meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hơn 567 triệu cổ phiếu ROS sẽ chuyển từ sàn HoSE xuống UpCOM

Thứ ba, 30/08/2022-16:08
Sau 5 ngày thông báo hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros trên sàn HoSE, thì kể từ ngày 30/8/2022, ROS chính thức được chuyển hồ sơ xuống giao dịch trên sàn UpCOM.

Hôm nay, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) đã đưa ra thông báo về việc thực hiện chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký cổ phiếu mã ROS của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros từ sàn HoSE (thuộc Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM) sang sàn UpCOM bắt đầu từ ngày 30/8.

Như vậy, sẽ có hơn 567,5 triệu cổ phiếu ROS đăng ký chuyển sàn, tương đương với tổng giá trị trên 5.675 tỷ đồng theo mệnh giá. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư, HoSE đã ban hành quyết định hủy niêm yết cổ phiếu của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros, có hiệu lực kể từ ngày 5/9. 

Với nguyên nhân FLC Faros đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và chưa có công bố về dữ liệu tài chính như báo cáo thường niên năm 2021, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, báo cáo tài chính của quý I và quý II/2022, chưa có người đại diện theo pháp luật,...


ROS sẽ được giao dịch trên thị trường UpCOM
ROS sẽ được giao dịch trên thị trường UpCOM

Hiện nay, thị trường UpCOM được vận hành bởi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo quy chế của HNX, thời gian hoàn tất đăng ký giao dịch trên sàn UpCOM là 10 ngày tính từ ngày hủy niêm yết cổ phiếu ROS có hiệu lực, tức kể từ ngày 5/9/2022.

Trong vòng 2 ngày làm việc kể từ ngày được cấp quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch trên sàn mới, công ty cần gửi công văn cho HNX để được đăng ký ngày giao dịch đầu tiên cũng như giá tham chiếu ngày hôm đó. Cần lưu ý rằng, ngày giao dịch đầu tiên sẽ sau ngày Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội nhận được công văn đăng ký tối thiểu 5 ngày làm việc và không quá 10 ngày tính từ ngày cơ sở này cấp quyết định chấp thuận thông qua việc đăng ký giao dịch.

Mã ROS của Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros đã từng đứng vào hàng ngũ VN30 - top 30 cổ phiếu danh giá bậc nhất trên thị trường chứng khoán. Vào năm 2017, mã này từng tăng mức giá đỉnh 214.000 đồng/cổ phiếu. Tới thời điểm kết thúc phiên giao dịch cuối cùng, ROS xuống quanh mức 2.500 đồng/cổ phiếu và cũng không còn nằm trên sàn HoSE nữa.

Trong một số diễn biến liên quan, vào ngày nhận quyết định hủy niêm yết bắt buộc đối với ROS thì ông Trịnh Văn Quyết và các cựu lãnh đạo Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros cũng bị khởi tố bổ sung tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công An cho biết, ông Trịnh Văn Quyết cùng các đối tượng là bà Trịnh Thị Minh Huế, bà Trịnh Thị Thúy Nga và bà Hương Trần Kiều Dung có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nội dung cụ thể: Từ năm 2014 - 2016, ông Trịnh Văn Quyết đã làm thủ tục tăng vốn điều lệ khống cho Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros từ 1.5 tỷ đồng vào tháng 3/2014 lên 4,300 tỷ đồng vào tháng 3/2016, tương đương với 430 triệu cổ phiếu ROS được niêm yết trên sàn chứng khoán. Sau đó các cựu lãnh đạo của ROS đã bán cổ phiếu này nhằm chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước