meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đá xuyên sáng xanh là gì và các thông tin liên quan

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Đá xuyên sáng xanh là một loại đá vô cùng đẹp mắt,và nó có những sắc thái vô cùng đặc biệt. Nếu dùng loại đá xuyên sáng này, làm vật liệu thi công nội thất trong nhà thì đây là một điểm nhấn vô cùng tuyệt vời. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu chi tiết về loại đá này, cũng như tìm hiểu vì sao nó có vẻ đẹp như vậy thông qua bài viết dưới đây.

Sơ lược về đá xuyên sáng xanh

Nguồn gốc của đá xuyên sáng xanh

Đá xuyên sáng màu xanh là loại đá được hình thành từ hàng triệu năm trước, nó nằm sâu trong lòng đất. Có cấu tạo bởi sự kết hợp giữa những loại đá quý hiếm như Thạch anh, marble, kết hợp cùng với những khoáng chất có trong dung nham của núi lửa. Loại đá này có tên gọi xuyên sáng, vì nó có đặc tính và khả năng cho ánh sáng đi qua lên đến 93%. 

Loại đá này có rất nhiều màu sắc khác nhau, những màu sắc đó được quyết định bởi nồng độ khoáng chất trong đá cao hay thấp.  Giúp cho căn nhà của bạn trở nên vô cùng đặc biệt, thu hút những ánh nhìn ngưỡng mộ của những người xung quanh. Và mẫu đá ấn tượng nhất, đó là loại đá xuyên sáng xanh, đây là sự lựa chọn của đông đảo những người muốn căn nhà của mình trở nên lộng lẫy. 

Chính vì nguồn gốc vô cùng lâu đời của nó, mang lại cho loại đá này một giá trị vô cùng cao, được nhiều người săn đón và lựa chọn.


Đá xuyên sáng màu xanh là sự kết hợp giữa những loại đá quý hiếm với khoáng chất có trong dung nham núi lửa
Đá xuyên sáng màu xanh là sự kết hợp giữa những loại đá quý hiếm với khoáng chất có trong dung nham núi lửa

Xuất xứ của đá xuyên sáng xanh

Đá xuyên sáng xanh là một trong những loại đá vô cùng quý hiếm, với số lượng khai thác cực kì hạn chế, nó được phân bố khắp các quốc gia như: Mexico, Peru, Ấn Độ, Nepan, Iran… 

Loại đá này được các nước khai thác vô cùng kỹ lưỡng, vì độ đẹp và hiếm có của nó. Loại đá này tuy nhiều nơi trên thế giới có, nhưng trữ lượng khai thác khá hạn chế, nên việc giá thành của chúng cũng trở nên rất cao. 

Những đại gia ở Việt Nam cực kì ưa chuộng loại đá này, vì sự sang trọng, cũng như tính thẩm mỹ vô cùng đẹp mắt, nêu được làm vật liệu ở các công trình đòi hỏi sự sang trọng, độc và lạ thì đây là một sự lựa chọn không thể nào bỏ qua. Sự kết hợp hoàn hảo của màu xanh da trời với đan xen những đường vân trắng, làm nên điều đặc biệt của loại đá này.


Đá xuyên sáng xanh là một trong những loại đá vô cùng quý hiếm
Đá xuyên sáng xanh là một trong những loại đá vô cùng quý hiếm

Các thông số kĩ thuật của đá xuyên sáng xanh

  • Tên tiếng Việt của loại đá này : Đá xuyên sáng xanh tự nhiên
  • Tên gọi khác: Đá xuyên sáng ảo diệu, Đá marble xuyên sáng…..
  • Tên nước ngoài: Hoa Ca Violet, Hoa Ca Purple Stone.
  • Chủng loại: Đá hoa cương tự nhiên.
  • Màu sắc: Màu tím chủ đạo có pha thêm bông tím và chấm màu đen, trắng.
  • Về xuất Xứ: Việt Nam, mexico, Ấn Độ, Nepan…..
  • Về cấp bậc: Thuộc dòng đá hoa cương bình dân vì loại đá này được khai thác nhiều nhất ở Ấn Độ.
  • Đạt chứng nhận hợp quy QCVN 16:2014/BXD nhóm sản phẩm gạch ốp lát – đá ốp lát tự nhiên của Việt Nam.
  • Tiêu chuẩn TCVN 7572-2006, 4732-2007.
  • Độ ẩm tự nhiên: 0.33%.
  • Dung trọng: 2.76 g/cm3.
  • Tỷ trọng: 2.89 g/cm3.
  • Độ hút nước: 0.72%.
  • Độ rỗng: 4.12%.
  • Cường độ nén ở trạng thái tự nhiên: 730 kg/cm2.
  • Cường độ nén chịu kéo theo phương pháp ép chẻ: 144 kg/cm2.
  • Kích thước:

Chiều rộng: Từ 200mm đến 900mm.

Chiều dài: Dưới 6400mm.

Độ dày: Từ 30mm đến 50mm.


Đá xuyên sáng thuộc dòng đá hoa cương bình dân
Đá xuyên sáng thuộc dòng đá hoa cương bình dân

Đặc điểm cơ bản của đá xuyên sáng xanh

Vậy loại đá này có những đặc điểm như thế nào, mà làm cho nó trở nên đặc biệt, và vô cùng đắt tiền đến thế.

Tính thẩm mỹ cao, khả năng xuyên sáng ấn tượng

Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết, ngay từ cái tên đã nói lên được khả năng xuyên sáng của loại đá này. Bề ngoài màu xanh đã vô cùng đẹp mắt, nhưng nếu có ánh sáng đi qua phiến đá xuyên sáng này, thì nó thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, mà do chính mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Mỗi viên đá xuyên sáng xanh, là một độc bản. 

Không có bất kì viên đá nào giống viên đá nào, vì hàm lượng khoáng chất ở mỗi viên đá có định lượng khác nhau. Cùng như là những đường vân sẽ chạy theo những hướng khác nhau. Cho nên tính thẩm mỹ của viên đá này là điều không thể bàn cải. Đó là lý do vì sao, dù giá thành không hề rẻ, nhưng vẫn có rất nhiều người săn đón và muốn sở hữu những phiến đá xuyên sáng xanh đẹp mắt.


Đá xuyên sáng rất bền bỉ qua thời gian
Đá xuyên sáng rất bền bỉ qua thời gian

Độ bền bỉ và giá trị kinh tế cao

Vì kết cấu của đá được tập hợp bởi các khoáng chất vô cùng quý hiếm, cùng với đó là sự hòa quyện với những loại đá quý như Thạch Anh, cho nên độ bền bỉ của loại đá này vô cùng cao. Đã đẹp mắt, mà độ bền còn cao thì đây là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Với những đặc tính ưu việt như vậy, thì giá cả của loại đá này sẽ cao hơn so với giá của những loại đá cấp thấp rất nhiều.

Nhờ vậy mà loại đá này, mang lại giá trị kinh tế vô cùng lớn, nó đem lại nguồn thu nhập cho những người gia công cũng như buôn bán loại đá này. Điều này thể hiện rất rõ, dù mắc cơ nào khan hiếm tới đâu thì rất nhiều người vẫn chịu xuống tiền nhờ những đặc tính ưu việt của nó.


Đá xuyên sáng có độ bền và tính thẩm mỹ cao
Đá xuyên sáng có độ bền và tính thẩm mỹ cao

Loại đá dễ dàng vệ sinh 

Nhờ lớp mặt phẳng của đá vô cùng láng mịn, nên rất dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Vì thế nó rất thích hợp để có thể làm vật liệu xây dựng cho nội ngoại thất của ngôi nhà. 

Cùng với đó, điều này cũng giúp cho gia chủ dễ dàng vệ sinh sạch sẽ những nơi mặt tiền, để ánh sáng có thể xuyên qua bề mặt phiến đá tạo nên sự sang trọng, đẹp mắt, cũng như là sự tiện lợi mà loại đá này mang lại. Theo thời gian, thì màu của nó cũng sẽ giữ được bền lâu, nếu chungsta vệ sinh thường xuyên cũng như là lau chùi nó bóng mịn.


Công tác vệ sinh bề mặt đá xuyên sáng rất dễ dàng
Công tác vệ sinh bề mặt đá xuyên sáng rất dễ dàng

Vân đá vô cùng đẹp mắt

Các vân nổi lên trong nhiều mảnh đá xuyên sáng xanh xảy ra khi các tạp chất khoáng khác nhau trộn lẫn với đá vôi gốc. Từ các vân kem rời rạc, đá xuyên sáng đến các vân trắng, đen hoặc xám trong đá cẩm thạch Sienna màu vàng, đá Onyx tự nhiên sẽ cho thấy các tạp chất của nó thông qua các vân vệt dài.

Ngược lại, đá Onyx thường có sự biến đổi màu sắc tương tự, nhưng màu sắc thứ cấp trong đá Onyx xanh sẽ trông giống như những đám mây hơn là vệt, các vân đá đó sẽ không thể hiện chiều sâu và kích thước mà vân xuất hiện cũng không được tự nhiên trong đá Onyx.


Đá xuyên sáng có số lượng cực kì hiếm
Đá xuyên sáng có số lượng cực kì hiếm

Độ bóng của loại đá này cực cao

Độ bóng của đá Onyx đích thực là một trong những thuộc tính hấp dẫn nhất của nó, các đặc điểm này có thể phân biệt và không thể bắt chước một cách bền vững, nó giúp ánh sáng đi qua một cách dễ dàng. 

Đá tổng hợp làm cho bàn bếp và các bề mặt gia dụng khác là sự kết hợp thủy tinh và các vật liệu nghiền mịn khác với độ bóng cao trong hợp chất của chúng. Điều này có thể tạo ra độ bóng cao ban đầu, nhưng sẽ không tỏa sáng rõ ràng hoặc rực rỡ như đá cẩm thạch tự nhiên được đánh bóng cao.

Ý nghĩa phong thủy của đá xuyên sáng xanh 

Sự quyết đoán và mạnh mẽ

Sự quyết đoán và mạnh mẽ của đá Onyx xanh không phải tự nhiên mà được người ta khẳng định khi sử dụng loại đá này. Lời giải thích cho quan điểm này xuất phát từ cội nguồn hình thành của đá Onyx xanh. Đá Onyx xanh được hình thành từ rất lâu, trải qua quá trình nhà nặn của mẹ thiên nhiên và tác động của điều kiện môi trường cực kỳ khắc nghiệt mới tạo nên những mẫu đá Onyx xanh rắn rỏi như ngày hôm nay nay.

Câu chuyện về sự hình thành của đá onyx xanh sẽ là nguyên nhân lý giải cho một trong những năng lượng bí ẩn, mà nó có thể mang đến điều tốt lành đến cuộc sống của bạn. Do đó người ta quan niệm rằng đá Onyx xanh, giúp chúng ta loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, mang lại cảm giác tích cự và tươi mới.

Tương tự, người thổ dân châu Úc cũng quan niệm rằng năng lượng tích cực của đá onyx xanh, có thể mang đến cho con người sự tự tin. Quyết đoán, mạnh mẽ và tự tin là những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công trong cuộc sống.

Mang lại may mắn

Theo các quan niệm của người Aztec cổ đại ở vùng Mexico, đá onyx xanh là một loại đá vô cùng liêng thiêng, giúp cho con người có những năng lượng tích cực, đem lại nhiều điều may mắn. Ngoài ra, đá onyx còn có thể bảo vệ con người tránh khỏi những điều không hay, rủi ro hay tai nạn. Người Ấn Độ cũng xem đá onyx xanh là biểu tượng của vận khí và sự thành đạt.

Chung thủy

Ngoài ra, đá onyx xanh còn tượng trưng cho sự chung thủy. Người Ấn Độ nhận định đá onyx không thể ngăn cản dục vọng của kẻ đa tình, khiến lòng ham mê sắc dục trở nên mãnh liệt. Từ đó giúp hạn chế các mối quan hệ trong hôn nhân tốt hơn, củng cố lòng chung thủy trong tình yêu.

Sức khỏe

Không chỉ riêng ở góc độ phong thủy mà trong khoa học, nhiều nghiên cứu đã chứng minh đá onyx sở hữu nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Theo đó, những đặc tính lý hóa của đá có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, hệ thần kinh. Cụ thể, đá onyx sẽ giúp làm giảm đau, giảm stress, tăng cường trí nhớ, tinh thần thoải mái, kiểm soát cảm xúc tốt hơn…

Với những ý nghĩa và tác dụng trên cùng vẻ đẹp sang trọng, đá onyx xanh hiện đang rất được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong trang trí nội thất như làm mặt bàn, ốp tường, cầu thang…

Kết luận 

Qua bài viết trên bạn đã sẵn sàng chọn loại đá xuyên sáng xanh này, để phù hợp với từng hạng mục thi công cho ngôi nhà của bạn chưa. Chúng tôi hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp sẽ hữu ích cho các bạn, mang lại những cái nhìn rõ nét nhất về loại đá quý hiếm và vô cùng quý giá này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước