meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công ty cổ phần Licogi 16 - Tinh anh trong lĩnh vực xây dựng

Thứ tư, 09/02/2022-11:02
Licogi 16 hay còn gọi là công ty cổ phần Licogi 16 từ bấy lâu đã nổi danh trong ngành xây dựng. Được biết đến là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư thi công các hạ tầng giao thông và bất động sản cũng như các dự án dân dụng.

1. Giới thiệu

  • Vài nét về công ty

Tiền thân là doanh nghiệp trực thuộc Nhà nước quản lý, công ty cổ phần Licogi 16 trước kia là Công ty xây dựng số 16. Sau khi có quyết định chuyển thành công ty cổ phần Licogi 16 từ năm 2006 tới nay. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty phải kể đến như Thi công xây dựng các công trình giao thông, dân dụng hay gia công chế tạo sản phẩm công nghiệp và một số hoạt động kinh doanh đầu tư bất động sản khác.


Thương hiệu công ty Licogi 16 lâu bền trong ngành xây dựng
Thương hiệu công ty Licogi 16 lâu bền trong ngành xây dựng

Với mục tiêu xây dựng công ty phát triển bền vững và nhận ra tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong mục tiêu chung này, Licogi 16 rất chú trọng trong khâu tuyển dụng. Tất cả các nhân sự đều phải là người có năng lực và được tuyển chọn nghiêm ngặt. 

Trong quá trình học tập và làm việc công ty luôn tạo điều kiện cho nhân viên được nâng cao trình độ bằng các khoá học nâng cao hay xuống công trường thực tập để nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực của mình. Phải nói rằng đây chính là yếu tố quyết định thành công cho công ty Licogi 16 nói chung và là đường lối lãnh đạo tối cao mà ban lãnh đạo đưa ra nói riêng.  

  • Địa chỉ

Địa chỉ: 24A Phan Đăng Lưu, P.6, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM

Điện thoại: (84.28) 38 411 375 – (84.28)2445477 – Fax: (84.28) 38 411 376

Email: info@Licogi 16gi16.com – Website: www.Licogi 16gi16.com

Tax code: 0302310209

2. Lịch sử hình thành và phát triển

Trước khi trở thành công ty cổ phần licao trước đây, công ty từng là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng công ty xây dựng và phát triển hạ tầng. Bằng nỗ lực trở nên chuyên nghiệp trong thi công và hoạt động, công ty Licogi 16 đã dần mang đến hình ảnh nhà thầu uy tín và tận tâm.


Đội ngũ công ty đều là các cán bộ nhân viên lành nghề và chuyên nghiệp
Đội ngũ công ty đều là các cán bộ nhân viên lành nghề và chuyên nghiệp

Nằm 2005 công ty đi vào giai đoạn cổ phần hoá và đến năm 2006 trở thành công ty cổ phần Licogi 16 với giấy chứng nhận được Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh chính thức cấp. 

Năm 2008: Licogi 16 chính thức lên sàn với mã LCG tại Sở giao dịch chứng khoán thành phố. 

Năm 2009 công ty cổ phần Licogi 16 thành lập công ty cổ phần điện lực Licogi 16 hoạt động chính trong lĩnh vực thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật. Sau đó liên doanh góp vốn và thành lập công ty TNHH Nhiên liệu sinh học Phương Đông chuyên sản xuất và kinh doanh sản phẩm xăng và công ty TNHH Khu đô thị mới Phú Hội chuyên xây dựng đầu tư phát triển các dự án khu dân cư. 

Năm 2010 xây dựng Trường cao đẳng nghề công nghệ Licogi 16gi trực thuộc công ty cổ phần Licogi 16 với diện tích lên tới 8ha. Sau dự án đó, công ty lại tiến hành mua lại vốn của công ty TNHH Thương mại xây dựng 12 và công ty TNHH Siêu Thành nhằm đẩy mạnh đầu tư kinh doanh vô số các dự án bất động sản lớn nhỏ. 

Năm 2011 Đầu tư và triển khai dự án Sky Park Residence với hơn 9,2 ha diện tích và dự án Quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP SAP.

Năm 2012 Licogi 166 tạo ra dưới sự sáp nhập của công ty Licogi 16.9 và 16.6. Sau đó chính thức đưa công nghệ phần mềm ERP SAP vào vận hành. 

Năm 2013 Chi nhánh mới văn phòng đại diện Licogi 16 được thành lập tại Hà Tĩnh và Quảng Trị. Một mặt khác, Licogi 16 tiến hành thoát vốn khỏi 2 công ty đó là công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Nghi Sơn và công ty Licogi 16.5

Năm 1014 tiếp tục thành lập chi nhánh Ban điều hành thi công Licogi 16 tại Bắc Ninh và Lâm Đồng. Bên cạnh đó triển khai Ban điều hành thi công dự án tại các khu dự án thành phố Hồ Chí Minh mà công ty đang thực hiện thi công. 

Năm 2015 hoàn thành cơ cấu tổ chức công ty, chính thức hạ tỷ lệ nắm cổ phần của Licogi 16 xuống chỉ còn 46,42%

Năm 2016 chính thức nhận chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng của Bộ xây dựng. Hoàn tất chuyển nhượng vốn góp của công ty cổ phần Licogi 16 vào công ty cổ phần Licogi 16.1.

Năm 2017 công ty có Tổng giám đốc điều hành được bổ nhiệm và hoàn thành việc điều chỉnh lại bộ máy sơ đồ tổ chức. Thành lập Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và Công ty cổ phần đầu tư tiện ích trực thuộc Licogi 16

Năm 2018 là sự ra đời của hàng loạt công ty cổ phần trực thuộc Licogi 16 như Công ty cổ phần Đầu tư năng lượng tái tạo, Công ty cổ phần Bất động sản, Công ty cổ phần đầu tư Năng lượng tái tạo tại Gia Lai, Ninh Thuận. Ngoài ra công ty còn triển khai xây dựng và thành lập 2 xí nghiệp sản xuất bê tông và Vật liệu xây dựng nóng. Và hàng loạt hoạt động đầu tư thu mua cổ phần của các công ty như Công ty cổ phần Licogi 16ns Việt Nam hay Công ty cổ phần Nước Sài Gòn. 

Năm 2019 thành lập công ty điện gió Quảng Trị và Nhà máy Điện mặt trời Chư Ngọc - Gia Lai. 

Năm 2020 chính thức thành lập Nhà máy điện mặt trời Solar Farm Nhơn Hải, Quy Nhơn. 

3. Tầm nhìn sứ mệnh giá trị cốt lõi

Để có được thành công như ngày hôm nay, tất cả các nhân viên của Licogi 16 đã phải nỗ lực hết mình. Song song với đó là sự chăm chút cho từng sản phẩm chất lượng cao của công ty. Công ty đã không ngừng mạnh tay cho việc đầu tư vào các trang thiết bị, máy móc trong công việc. Đó không chỉ để đảm bảo đầu ra sản phẩm được tốt nhất mà còn tăng sức cạnh tranh của công ty đối với hàng loạt đối thủ trên thị trường ngày càng khốc liệt. 

Qua đó Licogi 16 liên tục khẳng định được vị thế của mình và thương hiệu của họ ngày một có tiếng tăm hơn. Licogi 16 đang dần trở thành nhà cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn hàng đầu không thể thiếu tại thị trường Việt Nam. 


Công ty đạt được nhiều thành tựu to lớn trong ngành
Công ty đạt được nhiều thành tựu to lớn trong ngành
  • Tầm nhìn

Với khát khao dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình giao thông và công nghiệp. Licogi 16 đang không ngừng vươn lên ngay từ khi thành lập đã chứng tỏ tiềm năng bứt phá với hàng loạt dự án thành công từ nhỏ cho tới lớn. 

  • Sứ mệnh

Tạo ra các sản phẩm xây dựng tốt nhất với giá thành hợp lý nhất. Mang đến niềm tin và hy vọng cho thị trường người tiêu dùng và khách hàng. Tối ưu hoá các công nghệ hiện đại và tốt nhất vào sản xuất và xây dựng để đạt hiệu quả cao. 

Công ty luôn cố gắng nâng cao giá trị sản phẩm nhằm mục đích đáp ứng đủ kỳ vọng của đối tác và cổ đông. Bên cạnh đó, công ty luôn ưu tiên tạo ra bầu không khí lao động chuyên nghiệp và tốt nhất. 

  • Giá trị cốt lõi

Kiên định là yếu tố hàng đầu. 

Chân thành là điều không thể thiếu.

Trách nhiệm tạo nên giá trị. 

4. Lĩnh vực hoạt động 

Với mục tiêu tạo ra sản phẩm chất lượng nhất, Licogi 16 không ngừng đầu tư vào các trang thiết bị cũng như đẩy mạnh đào tạo nhân viên của mình. Dưới sức cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường, công ty đang không ngừng làm mới và cải thiện để thương hiệu ngày một uy tín hơn. 


Ngành nghề chính cực kỳ đa dạng với đội ngũ nhân viên năng nổ
Ngành nghề chính cực kỳ đa dạng với đội ngũ nhân viên năng nổ

Các ngành nghề hoạt động chính của công ty có thể kể đến như: 

  • Thi công các dự án công nghiệp và công trình dân dụng, giao thông, thuỷ lợi, thuỷ điện, xây bay, bến cảng.
  • Thi công các công trình môi trường liên quan tới vệ sinh cầu đường, nền móng công trình.
  • Gia công các khung nhà, giàn giáo, cốp pha công nghiệp
  • Sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để khai thác đá.
  • Kinh doanh các sản phẩm bất động sản, đầu tư và khai thác hạ tầng kỹ thuật.
  • Giao dịch sàn bất động sản.  

5. Ban lãnh đạo

Đứng đầu toàn thể công ty là hội đồng quản trị với chiến lược và kế hoạch phát triển lâu dài. Những mục tiêu và quyết định của ban quản trị giao cho ban điều hành nhằm điều phối mọi hoạt động của công ty. 

Bằng chuyên môn và tâm huyết nhiều năm hoạt động, bộ máy hội đồng quản trị của Licogi 16 đã trở nên khá là đồ sộ. Với các chức danh: 

  • Chủ tịch HĐQT là ông Bùi Dương Hùng. Thành viên HĐQT gồm có ông Phan Ngọc Hiếu, ông Nguyễn Minh Khang, ông Nguyễn Văn Nghĩa, ông Tăng Quốc Thuộc và ông Budiman SatrioSudono.

Đội ngũ quản trị với kinh nghiệm dài hơi trong ngành xây dựng
Đội ngũ quản trị với kinh nghiệm dài hơi trong ngành xây dựng
  • Ngoài ra còn có Ban Tổng giám đốc - Kế toán trưởng ngay phía dưới kiêm mọi hoạt động lớn nhỏ trong công ty. Với người đứng đầu là ông Tăng Quốc Thuộc giữ chức vị Tổng giám đốc, 4 Phó tổng giám đốc dưới quyền gồm ông Phí Ngọc Anh, bà Lê Thị Phương Nam, ông Trần Hữu Phong và ông Cao Ngọc Phương. Kế toán trưởng của Licogi 16 hiện tại là ông Nguyễn Văn Việt. 

Hệ thống và bộ máy quản trị lớn quản lý Licogi 16
Hệ thống và bộ máy quản trị lớn quản lý Licogi 16

6. Thành tựu nổi bật

Với đội ngũ cán bộ công nhân viên xuất thân tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí, xây dựng… đều là các trường hàng đầu uy tín trong lĩnh vực xây dựng, Licogi 16 mang trong mình mục tiêu xây dựng và phát triển thành đối tác đáng tin cậy trong lòng quý khách hàng. 

Cùng bề dày kinh nghiệm nhiều năm và sự phối kết hợp của nhiều trang thiết bị hiện đại thi công công trình, chất lượng của nhiều công trình thuộc công ty luôn được đảm bảo. 


Nhiều hợp đồng lớn và uy tín mà công ty đạt được trong năm
Nhiều hợp đồng lớn và uy tín mà công ty đạt được trong năm

Tới nay công ty đã mang về hàng loạt giải thưởng tên tuổi như: 

  • Năm 2007 đoạt huân chương lao động hạng 3
  • Đoạt thành tích công ty sở hữu "Thương hiệu Chứng khoán uy tín" vào 2 năm 2009 và 2010
  • Nằm trong top các doanh nghiệp niêm yết đầu bảng tại Việt Nam trên thị trường chứng khoán 
  • Nhiều năm đoạt Cờ truyền thống trong phấn đấu và thi đua của UBND thành phố trao tặng 
  • Đoạt bằng khen của tỉnh uỷ dành cho liên doanh công ty phấn đấu thi đua năm 2020

Vì luôn đem lại các sản phẩm giá trị và uy tín cao, Licogi 16 dần trở thành đối tác đáng tin cậy, bạn hàng của nhiều công ty tập đoàn lớn nhỏ. Tiêu biểu các ngân hàng đã từng có dịp hợp tác với Licogi 16 phải kể đến như: BIDV, Vietinbank, TPBank hay Vietcombank. Các công ty tập đoàn hàng đầu trong nước đã và đang tin tưởng hợp tác cùng Licogi 16 như: Metro Pacific, BOT Bắc Giang Lạng Sơn, Saigon Water...

7. Dự án tiêu biểu

Nhận được sự tin tưởng của quý khách hàng Licogi 16 liên tục nhận được phó thác hàng loạt dự án trọng điểm lớn nhỏ trong cả nước. 

7.1. Dự án xây dựng

  • Dự án đường đua công thức 1 F1 Việt nam

Dự án đường đua công thức 1 hay còn gọi là Thể thức 1 hoặc F1 trải dài 5,565km tạo ra sân chơi cho môn thể thao mô tô chính thức khởi động tại Việt Nam. Vị trí chính thức của dự án nằm tại tuyến đường Lê Đức thọ kéo dài tới Lê Quang Đạo, Hồ Tùng Mậu và trục đường Đại lộ Thăng Long, ngay trong khuôn viên của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. 

Đây là đường đua đầu tiên và lớn nhất F1 tại Việt Nam và Licogi 16 vinh dự trở thành đơn vị thi công hạng mục bê tông nhựa nhằm mục tiêu tạo ra mặt đường đua chuyên nghiệp nhất cho giải đua cấp thế giới này. 



Đường đua công thức một F1 được nhiều người chờ mong được thi công bởi Licogi 16
Đường đua công thức một F1 được nhiều người chờ mong được thi công bởi Licogi 16

Những hình ảnh đầu tiên về quá trình xây dựng đường đua F1 tại Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Những hình ảnh đầu tiên về quá trình xây dựng đường đua F1 tại Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Nhà máy điện mặt trời Đầm Trà Ổ

Với hơn 60ha diện tích mặt nước và vỏn vẹn 0.6h diện tích mặt đất, dự án Đầm Trà Ổ với vốn đầu tư lên tới 1440 tỷ đồng được xây dựng với mục tiêu bổ sung cho hệ thống điện nước ta ngày một phát triển hơn. 

 Điện mặt trời nổi gần đây đang được đánh giá cao trở thành giải pháp cho công nghệ mặt trời. Bởi nhiều tính năng ưu việt như công suất cao, tiết kiệm nước và cải thiện môi trường thuỷ sinh, dự án hứa hẹn sẽ mang lại sự hài lòng cho đời sống con người trong tương lai. Licogi 16 vinh dự trở thành đơn vị tổng thầu EPC của dự án này. 


Thi công nhà máy bất chấp điều kiện thời tiết khó khăn
Thi công nhà máy bất chấp điều kiện thời tiết khó khăn

Nhiều công cụ, máy móc và nhân công trong quá trình xây dựng
Nhiều công cụ, máy móc và nhân công trong quá trình xây dựng
  • Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Với chiều dài lên tới 64km và tổng đầu tư lên 12.188 tỉ đồng, Licogi 16 trở thành nhà thầu của dự án khổng lồ này với tiến độ thi công chỉ từ năm 2017 tới năm 2019. 


Đường cao tốc chuyên nghiệp xây dựng trong nhiều năm liền dần hoàn thiện
Đường cao tốc chuyên nghiệp xây dựng trong nhiều năm liền dần hoàn thiện
  • Thi công cải tạo đường băng sân bay Nội Bài

Với dự án sửa chữa, nâng chất lượng đường bay sân bay Nội Bài nằm trong khuôn khổ cải tiến hệ thống đường bay nội địa. Vốn đầu tư của dự án lên tới con số 2.031 tỷ đồng, Licogi 16 trở thành nhà thầu của dự án với hạng mục nâng cấp đường cất, hạ cánh 11L/29R (1A) và 11L/29R (1B); cải tạo các đường lăn thoát nhanh, đường lăn hiện hữu và hàng loạt công trình phục vụ như đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu hay công trình phụ trợ được giao phó nhằm nâng cấp chất lượng dự án. 


Cải tạo đường bay quốc dân Nội Bài
Cải tạo đường bay quốc dân Nội Bài

Ngoài ra còn vô số dự án lớn khác như: 

  • Nhà máy điện mặt trời KN Vạn Ninh, Solar Farm Sơn Hải, Mỹ Sơn 1, Mỹ Sơn 2
  • Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Cầu Thạch Hãn - Quảng Trị
  • Bệnh viện II Lâm Đồng, Hầm chui Tân tạo, Thuỷ điện A Vương 

7.2. Dự án bất động sản

  • The Parkland Plaza

Tọa lạc tại Khu đô thị Hiệp Thành, quận 12 thuộc thành phố Hồ Chí Minh, dự án The Parkland Plaza là tổ hợp căn hộ giá rẻ nằm ngay mặt tiền đắt giá. Với diện tích lên tới 7.300m2 Licogi 16 phụ trách chủ thầu xây dựng thi công toàn bộ dự án bao gồm tầng hầm và khối đế 2 tầng, khối tháp 16 tầng. 


Parkland Plaza là tổ hợp căn hộ giá rẻ nằm ngay mặt tiền đắt giá
Parkland Plaza là tổ hợp căn hộ giá rẻ nằm ngay mặt tiền đắt giá
  • Khu dân cư Hiệp Thành

Nằm trong các dự án đã hoàn thiện bởi Licogi 16, khu dân cư Hiệp Thành hiện đã kinh doanh 479/483 phần nền, đưa vào bán tái định cư 55 nền. 


Khu dân cư Hiệp Thành với quy mô lớn đang dần bán hết các lô đất nề
Khu dân cư Hiệp Thành với quy mô lớn đang dần bán hết các lô đất nề

Bản vẽ chi tiết của khu dân cư Hiệp Thành trước khi hoàn thành
Bản vẽ chi tiết của khu dân cư Hiệp Thành trước khi hoàn thành


Lời kết

Với mục tiêu bền bỉ và tác phong chuyên nghiệp trong làm việc Licogi 16 đang dần khẳng định vị thế của họ trong sự nghiệp xây dựng và tạo ra các dự án, công trình thế kỷ. Các nhà đầu tư và quý khách hàng hãy luôn tin tưởng và có quyền kỳ vọng vào tương lai mà Licogi 16 có thể mang đến không chỉ cho nền kinh tế nước nhà mà còn là nền kinh tế thế giới.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

16 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

19 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước