meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đất nền “xả hàng”, nhà đầu tư lo sợ thị trường “tụt dốc”

Thứ bảy, 18/06/2022-14:06
Thị trường bất động sản hiện tại đang rất trầm lắng, riêng loại hình đất nền vốn sôi động nhưng đến nay cũng ghi nhận lượng quan tâm sụt giảm, các giao dịch mua bán bị chững lại. Một số khu vực có sóng nhẹ đều nằm quanh đường vành đai hay một số nơi có dự án quy hoạch. 

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, dựa trên dữ liệu trên trang Batdongsan.com, trong tháng 5 vừa qua, các phân khúc bất động sản đều có xu hướng tăng nhẹ nguồn cung nhưng nhu cầu tìm kiếm lại giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, lượng tin rao bán đất nền trên cả nước tăng 14%, tuy nhiên mức độ quan tâm lại giảm 11% so với cùng kỳ. Trong đó, loại hình đất nền có lượng rao bán nhiều nhất khi tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, các sản phẩm nhà riêng, nhà phố có lượng tin rao bán tăng 13%. 

Ông Lê Đình Hảo - Quản lý kinh doanh cấp cao Batdongsan.com.vn về thị trường bất động sản miền Bắc cho rằng, trong 5 tháng đầu năm 2022, lượng quan tâm và rao bán các sản phẩm đất có dấu hiệu chững lại và chỉ nổi lên ở những địa phương có quy hoạch đường vành đai hoặc quy hoạch dự án. 


Số liệu từ Batdongsan.com
Số liệu từ Batdongsan.com

Theo trao đổi, anh Đăng - Môi giới đất nền đến từ Hà Nội cho hay, thời gian qua tình trạng nhà đầu tư bán cắt lỗ bắt đầu xuất hiện, nhưng không quá nhiều. Chẳng hạn tại Bắc Giang đang có trường hợp nhà đầu tư gửi những lô đất mặt trong để bán cắt lỗ, giá rao bán khoảng 24,5 - 25 triệu đồng/m2. Họ đang lo lắng về các biến động trên thị trường, nếu không thoát hàng được đợt này thì phải chờ thêm 2 - 3 năm nữa mới có thể bán được. 

Người này cũng cho biết, khu vực miền Trung đã từng xuất hiện nhiều đợt sốt nóng trên thị trường bất động sản nên giá đất hiện đã bị đẩy lên cao. Nhưng các nhà đầu tư ở thời điểm này đang dần bán cắt lỗ sâu khoảng 2 - 3 lần so với giá mua vào. 

Có rất nhiều nhà đầu tư hiện đang chậm rãi quan sát, nghe ngóng khiến thị trường bất động sản bị chững lại, thanh khoản kém. Tuy nhiên, giá bán hầu hết các phân khúc vẫn đang ở ngưỡng cao và không có xu hướng giảm. Chỉ ghi nhận trường hợp cá biệt nhà đầu tư thực sự cần tiền và muốn sớm thoát hàng.

Thị trường bất động sản các tỉnh cũng ghi nhận những diễn biến khác nhau trong suốt 5 tháng qua. Trong đó, Bắc Giang và Quảng Nam là hai địa phương đang có mức độ quan tâm về bất động sản trong tháng 5 tăng mạnh nhất, so với cùng kỳ năm 2021 thì mức tăng lần lượt là 38% và 30%. Lý do vì Bắc Giang nhận được các thông tin về những dự án địa ốc lớn trong thời gian qua, còn Quảng Nam lại hưởng lợi thế từ sự phục hồi của ngành du lịch. 

Bên cạnh đó, Hưng Yên cũng là một trong số các tỉnh có mức độ quan tâm tăng 13% và lượng tin đăng bán bất động sản tăng 16% so với cùng kỳ. Đặc biệt, nhu cầu tìm mua biệt thự, nhà liền kề trong tháng 5 tăng mạnh lên 59%; shophouse và nhà phố tăng 56%, chung cư cũng tăng 6% so với tháng trước đó.

Tại Bình Dương, thị trường bất động sản trong tháng 5 ghi nhận giao dịch sôi động ở loại hình căn hộ chung cư khi có lượng đăng bán tăng 35% và mức độ quan tâm tăng 10% so với tháng 4. Loại hình bất động sản cho thuê cũng ghi nhận lượng tin đăng bán và mức độ quan tâm so với tháng trước tăng cao. Cụ thể, nhu cầu thuê căn hộ tăng 23%; nhà riêng tăng 15%, nhà trọ và phòng trọ tăng 8%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

GS Đặng Hùng Võ: Có hiện tượng "thổi giá" nhà ở

Bảng giá đất điều chỉnh của TP. HCM mới chỉ đạt được 60% giá thị trường

HoREA: Cần công nhận và ưu đãi chủ đầu tư nhà cho thuê dài hạn như NOXH

Hà Nội: Sau "sốt" đất đấu giá Hoài Đức, liền kề và biệt thự xung quanh tăng giá

Đấu giá đất vùng ven bị kiểm tra: “Cò đất” sắp hết cửa làm ăn bát nháo?

Tốc độ giải ngân gói 120.000 tỉ đồng đã có sự chuyển biến

Cấm cho thuê lưu trú ngắn ngày tại chung cư: Người mua nhà đầu tư lo "lỗ vốn"

Nhiều điểm bất thường, đấu giá đất ven đô vào “tầm ngắm”

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Sau "sốt" đất đấu giá Hoài Đức, liền kề và biệt thự xung quanh tăng giá

1 giờ trước

Giới trẻ với xu hướng mua nhà cho thuê nhà rồi đi ở trọ

2 giờ trước

HoREA: Cần công nhận và ưu đãi chủ đầu tư nhà cho thuê dài hạn như NOXH

2 giờ trước

Bảng giá đất điều chỉnh của TP. HCM mới chỉ đạt được 60% giá thị trường

2 giờ trước

GS Đặng Hùng Võ: Có hiện tượng "thổi giá" nhà ở

2 giờ trước