meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công ty con của Vingroup ký hợp đồng tái chế pin dài hạn với Li-Cycle

Thứ năm, 13/04/2023-15:04
Li-Cycle là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tái chế pin lithium-ion tại Bắc Mỹ trong khi VinES là công ty duy nhất ở Việt Nam sản xuất pin lithium-ion bằng công nghệ và chất lượng cao ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng cũng như các ứng dụng khác.  

VnEconomy dẫn lại thông tin từ Toronto (Ontario, Canada) cho biết, ngày 12/04/2023 vừa qua, VinES Energy Solutions (VinES) và Li-Cycle Holdings Corp. (Li-Cycle) đã công bố chính thức ký hợp đồng tái chế pin dài hạn. Bắt đầu từ năm 2024, Li-Cycle sẽ trở thành đối tác tái chế chiến lược dành cho các vật liệu pin được VinES sản xuất tại Việt Nam.

Cũng theo thỏa thuận hợp tác, doanh nghiệp tái chế pin nổi tiếng thế giới sẽ tiến hành đánh giá khả năng xây dựng một nhà máy tái chế pin chuyên dụng (Spoke) ở gần nhà máy sản xuất của VinES tại Hà Tĩnh. Nhiều khả năng, nhà máy tái chế pin này sẽ hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp tái chế pin lithium-ion và được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cũng như sự hiện diện ngày càng nhiều của các nhà sản xuất tại Việt Nam.


VinES Energy Solutions (VinES) và Li-Cycle Holdings Corp. (Li-Cycle) đã công bố chính thức ký hợp đồng tái chế pin dài hạn. Ảnh minh họa
VinES Energy Solutions (VinES) và Li-Cycle Holdings Corp. (Li-Cycle) đã công bố chính thức ký hợp đồng tái chế pin dài hạn. Ảnh minh họa

Quyết định đầu tư có liên quan đến nhà máy này dự kiến sẽ được đưa ra trong năm 2025. Trước khi đến thời điểm đó, Li-Cycle sẽ sử dụng mạng lưới cơ sở tái chế pin tại Bắc Mỹ để tiến hành triển khai thỏa thuận tái chế với VinES.

Li-Cycle là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tái chế pin lithium-ion tại Bắc Mỹ trong khi VinES là công ty duy nhất ở Việt Nam sản xuất pin lithium-ion bằng công nghệ và chất lượng cao ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng cũng như các ứng dụng khác. Do đó, hợp đồng tái chế pin dài hạn sẽ thuộc chiến lược nâng cao năng lực tái chế của Li-Cycle, đồng thời đáp ứng nhu cầu tái chế của VinES.

Theo Nhịp sống thị trường, hai bên trước đó đã có quan hệ hợp tác và được công bố lần đầu tiên vào tháng 10/2022. Cụ thể, VinES và Li-Cycle sẽ tiến hành nghiên cứu những giải pháp tái chế toàn cầu cho VinFast - nhà sản xuất xe thuần điện toàn cầu đầu tiên của Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Được biết, cả VinES và VinFast đều là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup. Thời điểm hiện tại, VinFast đã mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ và châu  u, mục tiêu trở thành một trong những hãng xe điện hàng đầu thế giới. Còn VinES chuyên nghiên cứu cũng như phát triển và sản xuất pin công nghệ, chất lượng cao ứng dụng cho xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng, đáp ứng cho VinFast cùng với các doanh nghiệp khác. Mới đây, công ty này đã đưa một cơ sở sản xuất pin lithium-ion vào hoạt động tại Hải Phòng, dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất tại Việt Nam.

Từ tháng 12 năm ngoái, Li-Cycle đã mở văn phòng tại Singapore với mục đích tăng cường kết nối thị trường châu Á và tiếp tục xây dựng cũng như mở rộng các mối quan hệ thương mại.

Liên quan đến vấn đề này, ông Dawei Li - Chủ tịch khu vực APAC, Li-Cycle nhấn mạnh: “Văn phòng tại Singapore của chúng tôi đại diện cho một điểm kết nối vô cùng quan trọng với châu Á. Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục mở rộng dấu ấn toàn cầu của Li-Cycle và mong muốn được hỗ trợ nhu cầu tái chế của VinES cũng như củng cố các mối quan hệ thương mại tại thị trường quan trọng này”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

18 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

1 ngày trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

1 ngày trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

1 ngày trước