meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Nguyễn Trà My, nhà sáng lập Hanimi Dairy: Kinh doanh cùng lòng trắc ẩn

Thứ năm, 01/06/2023-18:06
Bên cạnh tiềm năng thị trường to lớn, lý do lớn nhất mà nữ doanh nhân Nguyễn Trà My lựa chọn các sản phẩm có liên quan đến sữa để khởi nghiệp và sáng lập Hanimi Dairy là xuất phát từ một sự tình cờ may mắn. 

Theo tìm hiểu, Hanimi Dairy là một nhãn hàng thuộc Công ty sản xuất thương mại dịch vụ Nhà Sữa. Đây là một doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình gia đình, chuyên về sản xuất những sản phẩm bơ sữa tươi mới từ những trang trại địa phương.

Khởi đầu từ một cửa hàng sữa nhỏ ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 vào cuối năm 2017, cho đến nay những khách hàng ủng hộ Hanimi Dairy đã thổi bùng lên tinh thần giảm thiểu rác thải ra môi trường. Mong muốn của Hanimi Dairy là lan tỏa tinh thần này thông qua những hành động thiết thực, mang đến cho thế hệ sau nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của thực phẩm tự nhiên trong hành trình bảo vệ sức khỏe và môi trường sống. 


Khởi đầu từ một cửa hàng sữa nhỏ ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 vào cuối năm 2017, cho đến nay những khách hàng ủng hộ Hanimi Dairy đã thổi bùng lên tinh thần giảm thiểu rác thải ra môi trường
Khởi đầu từ một cửa hàng sữa nhỏ ở Phú Mỹ Hưng, quận 7 vào cuối năm 2017, cho đến nay những khách hàng ủng hộ Hanimi Dairy đã thổi bùng lên tinh thần giảm thiểu rác thải ra môi trường

Chính vì thế, Hanimi Dairy đã trở thành lựa chọn khởi đầu cho mô hình giao hàng không rác thải. Trong số đó, sữa cùng với yogurt chính là nền tảng để mang người giao sữa trở lại. Đặc biệt, Hanimi Dairy còn hướng đến việc chia sẻ mô hình kinh doanh này đến tất cả mọi người khi xây dựng nên một cộng đồng người tiêu dùng bền vững.

Khởi nghiệp từ một sự tình cờ may mắn

Năm 2022, thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng thông qua những ứng dụng giao đồ ăn online. Điều đáng nói, thói quen tiêu dùng của thực khách trong xu hướng mới cũng đã dần thay đổi. Đặc biệt, những khái niệm như “trào lưu”, “cơn sốt” cũng không còn được trao riêng cho bất kỳ món ăn hay thức uống nào mang tính độc đáo, mới lạ mà tập trung nhiều hơn vào chất lượng, giá cả cũng như độ dinh dưỡng…

Những sản phẩm từ sữa đã không đơn thuần là món ăn vặt, đó còn là thành phần dinh dưỡng quan trọng trong khẩu phần ăn của mọi lứa tuổi. Thời điểm hiện tại, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm từ sữa nhưng đây vẫn là một mảng kinh doanh vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh tiềm năng thị trường to lớn, lý do lớn nhất mà nữ doanh nhân Nguyễn Trà My lựa chọn các sản phẩm có liên quan đến sữa để khởi nghiệp và sáng lập Hanimi Dairy là xuất phát từ một sự tình cờ may mắn. 

Chị Nguyễn Trà My được đào tạo và phát triển sự nghiệp quản lý ở trong ngành ngân hàng hơn 10 năm. Trà My từng nghĩ, bản thân sẽ gắn bó với mảng tài chính cá nhân. Thế nhưng, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi sau một chuyến đi dạo chơi cùng 2 con nhỏ đến thăm trang trại bò giống của mẹ chồng vào năm 2017 tại Tây Ninh. Cùng với sự hậu thuẫn của gia đình, chị Trà My đã tìm tòi để học cũng như trải nghiệm, nhận ra niềm đam mê của bản thân đối với những sản phẩm chế biến từ sữa ngày càng lớn.


Chị Trà My cùng với đội ngũ Hanimi Dairy đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm ra được công thức chế biến sữa chua Hy Lạp thông qua nguyên liệu sữa chua nguyên chất được lấy từ trang trại
Chị Trà My cùng với đội ngũ Hanimi Dairy đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm ra được công thức chế biến sữa chua Hy Lạp thông qua nguyên liệu sữa chua nguyên chất được lấy từ trang trại

Với những ai từng đến thăm trang trại bò sữa chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội được thưởng thức một ly sữa tươi thơm ngon béo ngậy được vắt trực tiếp và nấu ngay trong ngày. Chính cảm nhận khó quên đó đã trở thành nguồn động lực to lớn thúc đẩy người phụ nữ này tìm ra cách để mang sản phẩm tươi ngon, tinh khiến nhất từ đồng cỏ đến với người tiêu dùng.

May mắn thay, những sản phẩm của Hanimi Dairy đã được khách hàng nhiệt tình đón nhận. Trong đó, được nhiều lời khen ngợi nhất là dòng sữa chua ăn vốn được sản xuất theo phương pháp cổ truyền từ văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hy Lạp. 

Sản phẩm sữa chua Hy Lạp khá quen thuộc với một bộ phận người trẻ tuổi tại Việt Nam. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm này đều phải nhập khẩu từ nước ngoài, cộng thêm điều kiện phải được bảo quản thật lạnh khi lưu trữ cũng như vận chuyển nên giá bán sản phẩm vô cùng đắt đỏ.

Do đó, chị Trà My cùng với đội ngũ Hanimi Dairy đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm ra được công thức chế biến sữa chua Hy Lạp thông qua nguyên liệu sữa chua nguyên chất được lấy từ trang trại. Bí quyết của chị là kết hợp một cách hoàn hảo sữa chua Hy Lạp chính thống cùng với các loại hạt và trái cây, rau củ quả đặc sản, mứt sấy dẻo để tạo nên những món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn tốt cho sức khỏe. 

Đến năm 2020, thông qua phản hồi tích cực từ nhóm khách hàng nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, Hanimi Dairy đã bước đầu tiến hành hợp tác và phát triển kênh phân phối thông qua hàng loạt chuỗi siêu thị cao cấp Skymart, Beamart (Hàn Quốc), nhận về nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, điều kiện bảo quản quá khắt khe đã khiến sản phẩm không giữ được chất lượng trong quá trình chờ lên kệ hàng. Điều này khiến cho những cam kết của Hanimi Dairy về chất lượng đối mặt với hàng loạt thách thức.

Tuy nhiên, chị vẫn lặng lẽ gọi, tìm kiếm nơi đặt hàng. Chưa kể, hình ảnh rác thải nhựa đối lập với hình ảnh những em bé cầm trên tay vỏ chai thủy tinh đến đổi trà sữa càng khiến Trà My thêm trăn trở. Do đó, đến năm 2022 chị đã quyết định xây dựng nền tảng bán hàng online, đây chính là bước đầu cho giải pháp mang sản phẩm đến tận cửa nhà khách hàng ở khu vực TPHCM.

Sau giai đoạn Covid-19, nữ doanh nhân này tiếp tục chuỗi ngày duy trì dòng tiền, để hoạt động sản xuất của Hanimi Dairy vẫn tiếp diễn và không bị đứt gãy. May mắn thay, Hanimi Dairy vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định nhờ 1 nhóm nhỏ các khách hàng trung thành. Năm 2023, Hanimi Dairy đã chuẩn bị sẵn sàng để tham gia thị trường cùng 2 dòng sản phẩm là sữa chua Hy Lạp và sữa chua uống kết hợp nước ép trái cây tươi. Trà My kỳ vọng, Hanimi Dairy nhờ những dòng sản phẩm mới này sẽ đạt mức tăng trưởng đạt tối thiểu trên 60%.

Luôn có sự đồng hành và giúp đỡ

Nếu như được tự kể về hành trình của mình, chị Trà My cho biết có thể viết thành một câu chuyện phiêu lưu ký. Thời điểm hiện tại, dù chị vẫn không ngừng tìm kiếm một người bạn đồng hành chính thức trong quá trình sản xuất kinh doanh; tuy nhiên chị chưa bao giờ một mình trong quá trình xây dựng Hanimi Dairy.  


Bí quyết của Hanimi Dairy là kết hợp một cách hoàn hảo sữa chua Hy Lạp chính thống cùng với các loại hạt và trái cây, rau củ quả đặc sản, mứt sấy dẻo để tạo nên những món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn tốt cho sức khỏe
Bí quyết của Hanimi Dairy là kết hợp một cách hoàn hảo sữa chua Hy Lạp chính thống cùng với các loại hạt và trái cây, rau củ quả đặc sản, mứt sấy dẻo để tạo nên những món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn tốt cho sức khỏe

Trong đó, có một nhân vật vô cùng đặc biệt, đó chính là mẹ chồng chị - Chủ tịch Công ty Sữa và Trang trại MD Farm. Bà cũng chính là người giúp chị Trà My có được nền móng cũng như kiến thức về chăn nuôi bò sữa và dạy chị công thức làm sữa chua...

Cuối năm 2020, nhà sáng lập Hanimi Dairy có cơ hội kết hợp với đầu bếp Cường Gỗ - vị bếp trưởng gắn liền tên tuổi một thời cùng nhà hàng EON51 tại tòa nhà Bitexco. Từ người đầu bếp này, Trà My đã học được cách ứng dụng sữa chua Hy Lạp để có thể tạo nên những thực đơn đẳng cấp 5 sao. Dù hiện tại, đầu bếp Cường Gỗ đã rời Hanimi Dairy về khách sạn làm việc nhưng vẫn luôn hỗ trợ chị Trà My khi cần thiết. 

Cuối năm 2021, hàng loạt khó khăn ập đến khiến chị Trà My nghĩ rằng bản thân không còn khả năng trụ lại. Bất ngờ, chị được một người quen giới thiệu đến Chương trình SME Mentoring 1 on 1. Khi tham gia làm ứng viên cho đợt tuyển chọn mùa 2022, người phụ nữ này đã được kết nối với một số nhà cố vấn (mentor) - họ đều là những người quản lý cấp cao, là doanh nhân có nhiều trải nghiệm trên thương trường.

Chia sẻ với Báo Đầu Tư, nhà sáng lập Hanimi Dairy cho biết: “Chính kinh nghiệm thực chiến, kiến thức cùng với các hiểu biết sâu sắc của một số mentor đã giúp tôi tái tạo được nguồn năng lượng, kiên định và vững vàng hơn trên con đường của mình”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

6 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

6 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

6 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

6 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

6 giờ trước