meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Departure là gì ? Tìm hiểu thông tin cần biết về Departure Date

Thứ năm, 27/10/2022-14:10
Departure date là gì? Ai đó đã hỏi bạn câu tiếng Anh này? Bạn đã thấy cụm từ này ở đâu xung quanh mình? Ví dụ trên thẻ lên máy bay hoặc trên tàu? Nếu bạn là cá nhân mới bắt đầu vào nghiệp vụ hải quan, bạn có thể cần bổ sung nhiều kiến ​​thức về ngày xuất cảnh.Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm Departure ở bài viết dưới đây nhé.

Departure là gì khi ghi trên vé máy bay?

Trong tiếng Anh, nghĩa cơ bản của từ Departure là ngày khởi hành, trong ngành hàng không nó có nghĩa là ngày bạn dự định bắt đầu chuyến bay hoặc chuyển đến một địa điểm mới.

Thông thường, khi đặt vé  một chiều, bạn chỉ cần điền ngày đi và  đối với  vé khứ hồi (hoặc khứ hồi), nhân viên đặt vé cần cung cấp cho hãng hàng không ngày bay về, ngày bay. . trong tiếng Anh nó còn được gọi là ngày trở lại.


Departure date là gì
Departure date là gì

Một số lưu ý về departure date

Một số điều khoản khác khi đặt vé máy bay bằng tiếng Anh  như: vé máy bay, vé khứ hồi,… Nhìn chung, departure trên vé máy bay cũng rất quan trọng vì nó quyết định thời điểm bạn muốn chuyển đến nơi ở mới.

Trong một số ứng dụng đặt vé, departure còn là căn cứ đặc biệt mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra thống kê của các hãng hàng không, lịch bay và giá vé.

Trong đặt vé máy bay, departure date khác nhau sẽ dẫn đến chi phí chuyến bay khác nhau. Ví dụ, departure của bạn trùng vào các ngày Lễ, Tết,… sẽ khiến chuyến bay có giá khá cao. Bởi trong những ngày này, nhu cầu đặt mua vé máy bay của các hãng hàng không rất lớn. Để đặt được vé rẻ hơn, bạn nên tìm hiểu kỹ và cân nhắc Departure của mình nhé!


Departure date là gì
Departure date là gì

Departure trong tờ khai hải quan?

Thông thường, đối với lĩnh vực này, các cá nhân làm công tác hải quan cần phải có kiến ​​thức tiếng Anh chuyên ngành khá tốt mới có thể làm việc được. Vì hầu hết các văn bản, tài liệu, chứng từ xuất nhập khẩu hầu hết đều được phát hành bằng tiếng Anh.

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Departure date vẫn được giữ đúng nghĩa đen của nó là ngày đi hay ngày về. Cụ thể hơn, Departure date có nghĩa là ngày hãng tàu (doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa) cho tàu khởi hành, hay cũng có thể hiểu là ngày hàng hóa của người bán và người ký gửi được giao cho người mua. người mua, người nhận.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thắc mắc liên quan đến việc khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu. Và cụ thể, trường hợp phổ biến nhất như sau: người bán (người gửi) đã thông quan một số lô hàng AIR, người gửi cũng đã cung cấp thông tin chính xác cho Departure (tức ngày gửi hàng). từ hành lý) chứa trong nội dung của vận đơn hàng không (còn được gọi là AWB - Vận đơn hàng không).

Tuy nhiên, trên thực tế, một số vận đơn hàng không không ghi ngày giao hàng. Thông thường, các doanh nghiệp vẫn khai báo trên cơ sở thông báo đến (A / N) nếu nó xuất hiện.


Departure date là gì
Departure date là gì

Các trường hợp khai báo Departure date

Và theo Thông tư 38, cụ thể tại mục 1.31, Phụ lục 2 quy định rõ về việc khai số chuyến bay, ngày bay nhưng lại không thể hiện được căn cứ vào cơ sở nào và nếu không khai báo thì xử lý như thế nào?

Hiện nay, có văn bản, công văn nào quy định rõ về vấn đề này không? Thực tế, trước kiến ​​nghị trên, cơ quan Hải quan đã trả lời như sau:

  • Căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật: Thông tư 38 của Bộ tài chính ban hành ngày 25/03/2015
  • Phụ lục II về chỉ tiêu thông tin khai báo, chỉ tiêu thông tin liên quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu liên quan đến thủ tục khai hải quan.
  • Theo mẫu: Tờ khai nhập khẩu điện tử (mẫu số 1)
  • Căn cứ quy định về phương tiện vận tải (tiêu chí 1.31)
  • Căn cứ quy định Ngày đến - Ngày đi (tiêu chí 1.32): cung cấp thông tin về ngày dự kiến ​​hàng hóa đến cửa khẩu theo Giấy báo hàng đến hoặc theo chứng từ vận tải của người phụ trách vận tải. hàng hoá gửi cho người nhận hàng.
  • Căn cứ quy định về ngày dự kiến ​​khởi hành (tiêu chí 2.31): cung cấp thông tin về ngày dự kiến ​​đi (cụ thể ngày, tháng, năm).
  • Các doanh nghiệp, công ty có thể dựa vào thông tin về ngày dự kiến ​​khởi hành (Departure date là gì) của các hãng hàng không.

Tuy nhiên, nếu chưa có thông tin chính xác về chuyến bay, quý công ty, doanh nghiệp nhập Departure theo cú pháp 000000 / IDC ngày (cụ thể về 2 ký tự đầu, tháng viết). tắt tên tiếng Anh của tháng)


Departure date 
Departure date 

Trình tự khai báo hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu


Departure date
Departure date

Gần cuối bài viết này, các bạn cùng tham khảo hướng dẫn cách làm tờ khai hải quan xuất khẩu. Cụ thể, trên phần mềm khai báo điện tử Ecus như sau:

- Bước 1: Đăng nhập Ecus Sau khi tải Ecus về máy, bạn tiến hành nhập đầy đủ các thông tin cần thiết để đăng nhập thành công vào hệ thống.

- Bước 2: Thiết lập thông tin Doanh nghiệp cần thiết lập cụ thể các thông số cần thiết. 

- Bước 3: Khởi tạo tờ khai xuất Vào danh mục “Tờ khai hải quan”, sau đó chọn đăng ký tờ khai xuất mới (EDA) để thực hiện khai báo mới.

- Bước 4: Khai báo thông tin mới

Các thông tin khai báo bao gồm: mã loại hình (loại hình công ty xuất khẩu), cơ quan hải quan (khai báo theo trụ sở chính), mã bộ phận chế biến, mã phương thức vận chuyển (mã phương thức vận chuyển). , sắt, hàng không, ...).

Đây là thông tin cơ bản nhất và cũng cần được tìm hiểu kỹ lưỡng để đưa ra thông tin chính xác nhất. Thông tin về các chủ thể xuất nhập khẩu (cá nhân, đối tác xuất khẩu, môi giới hải quan).

 Thông tin sau: Người nộp thuế, Mã ngày đến hạn nộp thuế, Thông tin vận chuyển.

- Bước 5: Cung cấp thông tin Cont

- Bước 6: Cung cấp thông tin danh mục sản phẩm

- Bước 7: Nộp tờ khai hải quan xuất 

- Bước 8: Nhận kết quả, in tờ khai


Departure date
Departure date

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên bạn đã hiểu Departure date là gì? Hy vọng những thông tin trên sẽ bổ sung thêm kiến ​​thức không chỉ cho các doanh nghiệp có nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa mà còn cả nghiệp vụ hải quan của các cá nhân đang theo đuổi lĩnh vực này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước