meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điểm mặt 50 sắc thái của nghề môi giới BĐS: Lương cứng 2 - 3 triệu đồng, ăn mặc sang chảnh đi gặp khách xịn nhưng đòi “cắt” hoa hồng

Thứ ba, 10/05/2022-11:05
Trên thực tế, vỏ bọc bên ngoài của những nhân viên môi giới bất động sản chính là sự hào nhoáng, quần áo chỉnh chu, đầu tóc bóng mượt nhưng sự thật bên trong lại vô cùng khắc nghiệt. Chính vì thế mà có nhiều người đã chấp nhận từ bỏ nghề bởi chẳng thể bám trụ nổi.

Theo Trí thức trẻ, dưới đây là 50 sắc thái của nghề môi giới bất động sản mang lại được chính người trong cuộc phơi bày. 

1. Khoác lên mình bộ vest phẳng lì, nước hoa thơm phức, tay đeo đồng hồ hàng hiệu, đầu tóc bóng mượt, dùng điện thoại đời mới nhất, ở khách sạn 5 sao, lương hàng tháng từ 100 - 200 triệu đồng,... là những gì mà người ta nghĩ đến nhân viên môi giới bất động sản. 

2. Ngày đầu tiên bắt đầu với nghề môi giới bất động sản đã phải gọi hàng trăm cuộc điện thoại nhưng không có khách hàng nào quan tâm. Tiếp đến đó là những cuộc gọi bị sếp mắng, có những lần tủi thân đến phát khóc. 

3. Lương cứng của một nhân viên môi giới bất động sản chỉ 2 - 3 triệu đồng không đủ tiền xăng xe, cà phê, tiền ăn, tiền nhà hay tiền tiêu vặt hàng ngày,... nếu không có doanh số thì lấy gì chi trả những khoản này?

4. Luôn đặt một câu hỏi: Làm sao để bán được căn hộ đầu tiên? 

5. Lần đầu gặp khách run không biết nói gì thậm chí sợ khách như sợ cọp. 

6. Tiếng tin nhắn trong group vang lên là một giao dịch bất động sản thành công đã làm cho bao con tim thổn thức. 

7. Lần đầu giao dịch thành công là một cảm giác rất tuyệt vời. 



Ngày đầu tiên bắt đầu với nghề môi giới bất động sản đã phải gọi hàng trăm cuộc điện thoại nhưng không có khách hàng nào quan tâm
Ngày đầu tiên bắt đầu với nghề môi giới bất động sản đã phải gọi hàng trăm cuộc điện thoại nhưng không có khách hàng nào quan tâm

8. Việc leo cây là điều mà không ai muốn nhưng lại thường xuyên diễn ra trong giới bất động sản. Có khi khách hẹn đến tư vấn tại nhà, đi hơn 10km giữa trời nắng nhưng khi đến nơi gọi điện lại thuê bao...

9. Chăm sóc nhiệt tình 1 tháng nhưng khi đến ngày cọc thì đột nhiên khách tay trong tay với một người môi giới khác. Bởi bên đó chịu cắt tiền hoa hồng cho khách để cạnh tranh bẩn. 

10. Những môi giới mới, mới vào công ty một lúc bán được 3 căn chung cư cao cấp nhận về khoản hoa hồng gần 100 triệu đồng nhưng 6 tháng sau đó lại không bán được căn nào. Như thế mới nói, đừng bao giờ đặt sự ảo tưởng của mình và cũng đừng bao giờ thỏa mãn được với thành công hiện tại. 

11. Có những căn cả tháng bán không ai mua, bản thân một môi giới đứng ra bán rồi có khách hẹn ngày để tới cọc. Bỗng nhiên thì ngay buổi chiều căn đó bị bán mất, người môi giới đó bị bán mất và chỉ còn biết tự an ủi bản thân chắc là do duyên chưa tới. 

12. Khi dẫn khách đi xem nhà mẫu, nhìn thấy môi giới đối thủ mà hai người nhìn nhau ánh mắt hình viên đạn. 

13. Có những lần môi giới tư vấn cho khách qua điện thoại, sau 15 phút khách đã đồng ý đặt tiền cọc giao dịch thành công. Đang vui mừng bởi vì sắp kiếm được 50 triệu đồng sau 15 phút, hẹn tất cả anh em trong công ty đi nhậu thì tối khách bỗng nhiên rút cọc. 

14. Khách hàng là single mom ở 1 mình một căn biệt thự cao cấp, hẹn môi giới 11h đêm qua nhà tư vấn thì phải làm thế nào? 

15. Khách hàng gọi điện thoại qua ngay nhà tư vấn. Vượt quãng đường dài đến nơi thì hai vợ chồng khách đang cãi nhau ầm ĩ nên đành lẫm lũi quay về. 

16. Khách hàng luôn là nhất nên dù khách có chửi thì vẫn phải mỉm cười. 

17. Buổi trưa vừa ghé vào quán ăn, gọi một món ngon chưa kịp cho vào miệng thì điện thoại reo: "Chị đang ở công trường, em đến đây tư vấn cho chị nhé". Ngay sau đó thì người môi giới đã bỏ ngay suất ăn để phi ngay đến chỗ khách giữa trời trưa nắng. 



Có những lần môi giới tư vấn cho khách qua điện thoại, sau 15 phút khách đã đồng ý đặt tiền cọc giao dịch thành công
Có những lần môi giới tư vấn cho khách qua điện thoại, sau 15 phút khách đã đồng ý đặt tiền cọc giao dịch thành công

18. Vào buổi tối thứ 7, môi giới đi tư vấn khách tại Hồ Tây, khi mà mọi vấn đề khách hàng đã rõ cũng chính là lúc đồng hồ báo 21.45 phút. Dù đói, mệt nhưng năng lượng vẫn lên khá cao. 

19. Môi giới bất động sản đôi khi phải làm việc xuyên cả những ngày chủ nhật, không có ngày nghỉ trong thời gian vài tháng. Tuy nhiên thì đây chính là lúc bản thân họ cảm thấy hạnh phúc nhất bởi vì bận rộn cũng đồng nghĩa với việc có nhiều khách hàng. 

20. Có người môi giới gặp ông khách nước ngoài, tư vấn trực tiếp bằng tiếng Anh từ lúc 9h sáng đến 15h chiều thì khách đồng ý mua. Vui mừng dẫn khách đi đặt cọc thì mới tá hỏa vì căn đó đã bán lúc sáng. Chính vì thế, bài học đầu tiên trong nghề chính là phải cập nhật thông tin khách hàng đi gặp khách. 

21. Có khách hàng đặt cọc một căn nhà 4 phòng ngủ, môi giới nghĩ bụng đã kiếm được nhiều tiền nhưng hôm sau khách lại gọi điện thoại báo đầy hứng khởi vì đã xin được 2 căn ngoại giao từ chủ đầu tư. Vậy là niềm vui của khách hàng đã biến thành nỗi buồn của môi giới bởi vì căn ngoại giao hoa hồng bằng 0. 

22. Có những lúc, môi giới sẽ ngủ mơ về nhà hay chung cư, hợp đồng, đặt cọc,... nhưng tỉnh dậy vẫn là căn phòng trọ quen thuộc. 

23. Đối với người môi giới, cảm giác sung sướng nhất chính là khi nhận được hoa hồng bằng tiền mặt, nước mắt cứ thế mà tuôn trào. Không phải vì nhiều tiền quá mà là vì mọi công sức, mồ hôi, nước mắt đã thực sự mang lại kết quả. 

24. Khi làm môi giới bất động sản, có khi chạy quảng cáo mỗi ngày hết vài triệu đồng nhưng chẳng có một cuộc gọi hay email nhưng đã đâm lao thì phải theo lao. 

25. Khi ký hợp đồng xong mà khách dúi cho 100 USD hay thậm chí có lúc 2 triệu đồng, khi lại gói bánh, giỏ quà,...chỉ cần những hành động nhỏ đó cũng khiến cho người môi giới thêm yêu công việc của bản thân hơn bao giờ hết. 

26. Làm môi giới bất động sản sẽ được trải qua cái cảm giác bị khách hàng mắng qua điện thoại dù đó không phải lỗi của mình. 

27. Điều cay đắng nhất chính là khi đi phát tờ rơi ở ngã tư trung tâm thành phố, ngại ngùng nhất là khi đưa tờ rơi dự án đúng tay cô người yêu cũ,... Lúc này chỉ biết nghĩ, vâng, xin lỗi anh chỉ là thằng bán nhà. 

28. Khi đi treo phướn ở cột điện dọc con đường vào ban đêm, bị công an phương đuổi giống như tội phạm,.. đây là một cảm giác không hề dễ chịu chút nào nhưng cũng đáng để trải nghiệm 1 lần. 


Lúc mới vào nghề, môi giới đã làm việc liên tục trong 3 tháng mà không bán được một căn nào nên có ý nghĩ sẽ làm thêm 1 tháng nữa thì bỏ nghề
Lúc mới vào nghề, môi giới đã làm việc liên tục trong 3 tháng mà không bán được một căn nào nên có ý nghĩ sẽ làm thêm 1 tháng nữa thì bỏ nghề

29. Môi giới bất động sản là chuyên gia về tư vấn tài chính và ngân hàng tư lãi suất cho đến ân hạn gốc, miễn phí trả trước, phí phạt, thẩm định giá,...

30. Môi giới bất động sản còn là chuyên gia tâm lý tình cảm. Vào lúc nửa đêm 12h đang ngủ ngon thì khách hàng gọi điện chỉ đơn giản là chị muốn nói chuyện với em nên đừng nói chuyện nhà cửa hay mua bán gì. 

31. Dù đi xe bus, ăn mặc bảnh bao, miệng thì toàn nói tiền tỷ nhưng đích thị lại là dâm môi giới bất động sản mới vào nghề. 

32.  Những người môi giới bất động sản bị áp lực doanh số đè nặng lên vai, có những đêm vẫn ngồi lỳ ở văn phòng bởi vì không biết phải làm gì trong vài ngày cuối tháng để đủ số lượng được giao. 

33. Loay hoay cả tháng để quay được 1 video tư vấn dự án đăng tải lên youtube gửi cho khách hàng tỉnh xem. Lần đầu tiên đứng trước ống kính là cảm giác đặc biệt. 

34. Lúc mới vào nghề, môi giới đã làm việc liên tục trong 3 tháng mà không bán được một căn nào nên có ý nghĩ sẽ làm thêm 1 tháng nữa thì bỏ nghề. Bỗng nhiên khách mở hàng chốt cho 1 căn, 1 tháng sau lại thêm 3 căn. Nên những người môi giới kỳ cực đúc rút được một điều rằng không gì là không thể nếu như chúng ta giữ được quyết tâm và bền bỉ đến cùng. 

35. Làm môi giới bất động sản là rất dễ bị tăng huyết áp bởi vì có những lúc dẫn khách đi cọc thì môi giới khác lại bơm đểu, chém gió chê bai căn của khách chọn với một loạt thông tin sai sự thật. 

36. Làm môi giới bất động sản được trân trọng nhất là khi khách yêu quý tin tưởng và mua qua mình mặc dù sales bên khác cắt lại cho khách hàng vài chục triệu đồng. 

37. Làm môi giới bất động sản sẽ rút ra được bài học đừng bao giờ đánh giá ai qua vẻ bề ngoài. Có những khách hàng đi xe mười mấy tỷ, nói sẽ mua căn biệt thự sau khi tư vấn xong nhưng vẫn quyết tâm quay cò cắt từng triệu đồng hoa hồng của môi giới. Nhưng cũng có những khách hàng đi xe máy cũng đến dự án nhưng chẳng có ai thèm ngó tới, chỉ có riêng một môi giới ra đón tiếp. Đúng một ngày sau thì bác đó đã đến mua 2 căn chồng tiền đủ 100% xong còn mời những người trong phòng đi liên hoan cảm ơn. Quả thật, cuộc sống quả thật muôn màu, con người muôn tính cách. 

38. Cũng có trường hợp môi giới gặp những khách hàng khó tính, cực khoai khiến cho môi giới chạy mất dép. Nhưng cuối cùng thì vài tuần qua lại ông cũng chốt mua nhà của môi giới đó. Khách hàng này nói một câu đơn giản rằng: "Tao cái gì cũng biết hết, chúng nó cắt cho tao bao nhiêu tao rõ hết, nhưng tao không thiếu gì vài chục triệu đồng. Tao quý thằng cu Ng… vì nó thật thà và ngoan ngoãn chứ không như mấy đứa suốt ngày chỉ chém gió, hứa hão huyền".

39. Có một khách hàng là người mẫu nghiệp dư, mỗi lần đến nhà tư vấn cho khách này là vợ ở nhà nổi ghe. Suy cho cùng thì nghề nào cũng có nhiều cám dỗ nhưng bản lĩnh của người môi giới phải lớn đến đâu mới là quan trọng. 

40. Có những khách hàng sau khi môi giới nữ tư vấn nhiệt tình thì đêm nào cũng nhắn chúc em ngủ ngon, sáng sớm dậy chúc ngày mới tốt đẹp, trưa đến nhắn tin hỏi han và tối lại nhắn hỏi thăm về chưa,... Đáng nói là sau bao tháng trời vị khách này vẫn chưa mua nhà và nữ môi giới đó phải chặn số của người đó. Kết luận một điều là con gái khi làm môi giới thì không nên xinh quá. 


Làm môi giới bất động sản sẽ rút ra được bài học đừng bao giờ đánh giá ai qua vẻ bề ngoài
Làm môi giới bất động sản sẽ rút ra được bài học đừng bao giờ đánh giá ai qua vẻ bề ngoài

41. Môi giới bất động sản là người bán niềm tin chứ không phải là bán nhà. Bởi vì khách hàng tin tưởng tuyệt đối nên mới đưa cho môi giới 50 triệu đồng cọc thay họ. 

42. Môi giới bất động sản kỳ cựu đặt ra cho bản thân một nguyên tắc chính là "Điều chắc chắn nhất là không có điều gì chắc chắn cả". Có nhiều khi khách hẹn cọc sáng nhưng chiều không mua nữa vì nhà có việc. Có những người hứa như đinh đóng cột giữ, môi giới liền lấy tiền túi ứng tiền cọc nhưng sau đó khách lại báo là đã xin được suất ngoại giao. Hơn thế, khách nói cũng đang cân nhắc là vì tài chính không đủ mua, đến chiều chào bán căn khách thì khách qua nộp tiền cọc luôn. Bởi thế, luôn thích nghi với sự thay đổi chính là điều kiện cần đối với một môi giới bất động sản. 

43. Khách hàng hẹn đặt cọc, mừng rỡ khi bắt được vàng nhưng vẫn nhanh chóng dẫn khách vào kế toán để cọc, ký xong giao dịch chưa đến 10 phút, hoa hồng được 30 triệu đồng. Đúng như người xưa vẫn có câu, tốt số hơn cố làm. 

44. Khi làm bất động sản sẽ có nhiều thứ buồn cười, từ quảng cáo facebook chi mỗi ngày một triệu đồng cũng lắm chuyện như đùa. Những ngày đầu tiên không có khách hàng đăng ký, ngày thứ 2 may quá sẽ có 3 người. Người đầu tiên thực ra mới 15 tuổi dùng facebook của bố đăng ký cho vui thôi. Khách hàng thứ hai nói chị mới mua hôm qua. Còn khách hàng thứ ba lại trả lời em có đăng ký đâu, nhầm số rồi. 

45. Nghề bác sĩ là nghề mà gặp họ là khó khăn nhất, đau đớn và bất hạnh vì bệnh tật nhất. Còn nghề bất động sản là nghề gặp người ta lúc vui vẻ và thành công nhất. 

46. Những người bạn trong nghề kể rằng, lựa chọn làm nhân viên môi giới vì luôn nuôi mộng đổi đời. Ai ngờ được rằng, việc bắt đầu với 1 triệu đồng tiền phụ cấp/tháng nếu bị trừ đi lỗi đi muộn, quên chấm công hay máy bị lỗi thì chỉ còn có vài trăm ngàn. Nhiều người đã phải tranh thủ bán hàng online, cộng tác viên với báo hay thậm chí là chạy Grab để kiếm thêm thu nhập nhằm trang trải cuộc sống. 



Khi làm bất động sản sẽ có nhiều thứ buồn cười, từ quảng cáo facebook chi mỗi ngày một triệu đồng cũng lắm chuyện như đùa
Khi làm bất động sản sẽ có nhiều thứ buồn cười, từ quảng cáo facebook chi mỗi ngày một triệu đồng cũng lắm chuyện như đùa

47. Khách hàng mua bất động sản thường sẽ là người có tiền, thậm chí là có rất nhiều tiền nếu như mua các sản phẩm cao cấp. Chính vì thế nên để có thể gây ấn tượng với khách hàng thì phải mượn đồ của nhau. 

48. Cảm giác mệt mỏi bước chân vào nghề, thậm chí nó còn là cảm giác thường trực với người môi giới suốt nhiều tháng trời đằng đẵng, nhất là khi ốm đau bệnh tật mà trong người chỉ còn lại vài ba chục nghìn tiền lẻ. 

49. Điện thoại hotline chưa nghe hết cuộc này thì đã có các cuộc khác đến, nóng cả máy thì chính là cảm giác vui sướng nhất đối với tất cả môi giới bất động sản. 

50. Hơn ai hết, môi giới bất động sản kỳ cựu đã trực tiếp và gián tiếp nếm được đủ 49 sắc thái trên. 
 

Theo: Trí thức trẻ
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

7 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

7 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

7 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

7 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

7 giờ trước