meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu niêm yết Alibaba tăng hơn 11%

Thứ năm, 31/03/2022-22:03
Hôm thứ Ba, Alibaba cho biết sẽ tăng quy mô chương trình mua lại cổ phiếu từ 15 tỷ USD lên 25 tỷ USD, có hiệu lực trong khoảng thời gian hai năm đến tháng 3/2024

Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của Alibaba hiện đã tăng hơn 11% vào thứ Ba ngay sau khi gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc cho biết rằng họ sẽ tăng quy mô chương trình mua lại cổ phiếu của mình từ 15 tỷ USD lên 25 tỷ USD.

Công ty cho biết kế hoạch mua lại cổ phiếu sẽ có hiệu lực trong khoảng thời gian hai năm đến tháng 3/2024.

Alibaba đã mua lại khoảng 56,2 triệu cổ phiếu lưu ký của Mỹ (ADR), trị giá khoảng 9,2 tỷ USD theo chương trình mua lại được công bố trước đấy. ADR đã được niêm yết tại Mỹ và hoạt động như đại lý được uỷ quyền hợp pháp cho những công ty nước ngoài.

Kế hoạch này đã được đưa ra trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ tăng điểm trong vài ngày qua sau khi Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He nói rằng Bắc Kinh sẽ triển khai thêm những biện pháp thúc đẩy nền kinh tế cũng như các bước chính sách thuận lợi cho thị trường vốn.


Alibaba sẽ tăng quy mô chương trình mua lại cổ phiếu của mình từ 15 tỷ USD lên 25 tỷ USD.
Alibaba sẽ tăng quy mô chương trình mua lại cổ phiếu của mình từ 15 tỷ USD lên 25 tỷ USD.

Đây là lần thứ hai Alibaba Group Holding Ltd mở rộng chương trình mua lại trong một năm. Tăng chương trình từ 10 tỷ USD lên mức 15 tỷ USD vào tháng 8 năm ngoái, cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 50% năm qua.

Kỳ lân công nghệ này hiện có trụ sở tại Hàng Châu - đang tìm cách nâng cao niềm tin của nhà đầu tư khi cổ phiếu của họ đã mất đi 2/3 giá trị kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 10/2020.

Phó Giám đốc Tài chính - Toby Xu đã tuyên bố rằng giá cổ phiếu của Alibaba không phản ánh chính xác giá trị của công ty dựa trên sức khoẻ tài chính mạnh mẽ và những kế hoạch mở rộng của họ.

Alibaba hiện đã phải đối mặt với một số vấn đề gồm những khó khăn về kinh tế vĩ mô và việc chính phủ Trung Quốc tiếp tục thắt chặt quy định dẫn đến việc nhà chức trách phạt công ty này 2,8 tỷ USD vào năm ngoái.

Trung Quốc hiện đã đưa ra những quy tắc mới sâu rộng trong ngành công nghệ và thường không có cảnh báo trước trong 14 tháng qua. Các động thái này đã làm lung lay lòng tin của các nhà đầu tư và xoá sổ hàng tỷ đô la giá trị khỏi những gã khổng lồ đã được niêm yết công khai của đất nước.

Hôm thứ Ba, Alibaba cũng đã bổ nhiệm Weijian Shan vào hội đồng quản trị của mình với tư cách là giám đốc độc lập, sẽ có hiệu lực từ cuối tháng 3. Weijian Shan là chủ tịch và CEO của tập đoàn đầu tư PAG có trụ sở chính tại Hồng Kông. Ông Shan sẽ làm việc trong uỷ ban kiểm toán của hội đồng quản trị. Ông sẽ thay thế Borje Ekholm - Giám đốc điều hành của gã khổng lồ thiết bị viễn thông Ericsson - sẽ sớm nghỉ hưu và loại khỏi hội đồng quản trị của Alibaba.

Chính phủ Trung Quốc hiện đã ban hành nhiều quy định mới đối với lĩnh vực công nghệ trong 14 tháng qua. Động thái này đã ảnh hưởng tới lòng tin của những nhà đầu tư và khiến giá trị của Tập đoàn đã niêm yết cổ phiếu của nước này bị 'bốc hơi' tới hàng tỷ USD.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước