meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu công nghệ “quay đầu đi xuống”, 2 tỷ phú giàu nhất hành tinh mất trăm tỷ USD trong 5 tháng

Thứ tư, 01/06/2022-21:06
Thị trường chứng khoán phố Wall tiếp tục chìm trong sắc đỏ khiến trăm tỷ USD của các tỷ phú công nghệ”bốc bơi” trong thời gian ngắn.

Theo trích dẫn từ tờ Business Insider, 3 tỷ phú Elon Musk, Jeff Bezos và Bill Gates đã mất tổng cộng 115 tỷ USD chỉ trong 5 tháng trước bối cảnh thị trường chứng khoán phố Wall liên tục chìm trong sắc đỏ.

Trong đó, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos là người bị ảnh hưởng nặng nhất khi ông mất tới 53,2 tỷ USD. Tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay Elon Musk mất 46 tỷ USD và tài sản của tỷ phú Bill Gates cũng “bay mất” 15,1 tỷ USD.


Elon Musk và Jeff Bezos đã thiệt hại tới gần trăm triệu USD do cổ phiếu công nghệ "lao dốc"
Elon Musk và Jeff Bezos đã thiệt hại tới gần trăm triệu USD do cổ phiếu công nghệ "lao dốc"

Như vậy, tính đến hiện nay, Elon Musk vẫn giữ vững được vị trí tỷ phú giàu nhất thế giới của mình với khối tài sản khổng lồ lên tới 224 tỷ USD, Jeff Bezos ở vị trí thứ hai với 139 tỷ USD và tiếp sau đó là Bernard Arnault với 133 tỷ USD và Bill Gates với 123 tỷ USD.

Được biết, phần lớn khối tài sản của 2 tỷ phú giàu nhất hành tinh đều nằm dưới dạng cổ phiếu của Tesla và Amazon. Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của hãng xe điện Tesla đã giảm tới gần 37%. 


Tỷ phú Elon Musk hiện nay vẫn đứng vị trí số 1 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh
Tỷ phú Elon Musk hiện nay vẫn đứng vị trí số 1 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh

Một trong những nguyên do khiến cổ phiếu của hãng giảm nhiều đến vậy được cho là do quyết định của Elon Musk với mạng xã hội Twitter. Phần đa các nhà đầu tư đều cho rằng việc giành quyền kiểm soát mạng xã hội này sẽ khiến Musk tốn nhiều thời gian, công sức  và tiền bạc. Trong khi ngành công nghiệp xe điện toàn cầu lại đang cần sự bứt phá mạnh mẽ. “Vụ thâu tóm Twitter đã trở thành một nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu Tesla”, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush nhận định.

Trước đó, Elon Musk cũng đã bán đi một số cổ phiếu của Tesla với giá khoảng 8,4 tỷ USD để phục vụ thương vụ mua bán lại mạng xã hội Twitter.

Tỷ phú Bill Gates, theo nhận định của Business Insider, lại có danh mục đầu tư đa dạng hơn và đó cũng là nguyên nhân giúp ông tránh được phần nào những liên đới trong giai đoạn bán tháo của thị trường chứng khoán. Quỹ Bill và Melinda Gates đã dành phần lớn các khoản đầu vào tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett. Được biết khoản đầu tư này đã tăng hơn 5% trong năm nay. Tuy nhiên, các khoản đầu tư khác của nhà sáng lập Microsoft lại khá ảm đạm do cổ phiếu liên tục mất giá.


Nhà sáng lập Microsoft cũng bị thiệt hại khá nặng nề
Nhà sáng lập Microsoft cũng bị thiệt hại khá nặng nề

Một trong những nguyên nhân gây ra sự sụt giảm của cổ phiếu nhóm ngành công nghệ là do áp lực lạm phát và sự sụt giảm trong niềm tin của người tiêu dùng. Không chỉ riêng Elon Musk, Jeff Bezos và Bill Gates bị ảnh hưởng. Đại diện công ty công nghệ Snap cũng vừa đưa ra dự báo hoạt động kinh doanh quý II/2022 với đa số các công ty Big Tech sẽ gặp khó khăn khi các nhà đầu tư bày tỏ quan ngại về sự suy thoái kinh tế và doanh số bán tiêu dùng.

“Giống như nhiều công ty khác, chúng ta sẽ tiếp tục đối mặt với lạm phát, đà tăng lãi suất, thiếu hụt chuỗi cung ứng, lao động và cả những tác động từ xung đột Nga-Ukraine”, CEO Evan Spiegel Snap chia sẻ.

Business Insider cũng tiết lộ thêm, mối quan hệ giữa các vị tỷ phú công nghệ không mấy êm đẹp. Có thể kể tới việc Elon Musk đã “đá xoáy” Jeff Bezos trên mạng xã hội Twitter về việc công ty hàng không vũ trụ của của Bezos vừa hoãn chuyến bay thứ 5 vào vũ trụ: “Nếu ông ấy muốn bay vào quỹ đạo, điều cần làm là tiệc tùng bớt đi và làm việc nhiều hơn’’. Trước đó, cũng chính vị tỷ phú giàu nhất thế giới này cũng đã chế giễu tình trạng thừa cân của Gates và thẳng thắn tuyên bố mình không tin tưởng nhà sáng lập Microsoft. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước