meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cùng tìm hiểu lợi ích từ những cuốn sách iot

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Ngày nay, con người có thể giao tiếp, truy cập, thu thập được thông tin đều nhờ sự kết nối các thiết bị, đồ dùng với internet. Việc này giúp tăng hiệu suất lao động, hiệu quả sử dụng các thiết bị đó. Vậy iot ứng dụng vào đời sống, kinh doanh như thế nào? Chúng tôi sẽ giới thiệu và phân tích rõ hơn về công nghệ này qua những quyển sách iot dưới đây.

1. Sách iot mang đến cho độc giả ích lợi gì?

Iot đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến trên toàn cầu. Nó sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra, internet vạn vật ảnh hưởng đến mọi thứ, các vật dụng trong gia đình như lò vi sóng, điều hòa, điện thắp sáng trong nhà có thể kết nối với điện thoại thông minh. 

Mặt khác, nhà lãnh đạo vẫn đang phân vân với câu hỏi :iot là gì? ứng dụng của nó vào thực tế như thế nào? Các cuốn sách iot đề cập đến cách thức vận dụng iot ở hiện tại và tương lai. Đồng thời, chúng ta có được định hướng riêng để vận dụng vào doanh nghiệp của mình. Cụ thể những lợi ích của sách đem lại như sau:

  • Gạn đục khơi trong, điều này giúp người đọc có cái nhìn rõ và chính xác nhất về internet vạn vật.
  • Cuốn sách chỉ cho độc giả biết được sự thật về giá trị thực sự của iot. Từ đó, các bạn có thể xác nhận được những đồn đoán xung quanh hiện tượng này.
  • Mang đến cho chúng ta cái nhìn chính xác về độ rộng và chiều sâu của công nghệ iot.
  • Cung cấp công thức chuẩn xác bảo đảm sự thành công cho chiến lược internet vạn vật
  • Đưa ra gợi ý về kế hoạch xây dựng, cách thức đưa chiến lược đó sao cho thiết thực và khả thi nhất.
  • giúp các nhà lãnh đạo áp dụng những tiến bộ mới nhất vào công ty. Để từ đó, tổ chức tránh những gián đoạn do những phát kiến mới của doanh nghiệp đối thủ gây ra.
  • Chỉ ra cách tận dụng tác động về kỹ thuật, tổ chức, xã hội của iot.

Các cuốn sách iot đề cập đến cách thức vận dụng iot ở hiện tại và tương lai
Các cuốn sách iot đề cập đến cách thức vận dụng iot ở hiện tại và tương lai

2.Những quyển sách hay về iot

Mặc dù, đối với nhiều người iot vẫn còn khá mới mẻ, nhưng ưu điểm mà công nghệ này đem lại rất thiết thực. Chính vì thế, những quyển sách iot sau sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về công nghệ này. Nội dung của chúng bao gồm sự khởi đầu của bối cảnh iot và những tài năng của internet vạn vật trong tương lai.

 2.1.Thiết lập internet vạn vật trong doanh nghiệp.

Iot đã trở thành mặt trận công nghệ mới, thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người. Nó không giới hạn người tiêu dùng, ngành nghề sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi ngày đều có những doanh nghiệp thực hiện một chiến lược iot mới. Chính vì thế, các nhà lãnh đạo nên hiểu rõ về hiện tượng này. Để từ đó, họ có thể đưa ra quyết định nắm bắt cơ hội hay bỏ qua.

Bên cạnh đó, cuốn sách iot này giúp nhà quản lý biết được iot có phù hợp với doanh nghiệp ở lĩnh vực nào. Điều quan trọng, họ đưa quyết sách về internet vạn vật mang lại lợi ích cho công ty. Đồng thời, xác nhận thời gian ngắn hạn hay dài hạn.

Ngoài ra, quyển sách thiết lập internet vạn vật là quyển sách thiết thực dành cho người lãnh đạo. Bởi vì, nó giúp họ đón đầu làn sóng mới trong công nghệ, kinh doanh. Cuốn sách nói về tác động, sự lan tỏa của iot. Đồng thời, nó chỉ ra cơ hội, phương án giúp nhà quản lý triển khai đưa iot vào doanh nghiệp.

Mặt khác, quyển sách này bàn đến ứng dụng thực tế để độc giả có cái nhìn rõ hơn về kinh doanh, chiến lược và tổ chức. Hơn nữa, nhà quản lý tìm hiểu sâu hơn sẽ học được cách xây dựng kế hoạch triển khai iot khả thi. Đồng thời, hoạch định này phù hợp với khả năng hiện tại của công ty, làm sao triển khai thành công chiến lược đó.


Quyển sách thiết lập internet vạn vật thiết thực dành cho người lãnh đạo
Quyển sách thiết lập internet vạn vật thiết thực dành cho người lãnh đạo

2.2.Chính xác: nguyên lý, thực thi, và giải pháp cho internet vạn vật

Cuốn sách này phản ánh những thách thức phức tạp mà các chuyên gia dữ liệu, nhà công nghệ, doanh nhân gặp phải. Bởi vì, họ là những người phải giải quyết các vấn đề vận hành lớn trên thế giới thông qua internet vạn vật, dữ liệu và học máy.

Mặt khác, cuốn Chính Xác giúp bạn hiểu hơn về sự cường điệu, cũng như những gì iot đem lại cho ngày hôm nay, phát triển hơn ở ngày mai. Điều quan trọng, bạn có thể thấy được giá trị đích thực của nó. Chính vì thế, tiến sĩ Timothy Chou viết cuốn sách iot này để giới thiệu những điều cơ bản về internet vạn vật của doanh nghiệp như sau:

  • Phần thứ nhất: quyển sách này nói về một bộ khung độc lập, không phụ thuộc vào sản phẩm của nhà cung cấp. Đồng thời, tác giả đưa bàn luận về nguyên lý của bộ khung và cách đưa chúng vào thực tế.
  • Phần thứ hai: Tiến sĩ Timothy Chou đưa bộ khung vào thực thi cùng 12 giải pháp nổi bật. Điều này làm cho nhà sản xuất thiết bị chính xác. Đồng thời, công ty đạt được lợi ích trong kinh doanh. Các trường hợp như: năng lượng mặt trời, nước, dầu khí, xây dựng, nông nghiệp được đưa ra thảo luận.

2.3. Phương thức Amazon - 10 nguyên lý internet vạn vật.

Giáo sư trường Kinh Doanh Harvard - Michael Porter mô tả iot như xương sống của làn sóng thứ ba về đổi mới công nghệ và đột phá kỹ thuật số. Do đó, các nhà lãnh đạo tìm cách đưa internet vạn vật vào doanh nghiệp với mục đích đổi mới chiến lược nội bộ.

Mặt khác, Amazon là công ty công nghệ đột phá nhất thế giới. Ngoài ra, các chiến lược iot có tầm ảnh hưởng khá lớn đến công ty. Sau thời gian làm việc tại Amazon, tác giả John Rossman viết cuốn sách phương thức Amazon - 10 nguyên lý internet vạn vật đúc kết ra 10 nguyên lý là 10 bài học đáng giá. Điều này giúp doanh nghiệp tiến thêm bước thành công mới.


Phương thức Amazon - 10 nguyên lý internet vạn vật đúc kết ra 10 nguyên lý
Phương thức Amazon - 10 nguyên lý internet vạn vật đúc kết ra 10 nguyên lý

2.4. Máy móc - nền tảng - cộng đồng

Máy móc - nền tảng - cộng đồng là cuốn sách iot lớn và khá thú vị. Nó được viết bởi hai tác giả : Andrew Mcafee và Erik Brynjolfsson. Đồng thời, Cuốn sách hướng dẫn điều cần làm để làm chủ sự chuyển đổi kỹ thuật số trong tương lai. Bên cạnh đó, nó minh họa sự tiến bộ phi thường của công nghệ.

Ngoài ra, trong cuốn sách iot này tác giả còn trả lời những câu hỏi về thách thức, cơ hội vốn có của trí tuệ nhân tạo như: xe tự lái, máy in 3D. Bên cạnh đó, Andrew Mcafee và Erik Brynjolfsson còn đưa ra bản thiết kế chi tiết để mọi người có thể thích ứng với iot.

Mặt khác, cuốn sách máy móc - nền tảng - cộng đồng giúp các nhà quản lý hoạch định chính sách từ những phân tích về thế giới. Đồng thời, các nhà lãnh đạo tìm ra cách kết hợp các thế mạnh của nhân loại với công nghệ để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn.


Cuốn sách iot này giúp các nhà quản lý hoạch định chính sách
Cuốn sách iot này giúp các nhà quản lý hoạch định chính sách

2.5.Thành phố thông minh - nền tảng, nguyên lý và ứng dụng

Thế giới đang đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các thành tựu công nghiệp mà nền tảng là internet vạn vật. Các công nghệ này giúp cho năng suất lao động tăng lên nhanh chóng, cuộc sống được nâng cao. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với nhiều thách thức mới từ phương thức quản lý.

Ngoài ra, thành phố thông minh là kết quả tất yếu, công cụ, phương tiện để đạt tới mục tiêu tốt nhất. Đồng thời, kế hoạch xây dựng thành phố thông minh đang đưa từ bản vẽ thành hiện thực. Cuốn sách iot này chỉ ra cho chúng ta những cơ hội phát triển mới, cách điều chỉnh , quản lý thông minh một cách trí tuệ và hiệu quả.


Cuốn sách này chỉ ra cho chúng ta những cơ hội phát triển mới
Cuốn sách này chỉ ra cho chúng ta những cơ hội phát triển mới

Lời kết

Chúng ta muốn hiểu thật chính xác iot là gì? thì ngoài việc tìm hiểu trên mạng internet, chúng ta nên đọc thêm năm cuốn sách iot mà bài viết đã nêu trên. Để từ đó, chúng ta có thể ứng dụng vào đời sống, công việc một cách chuẩn xác nhất. Mặt khác, internet vạn vật còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai nên việc nắm chắc kiến thức về iot là hết sức cần thiết.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

14 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

17 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

20 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

20 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

20 giờ trước