meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu FLC chính thức bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9

Thứ năm, 01/09/2022-11:09
Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) đã quyết định chuyển cổ phiếu FLC từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch kể từ ngày 9/9 do vi phạm quy định về công bố thông tin.

Cụ thể, theo Zing, trong văn bản cảnh báo đình chỉ giao dịch HoSE cho biết, dù đã quá 6 tháng kể từ thời điểm kết thúc năm tài chính năm 2021 nhưng đến nay FLC vẫn chưa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên, chưa công bố báo cáo kiểm toán năm 2021 cũng như chưa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm nay.

Trước đó, từ 1/6, cổ phiếu FLC đã bị hạn chế giao dịch và chỉ được mua bán vào phiên chiều, do doanh nghiệp chậm nộp báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Đến 16/8, HoSE đã cảnh báo khả năng cổ phiếu này bị đình chỉ giao dịch nếu công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin, đồng thời đề nghị công ty có căn bản giải trình về lộ trình tổ chức Đại hội cổ đông thường niên và việc lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022.


Chốt phiên 31/8, cổ phiếu FLC dừng ở mốc 4.000 đồng/đơn vị, vốn hóa doanh nghiệp hơn 2.800 tỷ đồng. Ảnh: TradingView
Chốt phiên 31/8, cổ phiếu FLC dừng ở mốc 4.000 đồng/đơn vị, vốn hóa doanh nghiệp hơn 2.800 tỷ đồng. Ảnh: TradingView

Bên cạnh cổ phiếu FLC, cổ phiếu HAI của Công ty Cổ phần Nông dược HAI (doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của tập đoàn FLC) cũng nhận thông báo về việc có khả năng đình chỉ giao dịch với lý do tương tự.

Ngoài ra, riêng FLC còn nhiều lần vi phạm quy định về thuế, buộc một số cơ quan thuế tại các tỉnh có dự án của doanh nghiệp đang hoạt động phải phong tỏa tài khoản, ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Mới đây nhất, FLC đã nhận được 8 quyết định của Chi cục Thuế khu vực TP Sầm Sơn - Quảng Xương (Thanh Hóa) về việc cưỡng chế số tiền gần 131 tỷ đồng do công ty nợ thuế quá hạn 90 ngày so với quy định. Tài khoản của FLC tại nhiều ngân hàng cũng đã bị phong tỏa theo quy định.

Ngày 25/8 vừa qua, HoSE cũng quyết định hủy niêm yết cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros do vi phạm quy định về công bố thông tin cùng những trường hợp khác mà cơ quan quản lý xét thấy cần phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Theo đó, toàn bộ hơn 567 triệu cổ phiếu ROS (tương đương vốn điều lệ hơn 5.675,98 tỷ đồng của doanh nghiệp) niêm yết trên sàn HoSE sẽ bắt buộc bị hủy niêm yết từ ngày 5/9. Trước đó, ngày 12/8, ROS cũng bị đình chỉ giao dịch.

Dựa theo quy định, công ty bị hủy niêm yết bắt buộc hay hủy bỏ tự nguyện vẫn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng thuộc đối tượng phải thực hiện đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM

Tuy nhiên, đối với trường hợp của FLC Faros, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, việc công ty này nâng khống vốn điều lệ từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng thuộc hành vi bị cấm theo quy định và đang trong quá trình điều tra. Chính vì thế, HNX chưa có cơ sở để xác định số vốn điều lệ của công ty này là hợp lệ cũng như tính đại chúng của FLC Faros và số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch. 

Tập đoàn FLC đã có phản hồi tới các cổ đông của công ty


Ngay sau thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE), tập đoàn FLC đã có phản hồi tới các cổ đông của công ty.
Ngay sau thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE), tập đoàn FLC đã có phản hồi tới các cổ đông của công ty.
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

22 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

22 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

22 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

23 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước