meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cuộc đua giá và chính sách bán hàng khốc liệt tại thị trường căn hộ phía Nam

Thứ tư, 19/07/2023-08:07
Thực tế cho thấy, những chính sách mà chủ đầu tư đưa ra đã dần phát huy tác dụng khi sức cầu đang có dấu hiệu trở lại thị trường. Người mua ngày càng quan tâm, tìm hiểu dự án, chi tiền để giữ chỗ hoặc đặt cọc. 

Cuộc đua khốc liệt về giá cả và chính sách bán hàng

Nhịp Sống Thị Trường thông tin, chưa có thời điểm nào mà chính sách bán hàng cùng mức giá chào bán của các chủ đầu tư lại cạnh tranh khốc liệt như thời điểm hiện tại. Bên cạnh những dự án căn hộ tại TPHCM, các khu vực ven như Đồng Nai, Long An, Bình Dương cũng đang bước vào cuộc đua giá tại thị trường chung cư. 


Nhiều chủ đầu tư không ngại tung ra các chính sách bán hàng ưu đãi, giá bán hợp lý để kích cầu thị trường nhằm lấy đà cho giai đoạn sắp tới và kéo niềm tin thị trường quay trở lại. Ảnh minh họa
Nhiều chủ đầu tư không ngại tung ra các chính sách bán hàng ưu đãi, giá bán hợp lý để kích cầu thị trường nhằm lấy đà cho giai đoạn sắp tới và kéo niềm tin thị trường quay trở lại. Ảnh minh họa

Đây được coi là thời điểm ‘chuyển tiếp’ của thị trường địa ốc. Nhiều chủ đầu tư không ngại tung ra các chính sách bán hàng ưu đãi, giá bán hợp lý để kích cầu thị trường nhằm lấy đà cho giai đoạn sắp tới và kéo niềm tin thị trường quay trở lại. Cụ thể, loạt dự án căn hộ tại TPHCM của các ‘ông lớn’ như Vingroup, Nam Long hay Hưng Thịnh, Masterise Homes… hiện đang bước vào cuộc đua giá cả và chính sách bán hàng. Trong giai đoạn này, đây cũng là những doanh nghiệp có nguồn hàng lớn tung ra thị trường.

Có những chính sách tung ra chưa từng xuất hiện trong chiến lược bán hàng của các doanh nghiệp. Cuộc đua không cân sức này chứng tỏ, các chủ đầu tư hiện đang tìm cách đón đầu lượng cầu được dự báo sẽ tăng mạnh vào thời điểm cuối năm. 

Cách đây không lâu, Tập đoàn Vingroup đã tung ra 4 chính sách bán hàng cùng lúc dành cho khu căn hộ Glory Heights thuộc Vinhome Grand Park (có giá dao động 55-88 triệu đồng/m2). Người mua không chỉ được vay ngân hàng đến 70% và ân hạn gốc 2,5 năm, trong 3 năm giãn tiến độ thanh toán và mua nhà 7 năm không lo lãi suất. Theo đó, khách hàng mua thanh toán trước thời điểm nhận nhà 50% sau đó giãn tiến độ thanh toán trong 3 năm. Đến khi nhận nhà, trường hợp vay ngân hàng sẽ được miễn lãi, đồng thời ân hạn gốc 4 năm kể từ ngày ngân hàng giải ngân.

Mới đây, Masterise Home cũng tung ra chính sách “phá đảo thị trường” dành cho dự án Mastery Centre Point Quận 9. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán 35% là nhận nhà ở ngay, được hỗ trợ về lãi suất và ân hạn gốc kéo dài. Không nằm ngoài cuộc chơi, ‘ông lớn’ Hưng Thịnh thu hút người mua khi tung chính sách trả góp dự án Avatar Thủ Đức từ 0,2-2,5% mỗi tháng, chiết khấu cao với khách hàng giao dịch thành công hoặc mua từ 2 căn trở lên, thanh toán vượt tiến độ… Theo tìm hiểu, mức giá của dự án này là hơn 60 triệu đồng/m2.


Bên cạnh những dự án đang tung ra thị trường, một số dự án có kế hoạch cho thời điểm cuối năm cũng chọn chính sách bán hàng cùng với giá cả làm lợi thế cạnh tranh về sức mua. Ảnh minh họa
Bên cạnh những dự án đang tung ra thị trường, một số dự án có kế hoạch cho thời điểm cuối năm cũng chọn chính sách bán hàng cùng với giá cả làm lợi thế cạnh tranh về sức mua. Ảnh minh họa

Một số dự án căn hộ bung hàng trong giai đoạn này tại Đồng Nai, Long An và Bình Dương cũng đang cạnh tranh về giá và chính sách bán hàng để thu hút người mua. Không ít dự án có chính sách và giá bán hấp dẫn đã ghi nhận tỷ lệ tiêu thụ ấn tượng. Cụ thể, ghi nhận tại Bình Dương cho thấy, chủ đầu tư Phú Đông Group tung chính sách thanh toán 5% ký hợp đồng mua bán cho dòng Pentstudio thuộc dự án Sky Garden. Người mua không chỉ được hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận nhà mà còn được hỗ trợ cố định lãi suất 6%/năm sau hai năm nhận nhà vào ở.

Cũng theo ghi nhận, bên cạnh những dự án đang tung ra thị trường, một số dự án có kế hoạch cho thời điểm cuối năm cũng chọn chính sách bán hàng cùng với giá cả làm lợi thế cạnh tranh về sức mua. 

Thị trường dần sôi động trở lại

Thực tế cho thấy, thị trường bất động sản phía Nam đang dần sôi động trở lại nhờ cuộc đua về chính sách và giá cả của các chủ đầu tư. Những chính sách hỗ trợ đã phát huy tác dụng, giúp sức cầu thị trường tăng lên. Người mua đã thể hiện rõ động thái quan tâm và tìm hiểu dự án, chi tiền để giữ chỗ hoặc đặt cọc. Diễn biến này hoàn toàn khác biệt với giai đoạn cuối năm 2022 và đầu năm nay. Thị trường khu vực này ghi nhận đến 2000-3000 lượt booking, giữ chỗ từ 40-60% rổ hàng, những con số này dù chưa bùng nổ nhưng đã thể hiện một số tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản tại đây.


Thị trường khu vực này ghi nhận đến 2000-3000 lượt booking, giữ chỗ từ 40-60% rổ hàng, những con số này dù chưa bùng nổ nhưng đã thể hiện một số tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản tại đây. Ảnh minh họa
Thị trường khu vực này ghi nhận đến 2000-3000 lượt booking, giữ chỗ từ 40-60% rổ hàng, những con số này dù chưa bùng nổ nhưng đã thể hiện một số tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản tại đây. Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, bà Dương Thuỳ Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhận định, chính sách bán hàng chẻ nhỏ cùng với mức giá bán hợp lý trở thành yếu tố quan trọng để kéo sức mua cũng như niềm tin thị trường quay trở lại. Thứ mà người mua quan tâm nhất thời điểm hiện tại là mức giá phù hợp, tiếp đến là tính pháp lý của dự án. Những dự án có nhiều chính sách giãn tiến độ nhưng không điều chỉnh mức giá vẫn gặp khó khăn trong việc thanh khoản cho sản phẩm.

Cũng theo bà Dương Thùy Dung, sức cầu căn hộ đang hồi phục, một phần là nhờ động thái điều chỉnh giá của các nhà đầu tư. Vì thế, tỷ lệ hấp thụ của các dự án nhà ở trong quý 2 năm nay đã đạt gần 80%. Trong khi đó, ông Trần Khánh Quang - Chuyên gia đầu tư bất động sản cho biết, việc các chủ đầu tư địa ốc đã và đang khéo léo áp dụng các chính sách bán hàng mạnh mẽ hơn so với giai đoạn trước cũng có thể ngầm hiểu là sự điều chỉnh về giá bán. Vì thế, nếu các nhà đầu tư chốt mua vào thời điểm này có thể hưởng chênh lệch với khoảng giá từ 10-25% khi thị trường phục hồi.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước