meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công nghệ 4.0 thay đổi thị trường bất động sản

Thứ ba, 03/01/2023-13:01
Những cú nổ của lĩnh vực công nghệ và mạng xã hội đã khiến nhiều ngành nghề bị lạc hậu so với tình hình phát triển chung của thị trường. Nhưng bất động sản lại trở thành lĩnh vực có những thay đổi tích cực cho thấy sự thích ứng phát triển.

Mạng xã hội tác động rất lớn tới lĩnh vực bất động sản

Ước tính, mỗi tháng Facebook có gần 3 tỷ người dùng, tương đương với hơn ¼ dân số toàn cầu ở thời điểm hiện tại. Với đà phát triển này, mạng xã hội không chỉ gây ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của người dùng mà còn có thể quyết định sự sống - còn của một doanh nghiệp. Khi số lượng người dùng mạng xã hội để đánh giá chất lượng sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng lớn. Theo đó, tốc độ lan truyền trên không gian mạng này cũng rất nhanh, không khác gì con dao 2 lưỡi, nếu chất lượng dịch vụ và sản phẩm tốt, sức lan tỏa trong cộng đồng là cơ sở để doanh nghiệp phát triển. Ngược lại, một khi câu chuyện than phiền về sản phẩm, các dịch vụ liên quan bị đưa lên mạng, ngay lập tức doanh nghiệp sẽ nhận về làn sóng tẩy chay.


Trong khi một số lĩnh vực ngành nghề phàn nàn về những ảnh hưởng tiêu cực từ Facebook, Youtube, Instagram, … thì bất động sản lại là lĩnh vực ghi  nhận những thay đổi tích cực nhờ mạng xã hội.
Trong khi một số lĩnh vực ngành nghề phàn nàn về những ảnh hưởng tiêu cực từ Facebook, Youtube, Instagram, … thì bất động sản lại là lĩnh vực ghi  nhận những thay đổi tích cực nhờ mạng xã hội.

Đánh giá xếp hạng tại các nhà hàng cho thấy, có khoảng ¾ người dùng lựa chọn nhà hàng dựa vào hình ảnh được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Hơn một nửa khách hàng tìm kiếm địa chỉ ăn uống trên nền tảng này.

Trong khi một số lĩnh vực ngành nghề phàn nàn về những ảnh hưởng tiêu cực từ Facebook, Youtube, Instagram, … thì bất động sản lại là lĩnh vực ghi  nhận những thay đổi tích cực nhờ mạng xã hội.

Thông thường, mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ hút “ Fan” bằng nhiều cách thức khác nhau và dĩ nhiên người dùng cũng sẽ nhận lại những giá trị riêng biệt từ các ứng dụng này. Mọi hoạt động của bất động sản diễn ra trên môi trường mạng xã hội cũng xuất phát từ cách mà con người sử dụng Facebook hay Youtube, …

Nếu như trước đây, việc mua nhà mua đất mất nhiều thời gian và công sức thì giờ đây, Facebook và web là địa chỉ mua bán bất động sản được tìm đến đầu tiên. Chỉ cần một vài thao tác, hàng loạt thông tin liên quan đến các sản phẩm bất động sản như hình ảnh, giá cả, hợp đồng, địa chỉ, … được công khai trên khắp các diễn đàn và hội nhóm. Theo đó, những người bán các sản phẩm nhà đất cũng đỡ vất vả hơn.


Facebook và web là địa chỉ mua bán bất động sản được tìm đến đầu tiên
Facebook và web là địa chỉ mua bán bất động sản được tìm đến đầu tiên

Thời đại công nghệ 4.0, chỉ cần vô tình lướt qua hay tìm kiếm một dự án bất động sản và chỉ sau mấy ngày những hình ảnh, quảng cáo về dự án đó sẽ tràn ngập trên Facebook. Thậm chí, bằng một cách nào đấy, mà các sàn môi giới bất động sản còn có được cả thông tin và số điện thoại của chúng ta để gọi điện, nhắn tin chào mời mua nhà. Trên thực tế, không ít người cảm thấy phiền với cách thức quảng cáo này. Nhưng cũng không thể phủ nhận sự phát triển của công nghệ đã giúp việc tiếp cận khách hàng của các nhà môi giới bất động sản trở nên dễ dàng hơn.

Sản phẩm công nghệ trở thành một phần không thể thiếu của thị trường bất động sản

Sử dụng các sản phẩm công nghệ cao để tìm kiếm tệp khách hàng, tìm kiếm sản phẩm bất động sản, quản lý các hoạt động trong kinh doanh bất động sản, … đang trở nên phổ biến và dần hình thành xu hướng như một phần không thể thiếu của thị trường nhà đất.

Tự động hóa trong kinh doanh bất động sản

Tự động hoá và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất đang dần trở nên thịnh hành trên toàn cầu, theo đó sự kết hợp của kỹ thuật số và các yếu tố như: trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), kết nối vạn vật – Internet of Things (IoT),  Blockchain,… đã giúp các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có thể kết nối người mua và người bán một cách dễ dàng, đồng thời tăng cường khả năng tính minh bạch thông tin của dự án trên thị trường. Nhất là khi mọi thông tin của chủ đầu tư đều được công khai giúp khách hàng có thể kiểm chứng, so sánh dự án. Việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản không giúp cải thiện hiệu quả và tốc độ của công việc mà còn giúp doanh nghiệp giảm các khoản phí trong kinh doanh và giảm được số lượng nhân sự trong các khâu làm việc. 

Bởi các phần mềm quản lý bất động sản đã hỗ trợ cho doanh nghiệp các công cụ báo cáo và cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết dự án tới các đơn vị đại lý và chủ đầu tư. Qua đó, các đơn vị bất động sản có điều kiện để quản lý tốt quy trình sản xuất và xây dựng các dự án bất động sản hiệu quả. 

Tăng cường bảo mật an ninh mạng cho các dự án bất động sản

Công nghệ không chỉ giúp tăng tốc độ truyền tải thông tin mà còn giúp rút ngắn khoảng cách địa lý giữa các nhóm cùng với cá nhân khác nhau. Tuy nhiên, một khi tốc độ lan tỏa thông tin nhanh chóng và rộng rãi lại tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ thông tin quan trọng do sự tấn công của các “tin tặc”.

Khi ứng dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh bất động sản, các phần mềm quản lý bất động sản đóng vai trò bảo mật thông tin một cách tuyệt đối, tăng tính an toàn trong môi giới và kinh doanh bất động sản.

Quản lý dự án hiệu quả hơn

Trong kinh doanh, yếu tố quan trọng nhất chủ đầu tư cần cần lưu ý chính là quản lý dự án. Trong quá trình thực hiện, cần xây dựng giải pháp quản lý tổng thể dự án, để có thể dễ dàng theo dõi và tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đồng thời, cũng cần cập nhật cho khách hàng tiến độ dự án, gây dựng niềm tin của khách hàng cũng như khẳng định năng lực của chủ đầu tư, cũng như tạo ra sức hút cho dự án trên toàn thị trường.

Phần mềm công nghệ không chỉ giúp ích cho các chủ đầu tư mà còn được sử dụng rộng rãi tại các sàn giao dịch bất động sản. Các phần mềm đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp nguồn khách hàng, kiểm soát và quản lý nhân sự theo đúng chức năng và quyền hạn của từng bộ phận…. tất cả đều được thể hiện trên cùng một hệ thống.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng

Cũng nhờ có những ứng dụng của ngành công nghiệp 4.0 mà người làm nghề môi giới ngoài tiết kiệm được chi phí quảng cáo còn có thể dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Thông qua đây, người mua cũng dễ dàng tìm kiếm cho mình một căn nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng thông qua hàng loạt website cung cấp thông tin sản phẩm nhà đất và tư vấn. Do vậy, quá trình quảng cáo dự án ngày nay ít tốn kém và đỡ vất vả hơn trước. 

Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo AI còn được ứng dụng vào nhiều mảng khác trong lĩnh vực bất động sản, điển hình nhất là chăm sóc khách hàng. Nền tảng công nghệ AI cho ra đời “công cụ” chatbot được lập trình để chăm sóc và tư vấn tự động cho khách hàng quan tâm đến bất động sản tại các nền tảng Facebook hoặc web.

Với kịch bản đã được lập trình sẵn từ trước, chatbot có thể trò chuyện với khách hàng như một chuyên viên tư vấn, nó có khả năng gửi tài liệu cho khách hàng theo đúng nhu cầu của khách và cũng có thể khai thác những thông tin cần thiết của khách hàng không khác gì một con người. Tuyệt vời hơn, chatbot có thể làm việc không ngừng nghỉ và phục vụ hàng trăm khách hàng trong cùng một thời điểm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

49 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

50 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

50 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

50 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước