meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

iPhone 15 xách tay cam kết giao máy trong ngày Apple mở bán toàn cầu, giá chênh gần 30 triệu đồng

Thứ sáu, 15/09/2023-00:09
Khách hàng Việt sẽ phải chi số tiền gấp đôi so với giá niêm yết của iPhone 15 nếu muốn sở hữu thiết bị này ngay trong ngày Apple mở bán toàn cầu. Hình thức mua là mua hàng xách tay.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, Apple chính thức ra mắt iPhone 15 vào rạng sáng ngày 13/9, theo giờ Việt Nam với các sản phẩm iPhone 15/Plus và bộ đôi ở phân khúc cao cấp iPhone 15 Pro/Pro Max. Công bố của Apple cho thấy iPhone 15 và 15 Plus có giá khởi điểm là 799 và 899 USD tương ứng. Trong khi đó, giá của bộ đôi cao cấp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là từ 999 USD và 1.199 USD.

Apple Store Online tại thị trường Việt Nam cũng đã báo giá cho các mẫu iPhone mới nhất này.

Cụ thể, giá của iPhone 15 từ thấp đến cao lần lượt là 22,9 triệu đồng, 25,9 triệu đồng và 31,9 triệu đồng đối với các phiên bản bộ nhớ 128 GB, 256 GB và 512 GB. Sản phẩm iPhone 15 Plus với bộ nhớ 128 GB, 256 GB và 512 GB có giá lần lượt là 25,9 triệu đồng, 28,9 triệu đồng và 34,9 triệu đồng.


Apple Store Online tại thị trường Việt Nam cũng đã báo giá cho các mẫu iPhone mới nhất 
Apple Store Online tại thị trường Việt Nam cũng đã báo giá cho các mẫu iPhone mới nhất 

Giá của iPhone 15 Pro cho bản 128 GB, các bản 256 GB, 512 GB và 1 TB lần lượt là 28,9 triệu đồng, 31,9 triệu đồng, 37,9 triệu đồng và 43,9 triệu đồng.

Đối với iPhone 15 Pro Max, giá từ 34,9 triệu đồng đối với phiên bản bộ nhớ thấp nhất là 256 GB, giá 46,9 triệu đồng cho bản bộ nhớ cao nhất 1TB và giá 40,9 triệu đồng cho bản 512 GB.

Ở lần ra mắt iPhone 15 này, điểm mới là Apple Store Online đã xuất hiện tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng trong nước đã hoàn toàn có thể đặt mua từ Apple theo hình thức trực tiếp.

Apple cho biết vào ngày 22/9 - thời điểm bán ra đầu tiên sẽ có 40 quốc gia quen thuộc, trong đó có Singapore và Thái Lan, giống như thời điểm bán iPhone 14 vào năm ngoái.

Trong khi đó, cùng với 20 quốc gia khác, thị trường Việt Nam sẽ được mở bán ở đợt thứ 2 cách đó một tuần, là vào ngày 29/9. Ở lần này cũng là lần đầu tiên mà người dùng Việt Nam có thể đặt mua iPhone thế hệ mới nhất trực tiếp từ Apple và chỉ chậm hơn vài ngày so với các thị trường đợt đầu mở bán.

Những tưởng các hoạt động kinh doanh iPhone xách tay sẽ trở nên khó khăn tại Việt Nam với sự tham gia bán hàng của Apple. Tuy nhiên, người viết ghi nhận, thị trường iPhone xách tay vẫn còn đất diễn bởi nhu cầu của người dùng đối với việc cầm chiếc iPhone đời mới nhất nhanh nhất vẫn còn đó.


Thị trường iPhone xách tay vẫn còn đất diễn bởi nhu cầu của người dùng sở hữu sớm nhất chiếc iPhone vẫn còn
Thị trường iPhone xách tay vẫn còn đất diễn bởi nhu cầu của người dùng sở hữu sớm nhất chiếc iPhone vẫn còn

Nhiều thương gia trên các nhóm trao đổi về iPhone đã đăng bài nhận xách tay các mẫu iPhone 15 series dành cho những người có nhu cầu sở hữu sớm. Những sản phẩm này sẽ được mua từ các thị trường như Singapore, Thái Lan.

Ví dụ, một tài khoản Facebook có tên T.N.C cho hay người này nhận mua xách tay iPhone 15 series từ Thái Lan với mức giá chênh khoảng từ 1-2 triệu đồng. Chẳng hạn, bản 1TB của iPhone 15 Pro max được tài khoản này báo giá gần 48,5 triệu đồng, trong khi giá niêm yết cho phiên bản này của Apple Store Việt Nam là 46,9 triệu đồng.

Một tài khoản là N.V.T.N cũng báo giá sản phẩm này ở mức 49 triệu đồng và được mua xách tay từ thị trường Thái Lan.

Thế nhưng, đó là mức giá với thời gian giao hàng vào ngày 29/9, khi mà Apple chính thức mở bán tại Việt Nam. Trong khi đó, khách có thể sẽ phải bỏ ra số tiền cao gấp đôi nếu muốn nhận máy trong giai đoạn đầu, nghĩa là ngày 22.9.

Theo anh D.X.T - một tiểu thương ở Tam Dương, Vĩnh Phúc chia sẻ với người viết, giá cho dòng iPhone 15 Pro Max với ba phiên bản 256Gb, 512Gb và 1TB là 59, 65 và 75 triệu đồng tương ứng. Mức chênh lệch cao nhất lên tới gần 30 triệu đồng so với mức giá được niêm yết của hãng.

Anh T nói: “Tôi chỉ cung cấp iPhone 15 Pro Max do nhu cầu của khách hàng với phiên bản này lớn. Giá có thể thay đổi, tùy vào lượng hàng ngày hôm đó (22/9 - pv). Máy được mang về từ các thị trường như Thái Lan, Singapore, Hong Kong".

iPhone 15 xách tay cam kết giao máy trong ngày Apple mở bán toàn cầu, giá chênh gần 30 triệu đồng - ảnh 3

Theo cam kết của người bán này, khách hàng ở khu vực lân cận Hà Nội sẽ có thể nhận được máy ngay trong ngày Apple mở bán chính thức trên toàn cầu.

Đối với các hệ thống bán lẻ, nhà bán hàng được ủy quyền của Apple như FPT Shop, Thế Giới Di Động hay CellphoneS, iPhone 15 Serie có giá bán không quá chênh lệch so với mức giá mà Apple đưa ra. Hệ thống Di Động Việt là chuỗi cửa hàng duy nhất đã đưa ra mức giá thấp hơn khoảng 1 triệu đồng so với mức giá từ hãng.

Phía Thế Giới Di Động cho biết dự báo sản lượng bán iPhone năm nay sẽ nặng so với năm trước. Mặt khác, FPT Shop lại có nhận định tích cực hơn khi mong rằng doanh số của dòng iPhone thế hệ mới sẽ tăng trưởng 20% so với dòng sản phẩm iPhone 14 Series. 

Từ ngày 22/9, khách hàng đã có thể đặt trước iPh9one 15 Series tại các nhà bán lẻ trong nước.

Theo đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, “Qua mỗi năm, doanh số các dòng iPhone mới vẫn luôn đạt được mức tăng trưởng ổn định. Chúng tôi kỳ vọng doanh số của thế hệ iPhone 15 sẽ tăng gấp đôi so với năm ngoái".

Thế hệ iPhone 15 mới được cho là sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt trên thị trường công nghệ Việt trong dịp mua sắm vào cuối năm. Các đại lý đều có nhận định chung rằng iPhone 15 Pro Max sẽ trở thành phiên bản thu hút nhiều sự chú ý nhất của người dùng Việt. Đây là sản phẩm có trang bị khung viền, lớp vỏ tian và là mẫu iPhone có viền màn hình mỏng nhất trong lịch sử smartphone của Apple.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

18 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

1 ngày trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

1 ngày trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

1 ngày trước