meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đất Hưng Yên tăng giá nhanh, sẵn 5 tỷ đồng có nên xuống tiền đầu tư thời điểm này?

Thứ sáu, 26/08/2022-20:08
Theo chuyên gia, thị trường bất động sản Hưng Yên thời điểm hiện tại đang "đóng băng", nhiều nhà đầu tư không thoát được hàng do giá đã bị "thổi" lên quá cao.

Theo Infonet, anh Nguyễn Hưng đang có sẵn tỷ đồng trong tay và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư đất nền ở các tỉnh lân cận Hà Nội. Anh được người bạn rủ góp vốn đầu tư đất ở Hưng Yên vì cho rằng địa phương này có hạ tầng khá tốt nên thị trường bất động sản sẽ có khả năng hấp thụ, thanh khoản cao và còn khả năng tăng giá tiếp.

Tìm hiểu kỹ hơn về thị trường bất động sản Hưng Yên, anh Hưng nhận thấy khu vực này cũng đã xuất hiện các đại dự án từ những chủ đầu tư lớn cùng quy hoạch hạ tầng, giao thông, khu công nghiệp được kỳ vọng sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản tại đây. Tuy nhiên, thị trường nhà đất tại Hưng Yên trong thời gian qua phát triển không đồng đều, khu vực phụ cận như Văn Giang, Văn Lâm vẫn giao dịch sôi động nhất. Sốt đất chỉ diễn ra cục bộ ở một số khu vực được hưởng lợi từ hạ tầng dự án, hay khu công nghiệp... khiến nhà đầu tư này lo ngại về sự phát triển bền vững cũng như việc tăng giá trong tương lai.

Do đó, anh Hưng băn khoăn có nên xuống tiền đầu tư đất ở Hưng Yên thời điểm này hay không?


Nhiều nhà đầu tư băn khoăn có nên đầu tư đất Hưng Yên thời điểm này hay không? Ảnh minh họa
Nhiều nhà đầu tư băn khoăn có nên đầu tư đất Hưng Yên thời điểm này hay không? Ảnh minh họa

Đánh giá về tiềm năng bất động sản tại một số thị trường lân cận Hà Nội, ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản EZ Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản tại một số tỉnh lân cận Hà Nội như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương... trong đó chủ yếu là đất nền đã ghi nhận cơn sốt rất mạnh, qua đó thiết lập mặt bằng giá mới. Giá đất tại các tỉnh này đều tăng từ 30 - 50% so với năm 2019, ông Toản đánh giá mức độ tăng giá trong thời gian ngắn như vậy là rất lớn.

Ông Toản cho hay, riêng tại thị trường Hưng Yên, một số chủ đầu tư lớn đã đầu tư vào những dự án quy mô, họ "thổi giá" khiến giá bất động sản tăng rất cao. Mặc dù cùng giáp ranh Hà Nội nhưng nếu so sánh giá bất động sản Hưng Yên với một số dự án tại Gia Lâm thì giá đất tại đây đã tăng gấp 2-3 lần. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản Hưng Yên đang có dấu hiệu "đóng băng", nhiều nhà đầu tư không thoát được hàng do giá bị "thổi" lên quá cao.

Theo đó, vị Tổng giám đốc lưu ý các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường Hưng Yên nên tránh bị cuốn theo tâm lý đám đông, không quyết định xuống tiền khi chưa có phân tích kỹ hay so sánh cụ thể. Không có lý do gì để giá bất động sản ở thị trường tỉnh lẻ lại đắt hơn khu vực trung tâm Hà Nội.

Ông Toản dẫn chứng thêm, tại quận Cầu Giấy, Thanh Xuân (Hà Nội) với mức giá 100 triệu đồng/m2 có thể mua được đất hợp lý nhưng ở Hưng Yên có nơi phải mua với mức giá lên đến trên 200 triệu đồng, thậm chí gần 300 triệu đồng/m2. Ông Toản đánh giá đây là mức giá "ảo" và rất vô lý.


Thị trường bất động sản Hưng Yên hiện đang ‘đóng băng’, nhiều nhà đầu tư không ‘thoát’ hàng được do mua lúc giá bị ‘thổi’ lên quá cao. Ảnh minh họa
Thị trường bất động sản Hưng Yên hiện đang ‘đóng băng’, nhiều nhà đầu tư không ‘thoát’ hàng được do mua lúc giá bị ‘thổi’ lên quá cao. Ảnh minh họa

Theo vị chuyên gia, Hưng Yên chỉ được hưởng lợi một phần hạ tầng giáp ranh với Hà Nội. Xét về lâu dài, ông Toản đánh giá không cao về tiềm năng tăng trưởng bất động sản, toàn bộ tỉnh chỉ có thể phát triển mạnh nhất ở khu vực Văn Giang và một phần Văn Lâm. Bên cạnh đó, Hưng Yên cũng không phải nơi đầu tư bất động sản hấp dẫn bởi nếu để ở thì quá xa Hà Nội, chỉ có thể phục vụ nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu ở mà đang làm việc tại quận Hoàn Kiếm hoặc Gia Lâm, còn nếu công tác ở các quận như Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân… lại không phù hợp vì đi lại quá xa.

Cũng theo ông Toản, Hưng Yên không có lý do nào để bất động sản tăng giá lớn như vậy. Nhà đầu tư mua thì dễ nhưng bán ra rất khó khăn bởi giá đã cao, trong khi nguồn cung lớn và kén chọn đối tượng khách ở. Thực tế, bất động sản muốn tăng giá, thanh khoản thì phải có người ở, nếu không kéo được người về mà chủ yếu chỉ là những nhà đầu cơ mua bán với nhau thì sẽ rất khó cho việc thanh toán.

Chia sẻ về những khu vực tiếp giáp Hà Nội mà có tiềm năng về đầu tư bất động sản, ông Toản đưa ra 3 tỉnh đó là Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hòa Bình. Trong đó, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh vẫn là những tỉnh sở hữu sức hút lớn, có thế mạnh để phát triển khu công nghiệp. Còn với Hòa Bình có sức hút về đầu tư bất động sản là căn nhà thứ hai nhờ điều kiện khí hậu, môi trường và cảnh quan hấp dẫn người Hà Nội.

Vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã có văn bản về tình hình thị trường bất động sản có dấu hiệu tăng nóng bất thường. Trong đó nêu rõ giá trị bất động sản ở một số địa phương tăng cao, nhất là những nơi giáp ranh Hà Nội như huyện Văn Giang, Văn Lâm, thị xã Mỹ Hào, khu vực có các dự án đô thị lớn và khu công nghiệp, hay dự án hạ tầng giao thông đang triển khai hoặc nằm trong quy hoạch. Điều này đã ảnh hưởng không tốt đến thị trường bất động sản tỉnh, việc thu hồi đất giải phóng mặt bằng, mức độ hấp dẫn của môi trường đầu tư cũng như năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Do đó, UBND tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu các đơn vị cần kiểm soát tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội, người dân, đồng thời có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội và việc thu hút đầu tư của tỉnh.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhận định về thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm, các chuyên gia cho rằng, thị trường đang trải qua thời kỳ tái cân bằng. Nhu cầu nhà ở cao nhưng nguồn cung thấp. Thanh khoản giảm, dòng tiền dễ không còn. Do đó, các nhà đầu tư có xu hướng cho dòng tiền nghỉ ngơi và trở nên thận trọng hơn trước đây. Về giá bất động sản trong thời gian tới sẽ giảm đối với nhóm được "thổi giá" trong giai đoạn gần đây. Còn những bất động sản có nhu cầu thực sẽ rất khó giảm đặc biệt là đất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước