năm 2019 là khoảng thời gian công ty ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất, doanh thu lên đến 384 tỷ đồng cùng 59 tỷ đồng lãi sau thuế. Đến năm 2020, ngành hàng không gần như bị tê liệt vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Điều này khiến doanh thu của IPP Travel Retail giảm xuống một nửa, lợi nhuận cũng lao dốc xuống mức âm 16 tỷ đồng. Trong khi đó cũng trong năm này, đối thủ Jalux Taseco chỉ lỗ 2 tỷ đồng.

Năm 2022, dù IPP Travel Retail chưa công bố số liệu kinh doanh, tuy nhiên việc ngành hàng không mở cửa trở lại hậu Covid-19 cộng thêm nhu cầu du lịch quốc tế và trong nước tăng cao đã giúp công ty khôi phục doanh thu, xóa bớt phần nào khoản lỗ trong năm trước. Tháng 2/2022, IPP Travel Retail cùng với CTCP Công Nghệ Teko Việt Nam (thuộc tập đoàn VNLife - kỳ lân công nghệ thứ 2 của Việt Nam) đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình bán lẻ thế hệ mới (New Retail) nhằm tiếp tục chiến lược mở rộng hậu Covid-19 và chuyển đổi số mô hình kinh doanh.


Năm 2019 là khoảng thời gian công ty ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất, doanh thu lên đến 384 tỷ đồng cùng 59 tỷ đồng lãi sau thuế
Năm 2019 là khoảng thời gian công ty ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất, doanh thu lên đến 384 tỷ đồng cùng 59 tỷ đồng lãi sau thuế

Tháng 6 cùng năm, công ty đồng tổ chức sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 (Routes Asia) tại thành phố Đà Nẵng, thu hút hơn 500 đại biểu tham dự; đây đều là đại diện của hơn 200 hãng hàng không, sân bay cùng với đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Routes Asia 2022 còn là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất thuộc lĩnh vực hàng không của Châu Á.

Nhìn chung, nếu so sánh với mảng kinh doanh hàng hiệu cao cấp và thứ cấp đang được tiếp quản bởi anh trai Louis Nguyễn và em gái Tiên Nguyễn, mảng phi hàng không do Phillip Nguyễn đảm trách vẫn chưa có nhiều dấu ấn về bức tranh tài chính do bối cảnh ngành. Thực tế, cả hai công ty thời trang DAFC và ACFC của doanh nhân 8x mỗi năm đều ghi nhận doanh thu cả nghìn tỷ.

Do đó, Phillip Nguyễn vẫn đang mở rộng hoạt động sang nhiều mảng kinh doanh khác, đồng thời làm việc độc lập bên cạnh việc phụ trách một phần hệ sinh thái của gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước