meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu “họ” FLC tăng nhẹ với tin ROS được chuyển giao dịch xuống sàn UPCoM

Thứ tư, 31/08/2022-14:08
Ngay sau thông tin hơn 567,6 triệu cổ phiếu ROS được chuyển giao dịch từ thị trường HoSE xuống UPCoM, những cổ phiếu "họ" FLC ghi nhận phản ứng tăng khiến các cổ đông hy vọng sẽ có thêm những tín hiệu tích cực trong thời gian tới.

Việc chuyển cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần FLC FAROS sẽ được xem xét và thực hiện sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng cũng như có hướng dẫn của cơ quan quản lý. Ngay sau thông tin này, cổ phiếu “họ” FLC đã có tín hiệu tích cực trong phiên gần đây.

Sáng ngày 30/8, theo thông báo của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) về việc thực hiện chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký cổ phiếu của công ty cổ phần FLC Faros từ sàn HoSE xuống UPCoM.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam thực hiện việc chuyển dữ liệu đăng ký, lưu ký hơn 567,6 triệu cổ phiếu ROS xuống thị trường UPCoM vì cổ phiếu này đã bị hủy niêm yết tại HoSE theo Quyết định số 579/QĐ-SGDHCM của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM ngày 25/8.


Đây là việc xử lý kỹ thuật trên hệ thống của đơn vị này đối với cổ phiếu khi bị hủy niêm yết
Đây là việc xử lý kỹ thuật trên hệ thống của đơn vị này đối với cổ phiếu khi bị hủy niêm yết

Theo quy định, đây là việc xử lý kỹ thuật trên hệ thống của đơn vị này đối với cổ phiếu khi bị hủy niêm yết. Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, công ty nào bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc hay hủy bỏ tự nguyện nhưng vẫn đáp ứng được điều kiện là công ty đại chúng nằm trong đối tượng cần thực hiện đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM theo quy định.

Tuy nhiên, đối với trường hợp của FLC Faros, cơ quan chức năng trả kết quả điều tra ban đầu, theo đó việc nâng khống vốn điều lệ của công ty từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng là hành vi vi phạm pháp luật và đang trong quá trình điều tra. Vì vậy, HNX hiện vẫn chưa có cơ sở xác định số vốn điều lệ hợp lệ và tính đại chúng của ROS cũng như số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch. 

Nhìn chung, để đưa cổ phiếu ROS xuống giao dịch tại sàn UPCoM sẽ được thực hiện sau khi có kết luận cụ thể của cơ quan chức năng và có hướng dẫn từ cơ quan quản lý. 

Cơ quan điều tra Bộ Công An cho biết, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC sau khi nâng khống vốn điều lệ của FLC Faros từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng đã chỉ đạo em gái bán toàn bộ cổ phiếu ROS và thu về hơn 6.300 tỷ đồng, sau đó rút tiền mặt nhằm chiếm đoạt. 

Hiện tại, cổ phiếu ROS vẫn ở trong diện bị đình chỉ giao dịch và có quyết định bị hủy niêm yết bắt buộc trên sàn HoSE kể từ ngày 5/9. Việc hủy niêm yết bắt buộc với hơn 567,6 triệu cổ phiếu ROS là điều cần thiết để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch ngày 30/8, các cổ phiếu “họ” FLC đã có những phản ứng tích cực sau thông tin của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam liên quan tới cổ phiếu ROS. Cụ thể cổ phiếu FLC tăng lên 3,3% lên 4.020 đồng; cổ phiếu AMD tăng 2,4% lên 2.530 đồng; cổ phiếu HAI tăng lên 2,3% lên 1.800 đồng; cổ phiếu KLF tăng 3,8% lên 2.700 đồng; cổ phiếu ART tăng 4,7% lên 4.500 đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước