meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dấu ấn của Apple tại Việt Nam trong năm 2023: Táo Khuyết ngày càng đánh giá cao thị trường Việt?

Thứ tư, 27/09/2023-16:09
Apple đã có những dấu ấn đặc biệt trong lần đầu tiên đến với thị trường Việt Nam mặc dù năm 2023 vẫn chưa kết thúc.

Theo Phụ nữ mới, thị trường sản phẩm Apple chính hãng liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm qua. Việt Nam được xem là quốc gia ghi nhận tốc độ phát triển nằm trong top đầu của các thị trường mới nổi, ngoài khu vực Mỹ Latinh và Ấn Độ.

Để gia tăng sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam, Apple đã liên tục triển khai nhiều chiến dịch bằng việc hợp tác cùng với nhiều đại lý ủy quyền như Thế Giới Di Động, Di Động Việt, CellphoneS…


Apple đã liên tục triển khai nhiều chiến dịch để tăng sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam
Apple đã liên tục triển khai nhiều chiến dịch để tăng sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam

Bước sang năm nay, Táo Khuyết đã cho thấy sự hiện diện và tầm ảnh hưởng của mình tại thị trường Việt Nam ngày càng lớn hơn với những hoạt động phục vụ cho người tiêu dùng Việt.

Dấu ấn đầu tiên của Apple tại Việt Nam: Ra mắt Online Apple Store 

Ngày 18/5, Apple Store trực tuyến của Apple đã chính thức ra mắt cho người dùng Việt Nam sau nhiều đồn đoán. Đó là một cột mốc đầu tiên cho thấy Apple chính thức có mang hệ thống online của mình đến với thị trường Việt Nam với đội ngũ chăm sóc khách hàng dùng tiếng Việt.

Việc ra mắt cửa hàng trực tuyến không chỉ giúp người tiêu dùng Việt có thể mua hàng chính hãng trực tuyến bằng đúng giá từ website của Apple mà đó còn là bước đầu tư lớn đầu tiên của Táo Khuyết vào thị trường Việt Nam và đây là động thái tốt giúp xúc tiến tăng trưởng cho cả thị trường.

Khi mua sản phẩm của Apple, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi vì có thêm nhiều ưu đãi và lựa chọn. Bên cạnh đó, sự có mặt của Apple tại Việt Nam qua cửa hàng Apple Store trực tuyến cũng được xem là nơi để người dùng có thể so sánh giá bán sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng, tránh được tình trạng bị loạn giá do các chuỗi bán lẻ đưa ra mức giá khác nhau tùy theo từng nơi.

Khuyến mãi Back to School đến Việt Nam

Chương trình khuyến mãi Back to School là ưu đãi thường niên khá nổi tiếng của Apple dành cho đối tượng trong lĩnh vực giáo dục. Thế nhưng, ưu đãi này trước đây chỉ được tổ chức tại Mỹ và một số thị trường chọn lọc khác. Tuy nhiên, việc ra mắt Apple Store trực tuyến vào tháng 5 của Apple tại Việt Nam thì công ty cũng đã mang chương trình khuyến mãi hấp dẫn này về thị trường và có tên gọi mới là "Ưu Đãi Mùa Tựu Trường 2023".


Apple đã mang chương trình khuyến mãi Back to School đến thị trường Việt Nam
Apple đã mang chương trình khuyến mãi Back to School đến thị trường Việt Nam

Chương trình Back To School 2023 được mở rộng cho học sinh, sinh viên, giáo viên hay những người làm trong ngành giáo dục Việt Nam đều có thể tham gia sau khi hoàn thành việc xác minh UNiDAYS đơn giản. Ngoài ra, các ưu đãi cũng cực kỳ hấp dẫn như Mua Mac mini sẽ nhận AirPods 2 miễn phí, Mua iPad Pro hoặc iPad Air sẽ nhận được bút ‌Apple Pencil‌ 2 miễn phí hay mua iMac 24 inch, MacBook Pro hoặc MacBook Air được tặng tai nghe AirPods 3 kèm hộp sạc Lightning miễn phí.

Bên cạnh đó, người dùng có thể mua kèm gói bảo hành mở rộng AppleCare+ với giá giảm 20% khi mua máy thông qua cửa hàng giáo dục của Apple. Chương trình Back to School tại Việt Nam này sẽ kéo dài đến hết ngày 23/10/2023.

Giới thiệu tính năng Apple Pay

Dịch vụ thanh toán di động Apple Pay đã chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 8/8. Để thanh toán di động thông qua ứng dụng Ví Apple, người dùng có thể dễ dàng thêm thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ từ các ngân hàng phổ biến tại Việt Nam như Techcombank, VPBank, Vietcombank…

Người dùng sử dụng thanh toán qua Apple Pay có thể hạn chế việc rò rỉ thông tin và tránh việc bị tin tặc lợi dụng NFC lấy tiền từ thẻ bởi tính năng này dùng cơ chế NFC giao tiếp với máy POS. Chính bản thân Apple Pay cũng sẽ không hiển thị chi tiết số thẻ mà chỉ hiển thị 4 số cuối nên người dùng có thể dễ dàng nhận biết.

Dấu ấn của Apple tại Việt Nam trong năm 2023: Táo Khuyết ngày càng đánh giá cao thị trường Việt? - ảnh 3

Apple Pay được nhiều người dùng đánh giá cao về sự tiện lợi, mức độ an toàn và tích hợp thông minh, từ đó việc thanh toán hàng hóa và dịch vụ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Như vậy Apple không chỉ mang tới sự tiện lợi trong khâu mua hàng mà còn giúp khâu thanh toán tiện lợi hơn cho người Việt.

Mở bán iPhone 15 sớm 

Trong sự kiện Wonderlust diễn ra vào rạng sáng ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã ra mắt iPhone 15 series. Apple Store Online sau đó đã đưa ra mức giá niêm yết của 4 chiếc điện thoại được nhiều người dùng mong chờ.

iPhone 15 có mức giá thấp nhất  là 22,99 triệu đồng cho bản 128GB, và iPhone 15 Pro Max 1TB với giá 46,99 triệu đồng là phiên bản cao cấp nhất. Ngoài ra, Apple cũng công bố thời gian mở đặt trước và chính thức mở bán của dòng sản phẩm iPhone 15.

Theo đó, Apple sẽ mở đặt hàng trước đối với iPhone 15 kể từ ngày 22/9, thời gian nhận máy là 29/9. Theo đó, người dùng chỉ phải chờ khoảng hai tuần từ khi iPhone 15 ra mắt đến lúc nhận máy. So với các sự kiện ra mắt sản phẩm trước đây thì con số này sớm hơn rất nhiều. Tại Việt Nam người dùng có thể sở hữu các sản phẩm chính hãng của Apple sớm ngang với Singapore và Thái Lan. Đây là những nước từng là nguồn cung cấp iPhone xách tay sớm cho thị trường nội địa.

Dấu ấn của Apple tại Việt Nam trong năm 2023: Táo Khuyết ngày càng đánh giá cao thị trường Việt? - ảnh 4

Việc Apple mở bán iPhone 15 sớm hơn được cho là do Apple đã cải thiện mức xếp hạng thị trường Việt Nam. Trong một cuộc họp, CEO Tim Cook đã chia sẻ: "Ở giai đoạn quý II/2022, chúng tôi đã lập kỷ lục về doanh thu đạt mức hai con số tại các thị trường mới nổi như Brazil, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ".

Khách hàng muốn trải nghiệm sớm iPhone 15 hay thử xem chiếc máy này chụp ảnh đẹp đến như thế nào có thể đi đến các đại lý được ủy quyền của Apple như Di Động Việt, CellphoneS, TopZone, FPT Shop,...

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

12 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

12 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

12 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

12 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

12 giờ trước