meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công nghệ tạo nên sự khác biệt của Meey Map

Thứ năm, 01/06/2023-07:06
Không dừng lại ở sản phẩm bản đồ số, Meey Map đang từng bước được kết nối, liên thông với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái của Meey Land để giúp khách hàng có thể giải quyết được tất cả các bài toán mà mình cần trong lĩnh vực bất động sản.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Duy Sơn – Giám đốc Trung tâm Phát triển Hệ thống Thông tin địa lý, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land về ứng dụng Meey Map, ứng dụng vừa đạt giải “TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghiệp 4.0” – tại Giải thưởng TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam (I4.0 Awards) được chủ trì bởi Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam với sự phối hợp thực hiện của Hội tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, thực hiện dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông.

-    Được mệnh danh là bản đồ tra cứu quy hoạch bất động sản toàn quốc, Meey Map sẽ hỗ trợ cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và cả kháchh hàng cá nhân như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Duy Sơn: Meey Map là ứng dụng phục vụ mọi nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, hỗ trợ tra cứu, tìm kiếm các thông tin liên quan đến bất động sản thông qua nền tảng bản đồ.


Ông Nguyễn Duy Sơn – Giám đốc Trung tâm Phát triển Hệ thống Thông tin địa lý, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land
Ông Nguyễn Duy Sơn – Giám đốc Trung tâm Phát triển Hệ thống Thông tin địa lý, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Đối với cơ quan Nhà nước, Meey Map cung cấp một case study, một ví dụ điển hình về việc ứng dụng cơ sở dữ liệu liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng để có thể minh bạch, công khai, tuyên truyền đến người dân một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn khẳng định trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, doanh nghiệp tư nhân đã sẵn sàng cùng cơ quan nhà nước, góp phần minh bạch thị trường bất động sản. 

Đối với tổ chức, các tổ chức, doanh nghiệp nào cũng mong muốn khai thác các thông tin có giá trị trong thị trường bất động sản. Họ luôn có nhu cầu trong việc tra cứu quy hoạch, kiểm tra tính pháp lý của bất động sản. Chính vì vậy, họ cần có một nền tảng có thể tra cứu một cách nhanh nhất để có thể đưa ra được quyết định.

Ví dụ như đối với ngân hàng, bộ phận xử lý về việc thẩm định tài sản thế chấp là các bất động sản rất cần phải biết nhanh nhất tính pháp lý của bất động sản, các bất động sản có an toàn không để có thể đưa ra quyết định cho vay hay không cho vay. Và ứng dụng Meey Map đang giải quyết được những vấn đề trên. Cụ thể là đưa ra những thông tin tương đối chính xác, được cập nhật thường xuyên và nhanh chóng so với các ứng dụng khác hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó, sản phẩm Meey Map có thể tích hợp trên chính những hệ thống của các tổ chức, doanh nghiệp đó. Họ hoàn toàn có thể làm chủ được giao diện, nền tảng của họ dựa trên nền tảng mà Meey Map cung cấp. Tùy từng nhu cầu khác nhau mà họ có thể sử dụng những lớp thông tin, những tính năng khác nhau trên ứng dụng.

Còn đối với người dân, những người thực sự quan tâm đến bất động sản họ đang sở hữu hoặc đang chuẩn bị mua bán, ứng dụng Meey Map đem đến cho họ những thông tin trực quan, dễ hiểu để họ có thể lấy được những thông tin mà mình mong muốn một cách nhanh nhất, cũng như đưa ra được những quyết định tốt nhất với bất động sản của mình.

-    Thưa ông, vậy công nghệ mà Meey Map áp dụng có sự nổi trội so với các công cụ kiểm tra quy hoạch thông thường trên thị trường hiện nay ra sao? 

Ông Nguyễn Duy Sơn: Công nghệ được áp dụng trong ứng dụng Meey Map là sự kết hợp của công nghệ hàng đầu. Trong đó, có thể kể đến công nghệ GIS (Geographic Information Systems - công nghệ hệ thống thông tin địa lý) là công nghệ hàng đầu trên thế giới dùng để thu thập, quản lý, phân tích dữ liệu và mô hình hóa không gian địa lý. Cùng với đó là lớp nền bản đồ thông tin địa lý trực tuyến (bao gồm lớp bản đồ vệ tinh và bản đồ giao thông), phương pháp giải đoán ảnh vệ tinh và có sự khảo sát đo đạc thực tế.


 
 

Với việc ứng dụng những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất, được update và hoàn thiện liên tục, Meey Map cung cấp cho người dùng thông tin chuẩn xác, phục vụ quá trình tra cứu quy hoạch, tìm kiếm nhà đất diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

Sự nổi trội của Meey Map chính là ứng dụng khai thác triệt để tính hiệu quả của công nghệ GIS.  Vậy GIS có những tính ưu việt gì?

Đầu tiên là trên một nền bản đồ, chúng ta có thể thể hiện được nhiều lớp quy hoạch khác nhau, nhiều thông tin khác nhau phụ thuộc vào từng bài toán cụ thể trong lĩnh vực bất động sản. Hiện tại, trên nền tảng Meey Map chúng tôi tích hợp các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng. 

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tích hợp cùng các nền tảng khác trong hệ sinh thái như thông tin, tin đăng bất động sản của nền tảng Meey Land, hay kết nối sang sản phẩm Meey Value để nắm được thông tin, liên kết về giá của sản phẩm bất động sản. Thời gian tới, chúng tôi có thể tích hợp Meey Map cùng với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái sản phẩm của Meey Land với từng yêu cầu cụ thể của khách hàng, dựa trên công nghệ GIS này. 

Bên cạnh đó, chúng tôi đã đưa ứng dụng AI tham gia vào quá trình giải đoán về mặt hình ảnh. Hình ảnh ở đây là ảnh vệ tinh chất lượng cao. Chúng tôi đã sử dụng các bài toán phân tích hình ảnh bằng công nghệ AI để đánh giá, đo lường chiều sâu, chiều cao của các vật thể, sự vật ở trên không gian địa lý thông qua ảnh được vệ tinh chụp lại. Từ đó có thể hiển thị được lên trên bản đồ. Đây là hai trong những công nghệ thực sự nổi trội hơn so với các ứng dụng khác hiện có trên thị trường. 

Các sản phẩm khác cũng có thể được xây dựng trên nền công nghệ GIS nhưng về mặt cấu trúc cơ sở dữ liệu của họ chưa thực sự phù hợp, chưa thực sự hiệu quả trong việc đưa ra thông tin một cách nhanh nhất cho người dùng về mặt hiển thị hoặc chỉ có một lớp dữ liệu nào đó như chỉ có dữ liệu liên quan đế kế hoạch sử dụng đất mà không có quy hoạch phát triển đô thị hoặc không có ảnh vệ tinh. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc xác định vị trí cụ thể của bất động sản mà khách hàng đang mong muốn tra cứu và tìm kiếm. Meey Map đã giải quyết rất tốt vấn đề này.

Ngoài ra, một điểm ưu việt khác của Meey Map đó là chúng tôi đã sử dụng AI để đọc định dạng bảng hệ tọa độ trong sổ đỏ. Nhờ đó chỉ cần qua một thao tác đơn giản là chụp khung tọa độ theo tọa độ VN2000 của cơ quan nhà nước trong cuốn sổ đỏ, người dùng đã có thể tra cứu được gần như chính xác vị trí của bất động sản đó ở đâu, hình thù như thế nào, kích thước có đúng so với thực thế hay không.

Đó là những điểm nổi trội của Meey Map hiện đang được đánh giá thuộc top đầu trên thị trường. Trên thị trường hiện nay, có những sản phẩm có cái này nhưng lại không có cái kia. Còn Meey Map đã ứng dụng đầy đủ và khai thác tương đối hiệu quả được tính ưu việt của nền tảng GIS cũng như công nghệ AI ở đây. 

-    Ứng dụng Meey Map được khách hàng đón nhận ra sao, thưa ông?


Với việc ứng dụng những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất, được update và hoàn thiện liên tục, Meey Map cung cấp cho người dùng thông tin chuẩn xác, phục vụ quá trình tra cứu quy hoạch, tìm kiếm nhà đất diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.
Với việc ứng dụng những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất, được update và hoàn thiện liên tục, Meey Map cung cấp cho người dùng thông tin chuẩn xác, phục vụ quá trình tra cứu quy hoạch, tìm kiếm nhà đất diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

Ông Nguyễn Duy Sơn: Về cơ bản, khách hàng từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến người dân đón nhận sản phẩm Meey Map một cách nhiệt tình và tích cực. Một phần do trên thị trường hiện nay không có quá nhiều những sản phẩm tương tự, kể cả các cơ quan nhà nước.

Tuy nhiên, cũng có những khó khăn mà chúng tôi nhận được từ phía khách hàng. Trong đó chủ yếu liên quan đến vấn đề trải nghiệm, đòi hỏi phải dễ dàng hơn, ít tính kỹ thuật hơn,... Chính từ những phản hồi đó của khách hàng, chúng tôi đang từng bước cải tiến sản phẩm để Meey Map ngày càng tốt hơn, thân thiện hơn với đa số người dùng.

-    Việc kết nối giữa Meey Map và các sản phẩm khác trong hệ sinh thái của MeeyLand sẽ được đẩy mạnh ra sao, thưa ông?

Ông Nguyễn Duy Sơn: Dựa trên nền tảng những tính năng ưu việt của Meey Map, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hướng tới mở rộng thêm các lớp thông tin phù hợp với nhu cầu tra cứu của khách hàng. Ví dụ như lớp thông tin liên quan đến giá của bất động sản, chúng tôi đang xây dựng cơ sở dữ liệu chuẩn hóa và ra các bài toán định giá bất động sản sẽ được đẩy lên nền tảng Meey Map. Đó chính là sản phẩm Meey Value mà chúng tôi đã phát triển.

Ngoài ra, bên cạnh việc việc tiếp tục hoàn thiện nền tảng Meey Map sắp tới chúng tôi sẽ tích hợp Meey Map vào trong các sản phẩm khác của hệ sinh thái để tạo ra một chuỗi giá trị thực sự phù hợp. Ví dụ chúng tôi hoàn toàn có thể tích hợp giải pháp Map trên nền tảng CRM, một nền tảng về quản lý bất động sản nhằm giải các bài toán liên quan đến quản lý khách hàng, quản lý về bất động sản cho đối tượng môi giới hay chủ đầu tư. Hoặc có thể tích hợp với một sản phẩm mới ra mắt của MeeyLand là Meey 3D. Tức là, với mỗi bất động sản đã được hiển thị hoặc được mô tả bằng công nghệ 3D sẽ được đẩy lên trên nền tảng Meey Map hoặc ngược lại và Meey Map sẽ cung cấp định vị hay một vị trí cụ thể cho chính những tour 3D hay tour VRAR của các bất động sản hay dự án.

Ngoài ra, Meey Map cũng có thể có thêm nhiều lớp thông tin khác nhau để giải bài toán xây dựng nền bản đồ thực sự của Việt Nam, do Việt Nam kiểm soát về mặt công nghệ, về mặt dữ liệu và do chính con người Việt Nam sản xuất. 


Meey Map là ứng dụng phục vụ mọi nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, hỗ trợ tra cứu, tìm kiếm các thông tin liên quan đến bất động sản thông qua nền tảng bản đồ.
Meey Map là ứng dụng phục vụ mọi nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, hỗ trợ tra cứu, tìm kiếm các thông tin liên quan đến bất động sản thông qua nền tảng bản đồ.

-    Tham vọng trong thời gian tới của Meey Map là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Duy Sơn: Chúng tôi đã đặt ra một số mục tiêu rất cụ thể cho Meey Map trong thời gian tới và đang cố gắng để đạt được các mục tiêu này. Trong đó mục tiêu đưa sản phẩm Meey Map tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của cơ quan nhà nước. Công cuộc chuyển đổi số của cơ quan nhà nước đang vào giai đoạn rất tích cực và cần phải chuyển đổi một cách nhanh chóng nhất. Nền tảng Map là một trong những nền tảng tiên phong để MeeyLand có thể tham gia vào.

Bên cạnh đó, do Meey Map được xây dựng trên nền tảng GIS. Vì vậy, nó có tính ứng dụng khá tốt, Meey Land cũng có mong muốn đến với một số thị trường mục tiêu. Meey Land sẽ đưa sản phẩm Meey Map vào những bộ sản phẩm để có thể áp dụng cho những nước lân cận như Lào, Capuchia và những nước chưa thật sự sẵn sàng cho việc phát triển công nghệ hay chuyển đổi số.

Ngoài ra, chúng tôi mong muốn và đang hướng tới việc tích hợp sản phẩm Meey Map vào các dịch vụ, nền tảng khác trong chính hệ sinh thái của Meey Land cũng như hệ sinh thái khác. Những hệ sinh thái khác do các tổ chức khác sử dụng sản phẩm của chúng tôi để có thể thực sự giải quyết được bài toán kinh doanh của họ.

Cũng như câu chuyện của Google, sức ảnh hưởng của Google Map hiện nay gần như tất cả chúng ta đang sử dụng nền tảng này trong tìm kiếm bản đồ. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm Meey Map sẽ là một nền tảng do doanh nghiệp Meey Land phát triển sẽ được ứng dụng và có sức ảnh hưởng lớn như vậy tại thị trường Việt Nam cũng như một số nước lân cận.

-    Xin cảm ơn ông!

KHÁNH HÀ (Thực hiện)
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

Giá vàng liên tục lập đỉnh: "Méo mặt" vì vay vàng để mua bất động sản

Hà Nội công khai người bỏ cọc đấu giá: Đầu cơ hết đường làm giá!

Nhiều doanh nghiệp bất động sản "lạm dụng" đòn bẩy dẫn đến rủi ro thanh toán nợ

Dự án quan trọng hơn 1.000 tỷ của Hải Phòng giảm vốn đầu tư

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước