meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đến năm 2024, Đà Nẵng sẽ có hơn 21.000 phòng khách sạn 4 - 5 sao

Thứ ba, 02/08/2022-00:08
Dự kiến Đà nẵng sẽ có 99 dự án khách sạn 4 - 5 sao, cung cấp khoảng hơn 21.000 phòng, mức giá thuê có thể đạt từ 119 USD/phòng/đêm vào năm 2024, công suất cũng sẽ hồi phục về mức trước dịch. 

Theo thesaigontimes.vn, báo cáo công bố tiêu điểm thị trường bất động sản Đà Nẵng của CBRE Việt Nam, sau khi đại dịch dần được kiểm soát, nước ta mở cửa du lịch hoàn toàn đã góp phần đưa tình hình kinh doanh thị trường khách sạn 4 - 5 sao bắt đầu khởi sắc. Trong 6 tháng đầu của năm 2022, mức giá phòng ghi nhận tại Đà Nẵng là 70 USD/phòng/đêm, công suất phòng duy trì ở mức 26,3%. Mức giá thuê phòng được nhận định hồi phục tương đối tích cực và tiệm cận gần 70% so với giai đoạn trước dịch. Tuy nhiên so với năm 2019, công suất phòng mới chỉ bằng 42%. 

CBRE Việt Nam đưa ra dự báo, đến cuối năm 2022, Đà Nẵng dự kiến sẽ có thêm 10 dự án với 2.442 phòng, nâng tổng nguồn cung khách sạn lên 91 dự án với gần 18.000 phòng. Số lượng nguồn cung mới này sẽ giúp thị trường khách sạn tại thêm phần sôi động, tuy nhiên đơn vị này nhận định tình hình hoạt động cũng sẽ chưa thể bật tăng hoàn toàn quay trở lại “phong độ” như thời điểm trước dịch. Nguyên nhân là do những diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam khi đã xuất hiện các biến thể mới. 

Đơn vị này dự báo, giá thuê phòng tại Đà Nẵng sẽ tăng so với cùng kỳ, chạm mức 79 USD/phòng/đêm. Trong cả năm 2022, công suất phòng sẽ đạt 53,2% tăng so với năm 2021. Hiện nay, thành phố Đà Nẵng được đánh giá là một trong những thị trường nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất của Việt Nam.


Dự kiến đến hết năm 2024, Đà Nẵng sẽ có tổng cộng 99 dự án khách sạn được xếp hạng từ 4 đến 5 sao, nâng tổng nguồn cung phòng lên hơn 21.000 phòng.
Dự kiến đến hết năm 2024, Đà Nẵng sẽ có tổng cộng 99 dự án khách sạn được xếp hạng từ 4 đến 5 sao, nâng tổng nguồn cung phòng lên hơn 21.000 phòng.

Dự kiến đến hết năm 2024, Đà Nẵng sẽ có tổng cộng 99 dự án khách sạn được xếp hạng từ 4 đến 5 sao, nâng tổng nguồn cung phòng lên hơn 21.000 phòng. Trong đó, có nhiều dự án thuộc về các đơn vị quản lý chuyên nghiệp giúp nâng cao vị thế của thị trường khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng. Giá thuê phòng khách sạn tại đây sẽ đạt mức 119 USD/phòng/đêm. Đồng thời công suất phòng phục hồi về mức trước đại dịch là 63%. 

Đánh giá về thị trường căn hộ bán tại Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm nay tại đây không ghi nhận dự án mới lần đầu chào bán và nguồn cung mới đến từ giai đoạn mở bán tiếp theo. Hiện tổng nguồn cung tại Đà Nẵng là 7.378 căn hộ từ 20 dự án. Các đơn vị khảo sát cho biết, trong 3 năm trở lại đây, thị trường này tuy có thêm nguồn cung mới tuy nhiên số lượng căn và dự án không tăng đột biến, vì vậy không xảy ra tình trạng bội thực nguồn cung và giúp đảm bảo tỷ lệ hấp thụ ổn định.  

Đối với thị trường bất động sản liền thổ tại Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2022 có thêm 1 dự án mới, mở bán lần đầu vào quý II/2022 với 106 sản phẩm gồm biệt thự và nhà phố. Như vậy, với dự án mới này đã đưa tổng nguồn cung của bất động sản liền thổ lên 1.642 sản phẩm (gồm biệt thự ở, nhà phố, nhà phố thương mại) từ 11 dự án. Trong những năm gần đây, các dự án mới nhận được sự quan tâm tích cực từ giới đầu tư bởi định vị cao cấp và được phát triển bởi các đơn vị chủ đầu tư uy tín. 

Các chuyên gia bất động sản đánh giá, sau đại dịch bất động sản tại Đà Nẵng đang có những bước chuyển mình tích cực, thu hút được dòng vốn đầu tư quay trở lại khu vực này nhanh chóng. Ở giai đoạn tiếp theo với mục tiêu phát triển thông minh, bền vững đồng thời đẩy mạnh phát triển bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng, Đà Nẵng sẽ chú trọng tạo đà bứt phá cho phân khúc bất động sản nhà ở cao cấp. Đây được cho là hướng đi quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng sức bật cho toàn thị trường bất động sản tại “thành phố đáng sống” này. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước