meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điểm đặc biệt của thị trường bất động sản Quảng Ninh

Thứ tư, 27/09/2023-21:09
Báo cáo của BHS Group cho thấy Quảng Ninh là địa phương đứng đầu về chỉ số cơ sở hạ tầng tốt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tỉnh này cũng ghi nhận thị trường bất động sản tăng trưởng ấn tượng tại 4 thành phố Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái.

Đứng đầu danh sách các địa phương có chỉ số cơ sở hạ tầng tốt nhất

Theo Nhịp sống thị trường, Quảng Ninh giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức 2 con số liên tiếp trong 7 năm liền. Điều này cho thấy địa phương có sự phát triển bền vững, để trở thành cực tăng trưởng kinh tế toàn diện của phía Bắc.

Tính đến năm 2022, Quảng Ninh đã liên tiếp giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức 2 con số trong 7 năm liền. Điều này cho thấy sự phát triển bền vững của địa phương để trở thành cực tăng trưởng kinh tế toàn diện của phía Bắc. Trong năm nay, tỉnh đã dần cán đích mục tiêu tăng trưởng kinh tế GRDP trên 11% của năm khi đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế ước tăng 9,94% trong 9 tháng đầu năm.


Quảng Ninh giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức 2 con số liên tiếp trong 7 năm liền
Quảng Ninh giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức 2 con số liên tiếp trong 7 năm liền

Cùng với tăng trưởng kinh tế, hiện Quảng Ninh đứng đầu trong danh sách các tỉnh thành ghi nhận chỉ số cơ sở hạ tầng tốt nhất tại Việt Nam. Tập trung dồn lực phát triển hạ tầng từ rất sớm, tỉnh đã có kết quả ấn tượng như việc đầu tư hoàn chỉnh các tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai…cũng như khơi thông tuyến đường cao tốc biển Hạ Long - Cẩm Phả dài 18,7 km với 6 làn xe kết nối Bái Tử Long và Hạ Long.

Ngoài tăng trưởng kinh tế ấn tượng, tỉnh còn đạt được những thành tựu lớn trong việc chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”. 

Kinh tế số của Quảng Ninh trước năm 2020 chỉ chiếm 3% trong GRDP thì đến năm 2022, con số đã lên 8%. Dự kiến năm nay sẽ ghi nhận mức 12% GRDP. Hiện nay tỉnh đang hướng đến nền kinh tế số với mục tiêu chiếm 25% trong tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2025 và 2023 chiếm 30% GRDP của tỉnh. Tính xác định xu thế chuyển đổi số là tất yếu và đó là một trong những chỉ tiêu quan trọng giúp chuyển dịch mô hình phát triển kinh tế từ nâu sang xanh.

Suốt 5 năm qua, thị trường bất động sản đã bứt phá mạnh mẽ

Quảng Ninh không phải là tỉnh có số dân đông nhất và diện tích lớn nhất, tuy nhiên lại là 1 trong 2 tỉnh có nhiều thành phố nhất cả nước khi có tới 4 thành phố. Sự phát triển kinh tế này đã giúp bất động sản của địa bàn sôi động bậc nhất ở khu vực phía Bắc, chỉ xếp sau thủ đô Hà Nội. Tại đây, thị trường địa ốc phát triển khá rộng ở nhiều nơi, tuy nhiên Hạ Long, Cẩm Phả và Móng Cái là những thành phố sôi động nhất.


Thị trường bất động sản địa phương đã bứt phá mạnh mẽ trong 5 năm qua
Thị trường bất động sản địa phương đã bứt phá mạnh mẽ trong 5 năm qua

Dữ liệu lớn của bộ phận BHS R&D cho thấy các loại hình bất động sản chính tại Quảng Ninh như căn hộ chung cư, nhà mặt phố, đất nền dự án đều ghi nhận giá rao bán trung bình năm tăng cao. 

Các loại hình bất động sản năm 2022 đều có giá rao bán tăng từ 48% khi so sánh với năm 2017. Đáng chú ý, bất động sản khu vực mặt biển Hùng Thắng tăng gấp 6 lần từ 15-20 triệu đồng/ m2 lên tới gần 90-110 triệu đồng/m2. Tại mặt biển Sun Marina, giá bất động sản tăng 50-80 triệu đồng/m2 lên tới 200-300 triệu đồng/m2. Hay giá ở khu vực mặt biển Vinhomes Dragon Bay tăng từ 40-50 triệu đồng/m2 lên mức 115-150 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, báo cáo của BHS R&D cũng cho thấy một điểm thú vị khi so sánh giá bán dự án cung đường bao biển tại 3 thành phố Hạ Long - Móng Cái - Cẩm Phả cũng cho thấy những điểm bất ngờ. Cụ thể, với giá đạt mức ngất ngưởng từ 100-250 triệu đồng/m2, Hạ Long giữ vị trí số 1. Tiếp đó là giá đường bao biển tại Móng Cái bằng 1 nửa khi đứng ở mức 50-60 triệu đồng/m2. Tại Cẩm Phả, giá bất động sản dọc các dự án có nhiều bất ngờ khi mở mức khá rẻ chỉ từ 20-40 triệu đồng/m2.

Điểm trũng của chu kỳ tăng trưởng mới lộ diện

Thị trường bất động sản tại 4 thành phố trực thuộc Quảng Ninh dù đã phát triển và tăng giá trong một thời gian dài, tuy nhiên vẫn thu hút được sự chú ý của giới đầu tư. Chẳng hạn, vào đầu năm 2023 khi thị trường bất động sản ảm đạm, Quảng Ninh vẫn có những điểm sáng về giao dịch. Đáng chú ý, giao dịch có xu hướng chảy về vùng trũng Cẩm Phả khi giá thấp hơn tương đối.

BHS Group cho biết Cẩm Phả từng là thành phố "sống dựa vào than" với tiềm năng du lịch không thua kém bất kỳ vùng đất nào ở Quảng Ninh. Đây là một trong những trung tâm công nghiệp của tỉnh. Cùng với tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng ở nhiều danh lam thắng cảnh, Cẩm Phả được ví như một vựa vàng mới nổi. Đó là điểm đến du lịch mới của Quảng Ninh. Thị trường bất động sản của nơi này cũng sớm tạo ra nhiều dư địa cho vùng Đông Bắc bởi Cẩm Phả có lợi thế nằm giữa 2 trung tâm du lịch kinh tế trọng điểm của Quảng Ninh là Vân Đồn và Hạ Long.

Điểm đặc biệt của thị trường bất động sản Quảng Ninh - ảnh 3

Những lợi thế này đã ảnh hưởng trực tiếp tới sự sôi động của thị trường bất động sản, thu hút dòng tiền lớn của Vin Group, Sun Group, BIM, TTP… Những ông lớn này đã liên tục khảo sát và rót vốn đầu tư về Cẩm Phả. Đây là động thái hứa hẹn Cẩm Phả sẽ đưa những dự án uy tín với mức giá vừa túi và tiềm năng đột phá ra thị trường, giúp thỏa mãn nhu cầu của nhà đầu tư. 
Đáng chú ý, giới chuyên gia đánh giá, bất động sản Cẩm Phả sẽ trở thành “thỏi nam châm” thu hút dòng tiền của chu kỳ bất động sản mới khi nền tảng vững vàng với tiềm năng rộng lớn mới ở giai đoạn khai phá ban đầu, sau cơn sốt Hạ Long, Vân Đồn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tin mới cập nhật

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

16 giờ trước

Người dùng cần lưu ý chiêu trò mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

16 giờ trước

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

16 giờ trước

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

23 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 ngày trước