meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đầu tư chứng khoán liệu có hấp dẫn hơn vàng và USD?

Chủ nhật, 18/09/2022-18:09
Đến thời điểm hiện tại, hầu như các nhà đầu tư vẫn đang "gồng lỗ" sau đợt sụt giảm mạnh, dù vậy thị trường chứng khoán vẫn được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn hơn so với những kênh đầu tư khác.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vào ngày 16/9, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.234,03 điểm, giảm 11.63 điểm so với phiên giao dịch trước đó, HNX giữ ở mức 272,88 điểm, giảm 6,81 điểm. Theo đó, đây là phiên giảm điểm mạnh nhất trong tuần. Song, thanh khoản thị trường có phần cải thiện hơn những phiên trước

Diễn biến phiên giao dịch cuối tuần gây bất ngờ cho các nhà đầu tư với việc chỉ số VN-Index giảm mạnh cuối phiên, thay vì phục hồi như kỳ vọng.

Mặc dù không lao dốc liên tục như các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới như Mỹ, châu  u... nhưng thị trường Việt Nam cũng đã ghi nhận tuần giao dịch hết sức ảm đạm. Các chỉ số và cổ phiếu trên sàn biến động trong biên độ hẹp, thanh khoản sụt giảm mạnh bất chấp HoSE cho phép giao dịch lô lẻ. Phiên cuối tuần, thị trường đột ngột giảm mạnh cuối phiên khiến tâm lý nhà đầu tư bị đè nặng những ngày nghỉ.

Tính trong 5 ngày giao dịch của tuần qua, VN-Index đã giảm 11,8%, tương đương mấy 14,75 điểm, trong khi HNX-Index giảm 4,13%, mất 11,75 điểm.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết nhà đầu tư vẫn đang "gồng lỗ" sau đợt giảm mạnh của thị trường từ vùng 1.500 điểm hồi đầu tháng 4 đến tháng 6. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán thời điểm hiện tại vẫn được đánh giá là một kênh đầu tư hấp dẫn hơn so với những kênh đầu tư khác.


Thị trường chứng khoán lại "đỏ lửa" trong phiên giao dịch cuối tuần, nhiều cổ phiếu giảm giá sâu
Thị trường chứng khoán lại "đỏ lửa" trong phiên giao dịch cuối tuần, nhiều cổ phiếu giảm giá sâu

Tại hội thảo do Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) phối hợp với FiinGroup vừa tổ chức, các chuyên gia đã lý giải vì sao chứng khoán vẫn là kênh đầu tư tích cực so với vàng và USD.

Trong đó, bà Đỗ Hồng Vân, Trưởng nhóm Phân tích dữ liệu Dịch vụ thông tin tài chính Fiin Group cho rằng, việc mua vàng và nắm giữ vàng trong thời gian dài không phải sự lựa chọn của những nhà đầu tư trẻ, năng động ở thời điểm hiện tại . Tỷ giá USD/VND cũng không thật sự hấp dẫn khi nó đã ở vùng giá cao đồng thời tăng nhiều so với năm trước. Riêng với kênh bất động sản, với chủ trương nắn dòng tiền tập trung vào các kênh kinh doanh - sản xuất đồng thời Nhà nước tiếp tục kiểm soát những lĩnh vực đầu tư rủi ro thì bất động sản cũng không thực sự khả quan.

Bà Hồng Vân phân tích, nếu so sánh tương quan với các kênh đầu tư khác ở thời điểm này, có thể nói chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và triển vọng. Dù nhà đầu tư cá nhân đã bán ròng trong giai đoạn thị trường sụt giảm mạnh từ tháng 4 đến nay nhưng một tín hiệu tích cực là lượng tiền lớn vẫn nằm trên tài khoản.

Theo dữ liệu của một số công ty chứng khoán, tính đến quý II năm nay, lượng tiền lớn khoảng 70.000 tỷ đồng vẫn nằm trong tài khoản của các nhà đầu tư chứng khoán. Nếu so sánh với thanh khoản thị trường thời gian gần đây, giao dịch mỗi ngày khoảng 10.000 tỷ đồng thì lượng tiền nằm trong tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư chưa giải nhân là một số tiền rất lớn.

Khảo sát của ACBS cho thấy, lượng tiền lớn trong tài khoản của nhà đầu tư đang tìm kiếm, chờ đợi cơ hội để quay lại thị trường. Lúc này, cơ hội sẽ hướng đến những cổ phiếu, nhóm ngành có câu chuyện tăng trưởng ở phía trước hoặc những cổ phiếu, ngành chưa được thị trường chú ý thời gian qua và mức tăng giá chưa tương xứng... Chẳng hạn như Dược phẩm, Điện, Bán lẻ... sẽ là những ngành được đánh giá có lợi nhuận dự kiến tăng tốc cũng như phục hồi đáng chú ý từ nay đến cuối năm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

11 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

11 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

11 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

11 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước