meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Danh sách chung cư quận Đống Đa sắp mở bán chính xác nhất

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Danh sách chung cư quận Đống Đa sắp mở bán chính xác nhất đang thu hút rất nhiều người. Tuy nhiên, vị trí quận này vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết rõ về danh sách chung cư này.

Thông tin chi tiết về quận Đống Đa

Những dấu tích khảo cổ học cho thấy vùng đất thuộc quận Đống Đa được người Việt cổ khai phá từ rất sớm. Năm 1978, khi đào sông Tô Lịch ở giáp ranh 2 làng Hạ Yên Quyết và làng Thượng (huyện Từ Liêm) đã tìm thấy chiếc quan tài bằng cả cây gỗ khoét rỗng với đồ tùy táng, có niên đại được xác định là đầu Công nguyên. Cùng với rìu đá mài ở Quần Ngựa, rìu đồng có vai ở Cống Vị, trống đồng loại I ở Ngọc Hà (quận Ba Đình), tư liệu này góp phần khẳng định tính chất cổ xưa của vùng đất nội thành. Quận Đống Đa là một phần đất của Kinh thành Thăng Long, phần đất ở nội thành qua các thời kỳ lịch sử đã nhiều lần thay đổi địa dư và tên gọi.

Thời Hán là đất huyện Long Biên thuộc quận Giao Chỉ; thời Tống thuộc huyện Tống Bình; đến khi nhà Tùy đặt huyện này làm trị sự của An Nam đô hộ phủ thì Tống Bình trở thành trung tâm chính trị của nước Việt Nam thời đó. Sau đó bọn đô hộ nhà Hán xây tại đây những tòa thành lũy để đề phòng những cuộc nổi dậy của nhân dân, lần đắp lũy lớn nhất vào năm 864 gọi là Đại La Thành. Dấu vết của đoạn đó có thể là đoạn đường La Thành hiện nay. Cũng từ đây, các tên La Thành hay Đại La đã thay thế tên cũ Tống Bình. Vì thế, năm 1010, trong “Chiếu dời đô” của Lý Thái Tổ có nói đến việc dời đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) ra Đại La và sau đó Đại La đổi tên thành Thăng Long. Thăng Long thời Lý gồm 2 khu vực “Thăng Long thành” tức nơi vua ở và thiết triều cùng khu dân cư là nơi làm ăn sinh sống của các hạng sĩ, nông, công, thương gọi là “Thăng Long ngoại thành”, phần lớn quận Đống Đa nay nằm ở khu vực này. Cả 2 khu vực đó lập thành một đơn vị hành chính gọi là Ứng Thiên, đến năm 1014 lại đổi thành phủ Nam Kinh.




Thông tin về địa lợi tại quận Đống Đa
Thông tin về địa lợi tại quận Đống Đa

Sang thời Trần, Thăng Long được đổi tên thành Trung Kinh. Năm 1230, được chia thành 61 phường (chưa có tư liệu liệt kê tên 61 phường cũng như chưa biết quận Đống Đa gồm những phường nào). Đời Hồ, Thăng Long được gọi là Đông Đô, sau đó nhà Minh đổi thành Đông Quan. Sau khi chiến thắng quân Minh xâm lược, Lê Thái Tổ (Lê Lợi) đổi thành Đông Kinh. Năm 1466, Lê Thánh Tông đổi thành Trung Đô. Năm 1469, lại đổi thành phủ Phụng Thiên. Từ đây, sử sách mới ghi cụ thể phạm vi của kinh đô là gồm 2 huyện Vĩnh Xương và Quảng Đức.

Mỗi huyện chia thành 18 phường. Theo Nguyễn Vinh Phúc và Trần Huy Bá thì trong số 36 phường đó, quận Đống Đa nay gồm phần đất của các phường: Vĩnh Xương (khu vực phố Nguyễn Khuyến), Bích Câu (khu vực Cát Linh - Văn Miếu), Thịnh Quang (Thịnh Quang - Tôn Đức Thắng), Xã Đàn (khu vực Xã Đàn - Khâm Thiên), Đông Tác (khu vực ngõ chợ Khâm Thiên - Trung Tự), Kim Hoa (khu vực Kim Liên - Trung Tự). Sang thời Tây Sơn, Thăng Long đổi tên là Bắc Thành vì kinh đô chuyển vào Phú Xuân (Huế).

Danh sách chung cư quận Đống Đa sắp mở bán

Danh sách chung cư quận Đống Đa sắp mở bán bao gồm các chung cư nằm trong khu vực quận. 

ICC Building

Vị trí: Số 2-4 Đội Nhân, P. Vĩnh Phúc, Q. Ba Đình, TP Hà Nội.

Dự án gần với tuyến đường Văn Cao -Liễu Giai được mệnh danh là tuyến đường đẹp bậc nhất tại Hà Nội với 6 làn đường và một dài phân cách có trồng cây hoa hướng thẳng ra trung tâm Hồ Tây. Hệ thống giao thông rộng lớn, thuận lợi để di chuyển đến các tiện ích xung quanh khu vực, dễ dàng để di chuyển đến các nơi làm việc một cách nhanh nhất. Đây đúng là một vị trí độc tôn đắc địa nhất mà Chủ đầu tư ICC mang lại cho dự án chung cư ICC Building Đội Nhân. Đặc biệt hơn nữa, Dự án ICC Đội Nhân nằm gần các trường học nổi tiếng như: Trường THPT Nguyễn Trãi, Trường THPT Nguyễn Trãi – Ba Đình, Gia sư Olympia, Trung tâm IIG Việt Nam, Trường mẫu giáo Tuổi Thơ, Trường tiểu học Kim Đồng, Trung tâm ngoại ngữ …

Ngoài ra, vị trí gần Hồ Tây chắc chắn sẽ giúp cư dân của ICC Building Số 2-4 Đội Nhân thừa hưởng trọn vẹn khả năng kết nối linh hoạt tới khu vực nội đô cùng hạ tầng tiện ích, dịch vụ trọn vẹn cũng như dễ dàng di chuyển nhiều nơi qua tuyến đường vành đai 2 thuận tiện cho việc đi học, đi làm hay du lịch cùng người thân và bạn bè trong những dịp đặc biệt.

Chung cư The Five Residences

  • Tên dự án: Tòa căn hộ cao cấp bán và cho thuê 345 Đội Cấn – Thành Công Residence
  • Tên thương mại: The Five Residence
  • Vị trí dự án: Số 343 – 345 Đội Cấn, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Thành Công E&C
  • Tổng diện tích sàn xây dựng (không tính tầng hầm, tầng kỹ thuật, tầng mái): 20.275m2
  • Tổng diện tích sàn tầng hầm (03 tầng hầm): 7.119m2 Diện tích đất: 2.846m2
  • Diện tích xây dựng: 1.452,6m2 Quy mô: 16 tầng nổi và 03 tầng hầm.
  • Tổng số căn hộ: 109 căn hộ cao cấp. 7 căn shophouse. 7 căn penhouse.

Bạn đang tìm hiểu thông tin về biệt thự Đống Đa với giá cụ thể? Tham khảo ngay Bán biệt thự Đống Đa để cập nhật thông tin và giá bán chi tiết một cách nhanh chóng.

Chức năng: Căn hộ để bán và cho thuê Hình thức sở hữu: Sổ hồng vĩnh viễn. Lấy cảm hứng từ những ô cửa sổ của những ngôi nhà xung quanh, mặt tiền đặc biệt được cấu tạo bởi một mạng lưới các khoảng mở không đều nhau. Phòng khách và phòng ngủ sẽ có cửa sổ rộng, trong khi các khu vực riêng tư sẽ có cửa sổ nhỏ hơn. Tòa nhà 16 tầng cung cấp 107 căn hộ dịch vụ. Ngoài ra còn có các tiện ích cao cấp như bể bơi trong nhà, phòng gym, phòng sinh hoạt cộng đồng và không gian thương mại tầng 1. Tọa lạc ngay Số 343 – 345 Đội Cấn, Q. Ba Đình, TP Hà Nội – tuyến phố vàng của thủ đô Hà Nội. Nằm gần 2 con đường đường trung tâm của Thủ đô là Kim Mã & Liễu Giai, ngay giữa Trung tâm ngoại giao đoàn, tiếp giáp khu trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế … của Thủ đô.

The Five Residence là dự án đầu kết nối đến tuyến đường sắt đô thị: Nhà ga S9 với tuyến đường sắt số 2 trên đường Kim Mã và tuyến 5 trên đường Liễu Giai. Hơn nữa, Chung cư The Five Residence còn gần với siêu thị và trung tâm thương mại lớn Lotte Center – Tòa nhà cao nhất nhì tại Hà Nội hiện nay.




Danh sách chung cư mở bán tại quận Đống Đa (Nguồn Internet)
Danh sách chung cư mở bán tại quận Đống Đa (Nguồn Internet)

Hanoi Golden City

Hanoi Golden City nằm trong danh sách chung cư quận Đống Đa sắp mở bán.  Tọa lạc tại số 31 Kim Mã, quận Ba Đình, gần bến xe Kim Mã và ga tàu điện của tuyết Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Ga Hà Nội. Đây là dự án căn hộ nằm trong khu vực có hệ thống tiện ích và cơ sở hạ tầng thuận lợi của khu vực lân cận như trường học, bệnh viện, công sở, văn phòng làm việc… Chung cư 31 Kim Mã có ưu điểm vượt trội như vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, khan hiếm về số lượng, thanh khoản cao, giá trị gia tăng theo thời gian lớn, thiết kế đẹp lung linh được các nhà đầu tư cực kì quan tâm săn đón trong thời gian này.

  • Tên dự án: Hanoi Golden City
  • Vị trí dự án: Số 31 Kim Mã, P. Kim Mã, Q. Ba Đình, TP Hà Nội
  • Chủ đầu tư: Công Ty TNHH Hòa Bình Group Quy mô: 30 tẩng nổi, 03 tầng hầm
  • Tồng số căn hộ: 500 căn
  • Hình thức sở hữu: Sổ hồng vĩnh viễn.

Chung cư Hà Nội Golden City tạo môi trường sống lý tưởng với ⅔ diện tích dành cho quảng trường, cây xanh, đài phun nước, khu vực sinh hoạt cộng đồng, khu vực vui chơi giả trí chung… giúp mọi người sống gần gũi nhau hơn, chan hòa với thiên nhiên. Slogan “Trao cuộc sống tiện nghi” sẽ mang lại không gian nghỉ ngơi thanh bình, đầm ấm, sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của từng thành viên trong gia đình theo giới tính, lứa tuổi,…

Mipec Tower

Mipec Tower là dự án tòa nhà tổ hợp căn hộ chung cư, mặt bằng văn phòng và trung tâm thương mại tọa lạc tại số 229 Tây Sơn do Công ty CP Hóa Dầu Quân Đội (Mipec) làm chủ đầu tư với mức đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng.

Mipec Tower tọa lạc tại vị trí được biết là chiến lược của trung tâm Thủ đô, có khả năng nối liền với các khu dân cư cùng các khu thương mại lớn của thành phố. Dự án có quy mô gồm 02 tòa căn hộ cao cấp, 01 tòa tháp văn phòng được kết nối bởi 05 tầng đế của khu TTTM. Dự án Mipec Tower Tây Sơn được xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với sự tham gia của các đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư thiết kế cũng như các chuyên gia tư vấn nước ngoài, với mục tiêu mang đến một cuộc sống tiện nghi bậc nhất với các tiện ích như: TTTM, Bể bơi, khu luyện tâp thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, siêu thị...

Bạn muốn tìm hiểu chi tiết về giá cả các căn hộ chung cư tại quận Đống Đa? Tham khảo ngay Chung cư quận Đống Đa để cập nhật giá chi tiết của các dự án chung cư tại quận Đống Đa Hà Nội.

Đánh giá tổng quát về những chung cư sắp mở bán Quận Đống Đa

Nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội. Phía Bắc giáp quận Ba Đình, phía Đông Bắc giáp quận Hoàn Kiếm (ranh giới là phố Lê Duẩn), phía Đông giáp quận Hai Bà Trưng (ranh giới là phố Lê Duẩn và đường Giải phóng), phía Nam giáp quận Thanh Xuân (ranh giới là đường Trường Chinh và đường Láng), phía Tây giáp quận Cầu Giấy (ranh giới là sông Tô Lịch).

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước