meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điểm mặt 6 lối tư duy sẽ nghèo muôn đời sau quan điểm "dậy sóng" của tỷ phú Lý Gia Thành "làm công là khoản đầu tư ngu ngốc nhất"

Chủ nhật, 17/07/2022-08:07
Có rất nhiều người nghĩ rằng làm công ăn lương là đang kiếm tiền nhưng tỷ phú Lý Gia Thành lại không nghĩ là như thế.

Theo Trí thức trẻ, nhiều người nghĩ rằng làm công là đang kiếm tiền. Trên thực tế thì làm công chính là một khoản đầu tư lớn nhất và ngu ngốc nhất. Điều quý giá nhất trong cuộc sống là gì và còn điều gì quý giá hơn tuổi trẻ của chúng ta nữa. 

Trong cuộc sống, có rất nhiều người thường hay than nghèo, khổ, phàn nàn rằng bản thân không có tiền để làm kinh doanh. Thực nực cười rằng, thực ra bản thân bạn đã là một tài sản vô hình nhưng chính bạn lại không dám thừa nhận điều đó. Bản thân bạn đang lãng phí giá trị của bản thân mình. Hầu hết, mọi người đều đang giúp cho những người khác làm giàu, vô tình hoặc cố ý dâng hiến tài sản vô hình của mình cho ông chủ thay vì tìm cách khai phá ra bản thân của mình. 


Thường xuyên than nghèo, than khổ nhưng bạn đã nghĩ đến việc sẽ đổi đời, thay đổi số phận nghèo khó của bản thân mình chưa? Tại sao bạn lại chấp nhận để bản thân là người chỉ làm công ăn lương
Thường xuyên than nghèo, than khổ nhưng bạn đã nghĩ đến việc sẽ đổi đời, thay đổi số phận nghèo khó của bản thân mình chưa? Tại sao bạn lại chấp nhận để bản thân là người chỉ làm công ăn lương

Anh H từng hỏi người bạn của mình rằng tại sao anh ấy không đi làm ngoài. Người bạn kia trả lời: "Làm công cho người khác là sự lãng phí tuổi trẻ một cách ngu ngốc. Nhiều người cứ chấp nhận làm công ăn lương mãi là bởi vì họ bằng lòng với hiện trạng, vì không dám mạo hiểm thay đổi công việc đang ổn định để chọn con đường khác. Vì bạn không đủ dũng khí để tiến về phía trước, bạn không có tinh thần vượt lên chính mình!". 

Thường xuyên than nghèo, than khổ nhưng bạn đã nghĩ đến việc sẽ đổi đời, thay đổi số phận nghèo khó của bản thân mình chưa? Tại sao bạn lại chấp nhận để bản thân là người chỉ làm công ăn lương. Bởi vì không có chí tiến thủ, không có chính kiến, một mình bạn chẳng thể nào đưa ra quyền quyết định hay vì muốn kinh doanh mà không có vốn hay không có cơ hội. 

Những lý lẽ dưới đây mà mọi người thường hay đưa ra để hùng biện cho bản thân mình: 

Tôi chẳng có tài hùng biện: Điều này là hoàn toàn sai bởi không ai sinh ra đã biết cách nói chuyện và giao tiếp khéo léo. Quan trọng vẫn là bạn phải cọ xát với xã hội cũng như tôi luyện bản thân qua năm tháng thì mới có thể có được kỹ năng này. 

Tôi không có tiền: Điều này cũng sai bởi không phải bạn không có tiền mà không biết cách giữ tiền và kiếm tiền. Tiền của bạn làm được đã đi về đâu? Chi tiêu cho đồ ăn, thức uống, giải trí,... mà chẳng tính toán, không có kế hoạch tài chính thì làm sao có tiền dư được. Chính vì thế mà việc chi tiêu một cách khoa học cũng là một kỹ năng rất quan trọng mà bạn cần phải học hỏi. 

Tôi không có khả năng: Điều này lại càng sai vì không ai sinh ra cũng đều thông minh và tài giỏi. Người ta thường nói rằng, cần cù bù khả năng, năng lực có được là nhờ vào chăm chỉ. Chỉ cần bản thân bạn luôn cố gắng, nỗ lực hết mình thì bạn vẫn có thể thành tài và trở thành người ưu tú. Trên thực tế, những sự nỗ lực cũng chính là một loại tài năng. 


Có rất nhiều người nghĩ rằng làm công ăn lương là đang kiếm tiền nhưng tỷ phú Lý Gia Thành lại không nghĩ là như thế
Có rất nhiều người nghĩ rằng làm công ăn lương là đang kiếm tiền nhưng tỷ phú Lý Gia Thành lại không nghĩ là như thế

Tôi không có thời gian: Lại càng sai bởi bạn có rất nhiều thời gian nhưng lại đang lãng phí nó. Những lúc bạn đang chơi thì người khác học còn những lúc bạn ngủ thì người khác đang kiếm tiền. Hay những lúc bạn tự hứa chỉ xem phim thêm 5 phút nữa thì ngoài kia có rất nhiều người đang tận dụng từng giây phút để cố gắng thật nhiều. Chính vì thế mà bạn hãy học cách sử dụng thời gian một cách hợp lý cũng là một việc nên làm. 

Tôi không có tâm trạng: Điều này cũng sai, có người tâm trạng tốt sẽ đi chơi, tâm trạng xấu sẽ ở nhà nhưng cũng có những người sẽ làm ngược lại. Tâm trạng tốt hay xấu nó không ảnh hưởng quá nhiều đến với bạn nếu như bạn có cách giải quyết hợp lý. Vì thế mà đừng bao giờ dùng tâm trạng để làm một cái cớ cho sự lười biếng của bản thân. 

Tôi đang nghĩ về nó: Điều này sai, bởi nghĩ là làm thì sẽ có khả năng thành công còn nếu cứ chần chừ mãi thì chẳng thể nào có được phần trăm thắng lợi nào. Vậy nên, do dự và trì hoãn duy cho cùng chỉ là đang lãng phí nhiều thời gian mà không thể thu về được điều gì. 

Trong cuộc sống này, để tồn tại thì cần phải tranh đấu, bạn không chỉ trang đấu với những người khác mà còn phải tranh đấu với chính bản thân mình. Người ta thường nói rằng, kẻ thù lớn nhất của đời người là chính bản thân của mình. Chỉ khi bạn vượt qua được chính mình, chiến thắng bản thân thì bạn mới có thể giành được chiến thắng. 


Trong cuộc sống, có rất nhiều người thường hay than nghèo, khổ, phàn nàn rằng bản thân không có tiền để làm kinh doanh
Trong cuộc sống, có rất nhiều người thường hay than nghèo, khổ, phàn nàn rằng bản thân không có tiền để làm kinh doanh

Vì thế, đừng do dự, đừng trì hoãn, đừng nản lòng nếu không thì cả cuộc đời của bạn chỉ có thể sống một cuộc sống tầm thường mà thôi. Hãy thử nhìn xung quanh xem, tại sao những người khác lại có thể khiến cho tiền theo đuổi họ trong khi bạn vẫn đang miệt mài chạy theo tiền. 

Đừng ghen tị với vận may của người khác hay xem nhẹ những điều mà họ đã từng phải trải qua. Đôi khi bạn sẽ thắc mắc vì sao con đường thành công của người khác lại được trải đều bằng hoa hồng - đơn giản là vì họ che dấu đi những giông bão mà bản thân của họ từng phải trải qua. 

Những lối suy nghĩ, tư duy này chỉ sẽ khiến cho bạn mãi quẩn quanh trong vòng xoáy là người làm công ăn lương cả đời, phung phí đi tài năng của bản thân và chẳng thể nào khá lên nổi. Con người ta, sống phải có giá trị và những giá trị đó là do chính bản thân của mình tạo ra.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước