meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng hợp những thông tin chi tiết về đá xuyên sáng nhân tạo

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Đá xuyên sáng nhân tạo là loại đá được cấu tạo từ bột đá tự nhiên kết hợp cùng với nhựa resin tạo nên vật liệu có tính năng dẫn sáng hoàn hảo và được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất hiện nay. Vì thế, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về loại đá này để bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhé.

Đá xuyên sáng nhân tạo là gì? 

Đây là một tấm đá trang trí được tạo nên từ 2 thành phần hóa học chính đó là: Unsaturated Polyester ( UP ) và Aluminium Hydroxide. Với Unsaturated Polyester ( UP ) thì nó đóng vai trò là hợp chất kết dính (hay còn gọi chung là keo nhựa Resin). Còn với Aluminium Hydroxide (hay còn gọi nôm na là bột đá) nó đóng vai trò là chất tạo nổi và cấu trúc “đá” cho tấm.

Ngoài hai thành phần hóa học chính kể trên thì còn một số hợp chất khác quan trọng để giúp định hình đặc tính vật liệu của loại đá này. Trong đó, để đá xuyên sáng có chất lượng trong, xuyên sáng đều và tốt thì người ta sẽ tăng tỷ lệ UP lên trong thành phần của đá. Đặc biệt như một số dòng như đá Crack Onyx thì tỷ lệ thành phần UP có thể sẽ lên đến  xấp xỉ 80%. Và giá thành cũng sẽ càng cao khi đá có tỷ lệ UP cao. Bởi vì giá thành UP cao hơn rất nhiều so với Aluminium Hydroxide.





Tổng hợp các thông tin về đá xuyên sáng
Tổng hợp các thông tin về đá xuyên sáng

Ngược lại, tỷ lệ UP càng thấp thì giá thành cũng thấp hơn tương đối so với các loại, điển hình là dòng Alabaster. Cũng chính vì làm lượng UP thấp hơn mà Alabaster lại có khả năng chịu nhiệt tốt hơn và sự thay đổi thời tiết tốt hơn. Và có thể loại đá này được sử dụng cho những ứng dụng ngoài trời để chống chịu được với thời tiết.





Đá xuyên sáng nhân tạo là gì? 
Đá xuyên sáng nhân tạo là gì? 

Đặc điểm, thông số của đá xuyên sáng nhân tạo

Đá xuyên sáng nhân tạo có những mẫu mã, quy cách rất đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tại sao mọi người lại nói là mẫu mã đa dạng là bởi vì nó có thể tạo nên mọi màu sắc mà bạn yêu cầu.

Còn quy cách đa dạng là bởi vì, kích thước chuẩn của tấm đá này là 1220*2400mm. Tuy nhiên tùy theo yêu cầu của khách hàng, có thể tùy chỉnh kích thước lớn bé khác nhau theo sở thích của khách hàng, tối đa 1300*3050mm. Độ dày có thể làm dày hoặc mỏng theo từng nhu cầu sử dụng của khách hàng từ 6mm-20mm, thông thường là những con số sau 6, 8, 10, 12mm.

Các đặc điểm của loại đá này như sau:

Về hình dáng

Về hình dáng bên ngoài là tấm đá phẳng có tiêu chuẩn thì nó còn có thể ” tạo hình ” cho đá được. Tức là nó có thể uốn cong, đúc thành hình tròn, đúc cột hoặc chậu lavabo được sử dụng trong phòng tắm.

Về màu sắc

Vì đây là dòng sản phẩm cao cấp nên sự khác biệt của các sản phẩm đá này chính là chất lượng. Được tạo nên từ chất liệu tốt nhất, vì vậy giúp đá không bị giòn, và ép chặt không bị lỗ rỗng li ti như các loại đá khác. Và hơn thế nữa là màu sắc của đá, luôn là những màu trong suốt, tương phản cao và đủ các sắc màu cho để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Từ màu đỏ, vàng, cam, lục, cho đến tim, xanh, đen, trắng…. Kiểu vân đá từ đơn giản, nhẹ nhàng cho đến những kiểu vân mạnh mẽ, đậm nhạt uy quyền tùy cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.





Màu sắc của đá xuyên sáng 
Màu sắc của đá xuyên sáng 

Về chất lượng

Để có một sản phẩm đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng để xuất qua những thị trường khó tính như : Châu Âu, Mỹ, Dubai thì chắc chắn nó phải đảm bảo được kiểm định rất nhiều tiêu chí.

Từ đặc tính hoá học có đảm bảo an toàn cho người sử dụng không đến việc nó có phát thải ra khí độc hại không. Hay đặc tính vật lý có thể chịu được sức va đập bao nhiêu. Có thể chịu độ biến thiên nhiệt độ bao nhiêu,… Đó là một trong số những tiêu chí đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm được đánh giá.





Chất lượng của dòng đá xuyên sáng 
Chất lượng của dòng đá xuyên sáng 

Phân loại đá xuyên sáng nhân tạo

Về dòng đá xuyên suốt nhân tạo, tùy thuộc vào chất liệu, kiểu vân mà người ta phần loại nghĩa là đặt tên cho chúng khác nhau để dễ phân biệt được.

Dạng hoa tuyết, vân gỗ, màu hổ phách,…. Đây là dòng đá xuyên sáng chuyên dùng để trang trí nhà hàng, khách sạn cần sự sang trọng. Đặc điểm của dòng đá này là có màu sắc đa dạng, trắng vàng xanh đỏ đều có nên có thể lựa chọn thoải mái. Dòng đá này thiên về trang trí kiến trúc kiểu hiện đại bậc nhất. Tức là sự đơn giản, đồng điệu nên khách hàng chỉ chọn 1 điểm nhấn duy nhất.

Dưới đây là một số dòng đá nhân tạo được phân loại:

Đá Onyx nhân tạo.

Đây là dòng đá cao cấp nhất hiện nay trên thị trường. Đá Onyx nhân tạo mang trong mình mọi ưu điểm về màu sắc, đường vân hoa, và độ xuyên sáng gần như tuyệt đối của loại đá Onyx tự nhiên. Hơn nữa, chúng còn có những ưu điểm vượt trội là khả năng uốn cong so với các dòng đá khác. Và giá thành giảm đáng kể so với dòng onyx tự nhiên nên chúng được sử dụng rộng rãi.

Các loại đá xuyên sáng dạng sỏi

Các loại đá xuyên sáng nhân tạo được tạo từ sỏi thật bên trong, hoặc đá tự nhiên bên trong. Tuỳ thuộc vào từng loại đá xuyên suốt, độ quý hiếm mà sẽ quyết định đến giá thành của loại này so với các loại khác. Thông thường thì loại đá dòng này thường có giá thành cao hơn so với các dòng nhân tạo khác không được đúc từ viên đá tự nhiên.

Dòng đá xuyên sáng nhân tạo cao cấp

Dòng đá này sở hữu nhiều ưu điểm đẹp như: vân gỗ, vân đá vôi, vân sóng nước, vân cầu vồng, vân mosaic, vân hoa đá, vân hoa tuyết, vân crack onyx… nên có giá thành cao hơn nhiều so với các loại đá khác cùng dòng.





Dòng đá xuyên sáng nhân tạo cao cấp
Dòng đá xuyên sáng nhân tạo cao cấp

Dòng Onyx nhân tạo

Đây cũng là sản phẩm của dòng đá cao cấp. Tuy nhiên dòng đá này có đặc điểm là có thể làm độ dày đến 300mm các kiểu đá khối và kiểu vân cũng theo phong cách ngẫu hứng, tự nhiên nhất có thể. Sử dụng những gam màu đậm nhạt để tạo nên kiểu vân đá là điều đặc biệt ở dòng đá này.

Dòng Real stone

Dòng này được các nghệ nhân đúc kết từ những viên đá, sỏi trong tự nhiên. Khi làm các nghệ nhân sẽ lựa chọn những viên đá tự nhiên có kích thước tương đồng với nhau. Sau đó nó được vệ sinh và sắp xếp chúng trải dàn đều lên mặt phẳng. Tiếp đó là đổ một lớp kết dính lại để tạo thành tấm đá phẳng. Dòng này có ưu điểm là độ bền rất cao, chống chọi tốt. Tuy nhiên giá thành cũng hơi cao hơn so với dòng đá khác nhờ ưu điểm vượt trội này.

Dòng Agate

Dòng đá này cũng tương tự như dòng Real Stone. Tuy nhiên, dòng đá được sử dụng ở đây chính là đá Agate (đá mã não) trong tự nhiên. Chúng có màu sắc vô cùng đa dạng, sống động như các màu: đỏ, vàng, xanh, tím , đen, nâu caphe. Và có một điều là giá cả của dòng này vô cùng đắt đỏ so với các dòng cùng loại khác.





Các loại đá xuyên sáng hiện nay
Các loại đá xuyên sáng hiện nay

Ưu điểm đá xuyên sáng nhân tạo

Loại đá này có rất nhiều ưu điểm nên ứng dụng của nó cực kỳ cao. Sau đây sẽ là một số ưu điểm của loại đá này

  • Đá xuyên sáng được sản xuất theo quy trình hết sức nghiêm ngặt. Các vật liệu được các kiến trúc sư tính toán, kiểm định để hạn chế những tác động của thời tiết. Vì vậy nó có độ bền cao, tuổi thọ lên đến 15 - 35 năm tuỳ thuộc vào quá trình sử dụng của bạn theo thời gian.

  • Đá xuyên sáng có ưu điểm nổi bật so với các loại đá khác là có thể uốn cong được. Vì vậy, chúng hoàn toàn có thể đáp ứng được khả năng sáng tạo tuyệt vời của công trình kiến trúc. 

  • Đá xuyên sáng còn có khả năng chống thấm nước rất tốt, chống ẩm rất tốt, ít bị bám bẩn và vệ sinh cũng dễ dàng.

  • Vật liệu có khả năng xuyên sáng lên đến 90%. Khách hàng có thể điều chỉnh độ sáng dựa vào độ dày khác nhau của những loại đá này. Độ dày có thể điều chỉnh từ 6 đến 20mm tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng.

Nhờ những ưu điểm vượt trội trên của đá này so với các loại đá khác, đá xuyên sáng dần trở thành loại vật liệu trang trí được ưa chuộng nhất ở thời điểm hiện tại. Với khả năng biến hóa đa dạng từ màu sắc, độ dày, nên nó được sử dụng để trang trí những vị trí như ốp quầy, ốp sàn, ốp tường, trang trí chậu rửa, các vách ngăn, cửa đẩy…





Ưu điểm của đá xuyên sáng nhân tạo 
Ưu điểm của đá xuyên sáng nhân tạo 

Lý do đá xuyên sáng nhân tạo được ưa chuộng

Dưới đây sẽ là những lý lo mà đá xuyên sáng nhân tạo có giá thành cao và được ưa chuộng hiện nay: 

Trang trí nhà hàng lôi cuốn với đá xuyên sáng

Thay thế những bức tường một màu đơn điệu trong việc trang trí nhà hàng thì việc sử dụng đá xuyên sáng ốp tường là giải pháp hiệu quả tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và thể hiện được sự đẳng cấp. Đá xuyên sáng ốp tường chiếm một khoảng rộng giống như một bức tranh được tô vẽ. Nét đẹp của nó có tính nghệ thuật rất cao. Đặc biệt, đá xuyên sáng khi kết hợp với đèn LED tạo nên ánh sáng huyền ảo lung linh thu hút ánh nhìn của mọi người!

Trang trí khách sạn sang trọng, đẳng cấp

Đá xuyên sáng thường được sử dụng để trang trí khu vực lễ tân trong khách sạn. Vật liệu này có những đường vân mờ đẹp mắt khi nhìn vào. Và khi kết hợp với ánh sáng đèn Led thì những đường vân nổi lên rõ rệt khiến ai nấy đều bị thu hút bởi nó và không thể rời mắt. Vật liệu làm nên loại đá này mang một vẻ đẹp phá cách tự nhiên và hiện đại, không kém phần sang trọng khi dùng chúng để trang trí.





Lý do đá xuyên sáng nhân tạo được yêu thích 
Lý do đá xuyên sáng nhân tạo được yêu thích 

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các thông tin về dòng đá xuyên sáng nhân tạo  mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng bạn có thể tham khảo được các thông tin này mà cân nhắc lựa chọn cho mình dòng đá phù hợp nhất

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước