meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nghiệp dệt may tìm cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Ấn Độ

Chủ nhật, 10/09/2023-02:09
Tại Lâm Đồng, nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, may mặc dù có quy mô nhỏ nhưng đã sẵn sàng tìm kiếm cơ hội để chinh phục thị trường nước ngoài. Ở buổi làm việc mới đây của đoàn doanh nghiệp Ấn Độ với địa phương, nhiều đơn vị đã ký được hợp đồng về nguyên tắc hợp tác đối với các đối tác từ quốc gia này.

Theo Báo tin tức, chị Nguyễn Ngọc Hoàng Anh (người sáng lập Công ty Hana Eco Chain, thành phố Đà Lạt) những ngày này đang rất hào hứng để chuẩn bị những việc cần thiết nhằm ký kết các hợp đồng mua bán với doanh nghiệp tại Ấn Độ. Bởi lẽ, công ty của chị Hoàng Anh đã ký được 3 bản hợp đồng nguyên tắc hợp tác cung cấp và tiêu thụ sản phẩm với các đối tác tại buổi tham quan, làm việc mới đây của đoàn doanh nghiệp Ấn Độ với tỉnh Lâm Đồng.

Chị Nguyễn Ngọc Hoàng Anh cho biết Ấn Độ là thị trường mới mẻ. Đơn vị chưa từng tìm hiểu hay quảng bá, xúc tiến thương mại với đối tác ở quốc gia này trước đó.


Nhiều doanh nghiệp tại Lâm Đồng đã ký kết được bản hợp đồng nguyên tắc hợp tác với đoàn Ấn Độ tại buổi tham quan mới đây của nước bạn 
Nhiều doanh nghiệp tại Lâm Đồng đã ký kết được bản hợp đồng nguyên tắc hợp tác với đoàn Ấn Độ tại buổi tham quan mới đây của nước bạn 

Thế nhưng, chị nhận thấy đó là thị trường rất tiềm năng sau khi có cơ hội tiếp xúc và gặp gỡ, nhất là nhu cầu tiêu dùng của người dân nước này đang chuyển theo hướng chăm sóc sức khỏe.

Chị Hoàng Anh cười nói: “Họ rất quan tâm đến ngành hàng thực phẩm hữu cơ, sản phẩm organic, thân thiện với môi trường mà đây lại là những sản phẩm là thế mạnh của công ty chúng tôi".

Bên cạnh Hana Eco Chain, còn có hàng chục doanh nghiệp và đơn vị khác trên địa bàn Lâm Đồng đã ký được nhiều hợp đồng nguyên tắc về việc hợp tác giữa hai bên trong chuyến thăm và làm việc của đoàn 40 doanh nghiệp Ấn Độ. Trong đó, đa số là những hợp tác về tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp như cà phê, trà, hạt mắc ca, tơ lụa, rau củ và dịch vụ du lịch. Đó chính là một bước đi khởi đầu thuận lợi đối với doanh nghiệp của cả hai bên trong việc hợp tác có lợi trước mắt và trong dài hạn.

Theo nhận định của ông Amandip H Singh, Giám đốc Công ty AD Overseas (Ấn Độ), những sản phẩm nông nghiệp mà ông tìm hiểu và khám phá tại Lâm Đồng có chất lượng rất tốt. Đây là cơ hội để ông tìm được đối tác mua hàng hóa cho công ty và cho người dân nước mình.

Bên cạnh đó, ông Amandip H Singh hy vọng sẽ được hợp tác với doanh nghiệp tại Lâm Đồng nhờ thế mạnh về phát triển giải pháp bảo quản thực phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại, nhằm cung cấp sản phẩm của công ty trong thời gian tới.


Số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện any đã gần cán mốc 12.000 doanh nghiệp
Số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện any đã gần cán mốc 12.000 doanh nghiệp

Thống kê cho thấy, hiện nay số lượng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã gần cán mốc 12.000 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 145.000 tỷ đồng với khoảng 120.000 lao động. Trong đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 98%, tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp trung bình ở mức 10-12%/ năm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng cho biết dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao là các ngành nghề có nhiều tiềm năng và cũng là điểm mạnh của địa phương. Đa số các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này có đủ điều kiện với các đối tác lớn như Ấn Độ. Việc ký kết hợp tác sẽ tạo dựng cho hai cộng đồng doanh nghiệp vùng kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm, phát triển kỹ năng mới. Ngoài ra, có thể giúp mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu đối với cả hai bên.

Hiện Ấn Độ là nền kinh tế lớn thứ 5 trên toàn cầu. Nước này cũng có thế mạnh lớn trong các mảng như dược phẩm, ô tô, công nghệ sinh học, dệt may, nông nghiệp, hóa chất, tài chính, ngân hàng, kỹ thuật và công nghệ thông tin. Ấn Độ, với dân số lớn nhất trên thế giới, mang đến một thị trường khổng lồ cho nước ta nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng.

Về hợp tác thương mại tính riêng trong năm 2022, có nhiều sản phẩm hàng hóa quan trọng của tỉnh Lâm Đồng đã được xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ như boxit nhôm với giá trị xuất khẩu 32,2 triệu USD, tơ tằm thô, tơ xe, vải lụa với giá trị xuất khẩu 38,2 triệu USD; cà phê nhân với giá trị xuất khẩu 2,57 triệu USD. Các con số này dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong năm nay.


Trong năm 2022, Lâm Đồng đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chủ lực xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ như cà phê, vải lụa, boxit nhôm 
Trong năm 2022, Lâm Đồng đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chủ lực xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ như cà phê, vải lụa, boxit nhôm 

Theo nhận xét của ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, việc liên kết hợp tác giữa Ấn Độ và Lâm Đồng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có. Là một vùng đất giàu tiềm năng, Lâm Đồng có rất nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, và doanh nhân người Ấn đến tìm kiếm cơ hội liên kết đầu tư và giao thương thương mại. Đáng chú ý, Lâm Đồng kỳ vọng sẽ trở thành địa phương cung cấp các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến an toàn, chất lượng trong tương lai cho các kênh phân phối tại Ấn Độ.

Trước đó, Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh tại Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp các tỉnh vùng Tây Nguyên với các doanh nghiệp Ấn Độ diễn ra tại thành phố Đà Lạt rằng Lâm Đông là một tỉnh có thế mạnh về du lịch và nông sản.

Ông kỳ vọng mời các doanh nghiệp của Ấn Độ và Lâm Đông có thể trao đổi, bàn bạc với nhau cũng như tìm hiểu về các mối quan tâm trong kinh doanh và hợp tác. Bên cạnh đó, ông cũng mời các doanh nghiệp nông sản của địa phương sang Ấn Độ để tìm hiểu đầu tư và kinh doanh với các đối tác Ấn Độ.

Ngài Madan Mohan Sethi chắc chắn rằng cả hai bên sẽ có nhiều cơ hội hơn để tổ chức thành công các sự kiện trong tương lai bởi chương trình kết nối giao thương là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ song phương.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

15 giờ trước

Người dùng cần lưu ý chiêu trò mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

15 giờ trước

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

15 giờ trước

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

23 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 ngày trước