meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuyên gia tiết lộ bí quyết để nhà đầu tư đón "sóng" thành công, tránh tình trạng đu đỉnh và khó thoát hàng

Thứ hai, 14/02/2022-11:02
Hiện nay, có khá nhiều nhà đầu tư bất động sản theo cảm xúc, thấy thị trường sôi động là lao vào đầu tư lại đu đúng đỉnh của sóng, bán thì tiếc mà để thì ngày càng lỗ vốn.

Bí quyết đón sóng thành công, hoặc lỡ đu đỉnh rồi thì làm thế nào để thoát hàng

Đây là một thực tế diễn ra khá nhiều trên thị trường bất động sản hiện nay, nhất là trong các đợt sốt đất.

Hiện nay, có không ít nhà đầu tư bất động sản theo cảm xúc, cảm thấy rẻ thì xuống tiền, chờ mong tăng giá nhưng lại không biết chính xác điều gì giúp mảnh đất đó tăng, như vậy rủi ro là rất lớn. Theo các chuyên gia cho biết, nhiều nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư F0 hễ thấy thị trường sôi động là lao vào đầu tư lại đu đúng đỉnh sóng. Khi đó, bán ra thì tiếc mà để thì ngày càng lỗ vốn.

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang mới đây từng tiết lộ bí kíp giúp nhà đầu tư đón "sóng" chuẩn thị trường bất động sản, tránh gặp phải tình trạng đu đỉnh và khó thoát hàng.

Theo đó, để đầu tư thành công, trước hết nhà đầu tư phải luyện được cho mình khả năng cảm nhận thị trường. Nói cách khác là nhà đầu tư phải tích lũy đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm để có thể nhìn ra được các xu thế trên thị trường. Thậm chí khi nhìn thấy một bất động sản nào đó, hay chỉ cần đọc tin cũng đã có thể phần nào cảm nhận được "miếng mồi". Khả năng này có được một phần do năng khiếu, nhưng điều quan trọng là cần phải được liên tục rèn luyện.


Để đầu tư thành công, trước hết nhà đầu tư phải luyện được cho mình khả năng cảm nhận thị trường. Ảnh minh họa
Để đầu tư thành công, trước hết nhà đầu tư phải luyện được cho mình khả năng cảm nhận thị trường. Ảnh minh họa

Bí quyết thứ hai đó là phải biết đón đầu xu hướng thị trường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhà đầu tư phải liên tục cập nhật thông tin, tiếp xúc, tạo mối quan hệ với nhiều đồng nghiệp trong ngành cũng như phải đi thực tế để có thể nhìn ra xu hướng phát triển của từng phân khúc và thị trường từng khu vực nhất định. Nói một cách nôm na là phải chịu khó "cày cuốc" thì mới mong tìm ra được những bất động sản tiềm năng.

Yếu tố thứ ba được chuyên gia Trần Khánh Quang chia sẻ đó là nhà đầu tư phải hiểu được bối cảnh thị trường. Ngoài các yếu tố có tính đầu cơ thì bất động sản là một thị trường nhạy cảm với các biến động vĩ mô và chính sách. Trong đó, yếu tố vĩ mô thường liên quan đến hệ thống ngân hàng và lãi suất.

Một khi lãi suất rẻ thì cũng đồng nghĩa thị trường bất động sản sẽ tăng giá, bởi dòng tiền khi đó sẽ tìm đến những kênh đầu tư tiềm năng hơn trong đó có bất động sản. Nếu lãi suất lên quá cao mà trước đó xuất hiện hiện tượng bong bóng tài sản thì thị trường bất động sản có thể sẽ bước vào chu kỳ giảm giá. Bên cạnh đó, các yếu tố về chính sách nhà nước cũng vô cùng quan trọng, điển hình như chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa hay các chính sách về quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng cho khu vực cụ thể nào đó.

Cuối cùng, một trong những bí quyết hiệu quả với nhiều tình huống là nhà đầu tư phải có giải pháp tạo ra giá trị gia tăng cho bất động sản. Yếu tố này đặc biệt hiệu quả đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp và bất động sản vùng ven. Đất đai sẽ tăng giá khi xung quanh đó được đầu tư cơ sở hạ tầng hay khi các bất động sản bên cạnh được xây dựng.   

Ngoài ra, đối với những bất động sản ở khu vực trung tâm thì việc mua nhà rồi decor, sửa chữa lại cũng giúp tạo nên giá trị gia tăng cho bất động sản. Để thực hiện được bí quyết này, nhà đầu tư cần phải có sự nhạy bén trong tầm nhìn để thấy được giá trị ẩn sau mỗi bất động sản.

Thị trường BĐS hiện đang trong giai đoạn cảnh báo

Theo chia sẻ của một số chuyên gia trong ngành, đầu tư bất động sản có thể làm giàu với suy nghĩ rằng mua đất không bao giờ lỗ, giá rồi cũng sẽ lên khiến nhiều người "nhảy vào", nhưng nếu không tỉnh táo, am hiểu thị trường và kế hoạch cụ thể sẽ rất dễ thất bại gánh lỗ.

Một chuyên gia trong ngành mới đây từng chỉ ra rằng, trong trường hợp kinh tế vẫn còn bị ảnh hưởng của dịch bệnh thì dư địa phát triển bất động sản sẽ yếu, đồng nghĩa với việc sang năm 2022-2023 thị trường bất động sản chưa chắc đã tốt. Giai đoạn hiện tại được cho là giai đoạn rủi ro nhất của thị trường, những người tham gia vào giai đoạn này tỷ lệ thành công thấp và tỷ lệ "mắc cạn" cao vì họ đang ở trên "đỉnh sóng".


Thị trường BĐS giai đoạn nào cũng có thể tham gia nhưng với nhà đầu tư tỉnh táo thì sẽ biết được thời điểm nào nên rút. Ảnh: minh họa
Thị trường BĐS giai đoạn nào cũng có thể tham gia nhưng với nhà đầu tư tỉnh táo thì sẽ biết được thời điểm nào nên rút. Ảnh: minh họa

Mặt khác, vấn đề mua vào thì dễ nhưng để thanh khoản, bán ra với giá tốt có lãi trong giai đoạn này sẽ bắt đầu khó, giai đoạn trước có thể các nhà đầu tư "lướt sóng" đã "thoát" ra nhưng những nhà đầu tư vào sau rất nguy hiểm. Trong trường hợp những nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường mà lại dùng vốn vay thì tỷ lệ thất bại còn cao hơn nữa.

Thị trường bất động sản giai đoạn nào cũng có thể tham gia nhưng với nhà đầu tư tỉnh táo, sáng suốt thì sẽ biết được thời điểm nào nên rút. Còn thời điểm hiện tại, những nhà đầu tư mới không nên tham gia thị trường mà nên dành cuộc chơi cho những nhà đầu tư cá mập. Bởi họ có tiềm lực mạnh, kinh nghiệm dày dặn biết thời điểm nào nên ra, nên vào. Thị trường bất động sản hiện nay đang trong giai đoạn cảnh báo.

Có một thực tế, khi thị trường đang "sốt" hầu như mọi sản phẩm đều được đem ra giao dịch, thậm chí là cả đất vườn, đất rừng, đất trồng cây... mua bán viết tay. Chính vì thế, sẽ rất rủi ro khi thị trường xấu, những sản phẩm không có tính pháp lý sẽ nhanh mất giá, không có tính thanh khoản. 

Do đó, các chuyên gia nhấn mạnh, đầu tư giai đoạn này thì an toàn phải đặt lên hàng đầu, theo đó đầu tư phải lựa chọn sản phẩm pháp lý an toàn. Trong trường hợp thị trường có xấu thì bất động sản đảm bảo pháp lý tốt vẫn có thể bán được, dù lỗ nhưng vẫn thanh khoản được.

Thêm vào đó, bất động sản tại nơi có hạ tầng xã hội tốt thì tính thanh khoản cao hơn, nếu không bán được cho người đầu tư thì vẫn có thể bán cho người mua tiêu dùng thật. Đặc biệt, với những sản phẩm đầu tư ở khu vực xa xôi, hay địa phương có tiềm năng thì nên tránh.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

11 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

11 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

11 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

11 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

11 giờ trước