meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Có nên ốp gạch tường phòng khách cho không gian nhà bạn?

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Phòng khách là nơi tiếp đón các vị khách quý của gia chủ, có thể coi đây là bộ mặt của cả căn nhà. Đây cũng là nơi để gia chủ có thể thoải mái thiết kế theo sở thích cá nhân của mình lên toàn bộ căn phòng. Đó chính là lý do dù thế nào bạn cũng nên thật tỉ mỉ trong khâu trang trí và hoàn thiện không gian phòng khách. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc “Có nên ốp gạch tường phòng khách hay không?”.

Có nên ốp gạch tường phòng khách cho nhà bạn hay không?

Trước khi làm bất cứ việc gì, câu hỏi đầu tiên hiện lên trong đầu chúng ta là “Tại sao nên làm điều đó?”. “Có nên ốp gạch tường phòng khách không?” cũng là một câu hỏi như vậy. Để giải đáp câu hỏi này cho khách hàng, chúng ta hãy điểm qua những ưu điểm vượt trội mà việc ốp gạch tường phòng khách đem lại cho không gian nhà bạn:

Giữ không gian sạch sẽ, hạn chế việc bám bụi bẩn trên tường

Các vị trí tường và chân tường tường là những nơi dễ bị bám bẩn nhất. Bạn có thể thấy rõ trong quá trình sử dụng sau khi sơn tường. Việc ốp gạch tường phòng khác sẽ giúp tường tránh bị bám bụi bẩn nhờ bề mặt nhẵn, bóng. Điều đó giúp đem lại cho gia đình bạn không gian phòng khách luôn sạch sẽ và sáng bóng.


Ốp gạch tường sẽ giữ không gian sạch sẽ hơn
Ốp gạch tường sẽ giữ không gian sạch sẽ hơn

Dễ dàng trong công đoạn dọn dẹp, vệ sinh

Với chất liệu đặc trưng của các dòng gạch ốp tường là bề mặt nhẵn, bóng, chống thấm tốt. Việc vệ sinh tường cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Các vết bẩn cứng đầu cũng chỉ cần một chiếc khăn ướt là bạn có thể dễ dàng lau chùi sạch sẽ.

Bảo vệ tường thô xây dựng bên trong

Phòng khách vừa là nơi tiếp đón những vị khách quý. Đồng thời đó cũng là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Do vậy các bức tường thô trong phòng khách rất dễ bị va chạm gây bong tróc với các đồ vật. Cũng như dễ bị ẩm khi bị đổ nước. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ của bức tường. Việc sử dụng gạch ốp tường như một tấm chắn bảo vệ cho phần tường thô bên trong. Giúp gia chủ hạn chế những hư hại và tiết kiệm được chi phí tu sửa.

Đem đến một diện mạo mới cho không gian phòng khách

Với những căn nhà chưa sử dụng gạch ốp tường phòng khách ngay từ đầu. Rất dễ nhận thấy những lớp sơn lâu ngày cũ kỹ, những vết nứt trên tường hay những vết ẩm mốc theo thời gian. Xây mới lại hoàn toàn sẽ khiến gia chủ tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn cải tạo bằng cách ốp thêm một lớp gạch bên ngoài. Vừa tăng tính thẩm mỹ, thi công nhanh chóng và tiết kiệm.


Ốp tường để che đi những khuyết điểm cũ của căn phòng
Ốp tường để che đi những khuyết điểm cũ của căn phòng

Tạo điểm nhấn, qua đó thể hiện khiếu thẩm mỹ của gia chủ

Phòng khách - nơi tiếp đón các vị khách quý - để lại ấn tượng của khách quý về gia chủ. Mỗi người sẽ đều có những cá tính riêng, sở thích riêng. Cách bài trí và thiết kế phòng khách thể hiện rất rõ điều đó. Sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã, họa tiết của gạch sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều sự lựa chọn để sáng tạo. Nếu biết cách kết hợp hài hòa giữa gạch ốp tường và các đồ nội thất khác, chắc chắn phòng khách sẽ là một điểm nhấn ấn tượng trong không gian nhà bạn.


Dùng gạch giả vân gỗ để ốp mảng tường và sàn
Dùng gạch giả vân gỗ để ốp mảng tường và sàn

Tiết kiệm chi phí cho chủ nhà

Lựa chọn ốp gạch tường phòng khách là một lựa chọn tiết kiệm? Bạn có tin không? Nếu như lựa chọn sơn hay ốp gỗ, sau bao lâu bạn sẽ lại phải cải tạo? Lâu thì 5 năm, mà nhanh thì có khi 3 năm bạn đã lại tốn chi phí cải tạo. Thay vì đó, bạn có thể lựa chọn gạch là vật liệu ốp tường. Đi cùng với độ bền cao về dễ vệ sinh thì chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí cải tạo sau này.

Không lo mối mọt, không lo ngấm nước

Với đặc trưng khí hậu miền nhiệt đới, nắng lắm mưa nhiều như Việt Nam. Hiện tượng ẩm mốc tường đã không còn gì xa lạ. Nếu không làm kỹ công đoạn chống thấm ngay từ đầu thì rất dễ dẫn đến hiện tượng ẩm mốc và ngấm nước ở tường cũng như ở chân tường. Nếu nhà bạn có người già và trẻ nhỏ thì nên lưu tâm vấn đề này bởi các vi khuẩn nấm mốc rất có hại cho hệ hô hấp. Giải pháp hữu ích cho bạn lúc này chính là hãy sử dụng gạch ốp tường. Không lo ẩm mốc, ngấm nước, hay mối mọt.


Có nên ốp gạch tường phòng khách cho nhà bạn hay không?
Có nên ốp gạch tường phòng khách cho nhà bạn hay không?

Những tiêu chí để lựa chọn gạch ốp tường phòng khách

Có nên ốp gạch tường phòng khách cho nhà bạn hay không? Đâu là những tiêu chí có thể giúp bạn lựa chọn được loại gạch ốp phù hợp nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách trước khi đưa ra quyết định nhé!

Dựa trên kích thước gạch

Tùy vào từng diện tích không gian để chúng ta có thể đưa ra những lựa chọn kích thước phù hợp. Tuy nhiên kích thước gạch sẽ tỷ lệ thuận với không gian. Nếu diện tích phòng khách lớn, bạn có thể lựa chọn gạch ốp tường có kích thước 30x60cm. Tương tự với những không gian nhỏ hơn thì bạn nên lựa chọn loại gạch có kích thước nhỏ hơn. Nếu phòng khách nhà bạn đã được lát sàn thì khi chọn gạch ốp bạn cũng nên lưu ý lựa chọn kích thước sao cho hài hòa giữa tường và mặt sàn của phòng khách.

Lưu ý, nên lựa chọn phương pháp ốp ngang hoặc dọc để tạo hiệu ứng rộng rãi cho phòng khách nhà bạn. Ví dụ, ốp ngang sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng hơn. Ốp dọc sẽ tạo hiệu ứng cho phòng khách cao hơn.

Dựa trên màu sắc chủ đạo của căn phòng kết hợp với màu sắc của gạch ốp

Thiết kế không gian phòng khách thường sẽ mang lại cảm giác ấm cúng. Đây là không gian chung, sum họp sau một ngày dài bận rộn. Các thành viên ngồi lại trò chuyện quây quần bên nhau. Vì thế khi lựa chọn màu sắc gạch ốp, gợi ý bạn có thể lựa chọn những màu sắc gần gũi và ấm áp như màu vàng, màu giả gỗ,... Ngoài ra nếu bạn muốn tạo phong cách riêng thì các màu tươi sáng hơn sẽ giúp bạn tạo ra một không gian tuy đơn giản nhưng lại không kém phần lịch sự.

Quan trọng nhất đó là màu sắc chủ đạo của phòng khách như thế nào. Bạn hãy dựa vào đó để có những lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với sàn nhà và trần nhà cũng như các vật dụng nội thất trong căn phòng.


Màu vàng sẽ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho phòng khách nhà bạn
Màu vàng sẽ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi cho phòng khách nhà bạn

Tỉ mỉ lựa chọn chất liệu các loại gạch ốp tường phòng khách

Trên thị trường hiện nay có một số chất lượng gạch được khách hàng tin dùng như bán sứ, ceramic, granite. Mỗi chất liệu gạch đều có những nét độc đáo riêng. Nếu bạn thích phong cách sang trọng, chất lượng cao và có tính năng bảo vệ tường thô bên trong thì bạn nên lựa chọn chất liệu granite. Nếu là người yêu thích sự mới mẻ, màu sắc thì gạch ceramic sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Chất liệu ceramic có nhiều họa tiết, đa dạng mẫu mã hơn đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn.

Một lưu ý nhỏ trong việc lựa chọn gạch ốp tường phòng khách. Bạn nên lựa chọn những chất liệu có bề mặt nhẵn, ít bám bụi để dễ dàng vệ sinh.

Các phương pháp ốp gạch tường phòng khách đang trở thành xu hướng hiện nay

Phương pháp ốp gạch tường phòng khách toàn phần

Phương pháp ốp gạch tường phòng khách toàn phần là phương pháp được ứng dụng trong những không gian rộng lớn. Từ đó tạo ra sự sang trọng và hào nhoáng cho không gian phòng khách nhà bạn. Đi cùng kích thước gạch lớn  là những họa tiết vân đá tự nhiên sang trọng.  Phương pháp ốp gạch tường phòng khách toàn phần giúp thể hiện toàn bộ khiếu thẩm mỹ đẳng cấp của chủ nhà.


Phòng khách sử dụng phương pháp ốp gạch toàn phần
Phòng khách sử dụng phương pháp ốp gạch toàn phần

Phương pháp ốp gạch tường phòng khách từng phần, theo mảng khối

Phương pháp ốp gạch tường phòng khách từng phần, theo mảng khối thường được sử dụng khi gia chủ muốn tạo điểm nhấn cho căn phòng. Có thể tạo tưng điểm hoặc mảng tường tùy thích. Một số khu vực có thể sử dụng phương pháp này như phía sau ghế sofa, phía trên kệ ti vi,...

Phương pháp ốp gạch chân tường phòng khách

Chân tường là ranh giới phân cách giữa nền nhà và tường. Phương pháp này được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự đồng nhất giữa họa tiết gạch của chân tường và nền nhà. Sự đồng nhất này sẽ tạo hiệu ứng nền nhà trông rộng rãi hơn. Không những thế chân tường là vị trí hay bám bẩn nhất. Việc ốp gạch chân tường giúp cho quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng hơn cho gia chủ.

Phương pháp ốp gạch tường phòng khách dùng gạch khổ lớn

Những không gian rộng như Villa, biệt thự,... thì phương pháp ốp gạch tường phòng khách dùng gạch khổ lớn sẽ là một lựa chọn tối ưu. Những viên gạch lớn với những đường vân đá tự nhiên đem lại cảm giác không gian phóng khoáng nhưng không kém phần sang trọng.

Làm thế nào để phối màu gạch ốp tường để phòng khách trở nên đẹp nhất.

Có nên ốp gạch tường phòng khách cho căn nhà của bạn hay không? Làm thế nào để phối màu gạch ốp đẹp mắt cho phòng khách nhà mình. Bạn có thể tham khảo các cách phối màu sau:

  • Phối gạch ốp tường phòng khách cùng tông màu với gạch lát nền
  • Phối gạch ốp tường đối lập với màu gạch lát nền
  • Chọn gạch ốp tường phòng khách trang trí theo bánh xe màu sắc
  • Phối gạch ốp tường phòng khách truyền thống

Phối màu gạch ốp tường đối lập với gạch lát nền đem lại cảm giác mới lạ cho không gian phòng khách nhà bạn
Phối màu gạch ốp tường đối lập với gạch lát nền đem lại cảm giác mới lạ cho không gian phòng khách nhà bạn

Kết luận

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết này,  hi vọng sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “có nên ốp tường gạch phòng khách không?”. Đây là một trong những giải pháp đang rất thịnh hành trong công đoạn trang trí hoàn thiện tổ ấm mỗi gia đình Việt. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có được những lựa chọn toàn diện nhất để có một không gian phòng khách trên mong đợi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 phút trước