meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Liệu iPhone 15 có đáng tiền?

Thứ hai, 18/09/2023-22:09
Theo Cây viết Tim Biggs từ The Sydney Morning Herald, nhìn vào những yếu tố dưới đây là có thể trả lời cho câu hỏi này.

"Không tăng giá iPhone"

Theo Phụ nữ mới, Apple đã đưa ra quan điểm tại sự kiện ra mắt iPhone 15 vào tuần trước rằng họ đã nỗ lực tăng giá trị và hiệu năng cho những chiếc iPhone trong 1 năm qua mà không hề tăng giá. Tuy nhiên, nhận định này có vẻ như chỉ đúng thực sự tại Mỹ.

Giá iPhone 15 tại những nơi khác quy ra đồng nội tệ nhỉnh hơn nhiều so với dòng sản phẩm iPhone 14. Điều này khiến chúng trở thành những chiếc iPhone có mức giá cao nhất mà ta từng biết.


Apple khẳng định đã nỗ lực tăng hiệu năng và giá trị cho iPhone nhưng không tăng giá 
Apple khẳng định đã nỗ lực tăng hiệu năng và giá trị cho iPhone nhưng không tăng giá 

Rõ ràng chúng ta cần trả lời câu hỏi rằng những chiếc iPhone 15 mới này liệu có đáng tiền hay không dù việc so sánh iPhone với các smartphone khác luôn ở tình trạng khó khăn.

iPhone có gì hơn thua với các đối thủ?

Hẳn là một người dùng iPhone lâu năm đã biết rằng Apple đang đi sau các đối thủ cạnh tranh với một số công nghệ nhất định, mặc dù họ có thể tuyên bố rằng chính họ mới biến công nghệ đó trở nên vẹn toàn.

Những thứ như công nghệ OLED, màn hình HD, sạc không dây hay camera phụ… xuất hiện trên smartphone của Apple sau khi chúng lần đầu có mặt trên Android được nhiều năm.

Và đó là lúc chúng ta nên nhìn nhận dòng sản phẩm iPhone 15 tiêu chuẩn (từ 22.999.000 theo Apple Store Việt Nam) và iPhone 15 Plus (từ 25.999.000).

So với các đối thủ Android, tính năng thua kém dễ nhận thấy nhất trên iPhone là tốc độ làm mới màn hình. Hiện nay, iPhone 15 và 15 Plus vẫn chỉ ghi nhận tốc độ làm mới màn hình 60Hz, trong khi 2 mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đã theo kịp nhiều đối thủ bằng màn hình 120Hz.


Tính năng thua kém dễ nhận thấy nhất trên iPhone so với các đối thủ Android là tốc độ làm mới màn hình
Tính năng thua kém dễ nhận thấy nhất trên iPhone so với các đối thủ Android là tốc độ làm mới màn hình

Toàn bộ smartphone không phải iPhone đều đã được trang bị chế độ màn hình luôn bật và hầu hết có thể truyền tải dữ liệu ở chuẩn USB 3.0 (tốc độ gấp khoảng 10 lần USB 2.0 qua Lightning). Những tính năng này hiện chỉ dành riêng cho các bản iPhone 15 Pro.

Hầu hết những cải tiến của 2 mẫu iPhone 15 Pro đều khá khiêm tốn so với các mẫu Android phổ thông.

Chẳng hạn như việc hỗ trợ công suất sạc tối đa 30 W so với 45W trên các điện thoại hàng đầu - flagship của Samsung và hơn 100W của các thương hiệu smartphone Android khác.

Và một điểm đặc biệt khi nhắc tới zoom quang trên camera, mặt khác iPhone 15 có 3x, 15 Pro Max có 5x thì sản phẩm Galaxy S23 Ultra đã là 10x.

Tuy nhiên…

Nếu bất kỳ thông số nào chẳng hạn như tốc độ sạc hay zoom quang là yếu tố tiên quyết khi bạn chọn mua một chiếc điện thoại thông minh thì việc bới lông tìm vết mới có giá trị.

Xét về khả năng sử dụng tổng quan, iPhone vẫn có đủ khả năng cạnh tranh với đa số đối thủ và nguyên nhân phần lớn là nhờ hệ điều hành iOS.

iPhone cũng được thiết kế cho một hệ sinh thái sản phẩm duy nhất và đó cũng là điều mà việc so sánh với các mẫu khác trở nên khó khăn hơn.

Đối với những người dùng iPhone lâu năm, tính năng Find My hay việc tai nghe AirPods tự động chuyển kết nối giữa smartphone và laptop (máy tính xách tay) khi bạn sử dụng chúng có thể giúp gia tăng tốc độ làm việc.

Và điều đáng chú ý nhất là khả năng điều chỉnh chip theo yêu cầu phần mềm của Táo Khuyết là rất đặc biệt. Điều đó có nghĩa là các thiết bị chạy chip A17 Pro sẽ hoạt động tốt hơn so với các thiết bị khác, thậm chí khi chúng đi kèm với chip còn nhiều lõi hơn hay nhiều RAM.

Liệu iPhone 15 vẫn đáng tiền?

Nhiều người dùng iPhone đã từng thừa nhận rằng họ có vẻ như bị bó buộc chỉ trong hệ sinh thái của nhà Táo.

Màn hình luôn bật có thể không phải là thứ bạn muốn nếu bạn là một trong số họ và sản phẩm iPhone 15 tiêu chuẩn có mức giá niêm yết từ 22.999.000 đồng nghe chừng không quá tệ bởi nó ít nhiều cũng giống như chiếc iPhone 14 Pro vào năm trước.

Liệu iPhone 15 có đáng tiền? - ảnh 3

Và mọi người đều không thể giảm thấp giá trị của sản phẩm iPhone bởi nó vẫn là cốt lõi trong hệ sinh thái của Táo Khuyến. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa các tính năng của thiết bị do hãng sản xuất, chẳng hạn như Apple Watch thì iPhone vẫn là lựa chọn duy nhất.

Apple không đặt giá tùy tiện cho iPhone. Mặc dù số lượng ít hơn với zoom bé hơn, tuy nhiên các camera của sản phẩm mang lại ảnh chụp đẹp mắt và luôn đứng đầu ở chế độ thiếu sáng hay chụp dọc.

Sau cùng, việc Táo Khuyết ứng dụng các công nghệ mới chậm hơn, đi kèm với thiết kế phi thường và thời gian hỗ trợ phần mềm lâu dài có nghĩa là điện thoại không sớm già đi.
Những người không muốn chi trả một khoản tiền lớn cho iPhone 15 vẫn có thể hài lòng đối với mẫu iPhone cách đây vài năm. Và đó không phải là điều mà chúng ta hay thấy ở những thương hiệu khác.

Ở một mặt khác, năm nay là năm đầu tiên Apple sẽ áp mức giá trần cho các sản phẩm iPhone bán ra tại Việt Nam. Điều này ảnh hưởng lớn tới chính sách giá bán của các đại lý ủy quyền. Bên cạnh đó, giá iPhone mới sẽ dễ tiếp cận hơn rất nhiều nhờ các các chính sách giá rẻ của từng hệ thống đại lý.

iPhone 15 Series là sản phẩm smartphone mới nhất được Apple chính thức ra mắt tại sự kiện Wonderlust vào ngày 13/9. Sản phẩm có những cải tiến nổi bật như iPhone 15 và 15 Plus với những trang bị đáng chú ý như camera 48MP, con chip A16 Bionic, màn hình Dynamic Island, hay bộ đôi iPhone 15 Pro có vỏ và khung viền làm từ titan, giúp trọng lượng giảm đáng kể và gia tăng độ bền.

Giá bán khởi điểm của iPhone 15 Series trên website chính thức của Apple Việt Nam là: iPhone 15 từ 22,999 triệu đồng, iPhone 15 Plus từ 25,999 triệu đồng, iPhone Pro từ 28,999 triệu đồng và iPhone Pro Max từ 34,999 triệu đồng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

20 giờ trước