meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng khoán thế giới "đỏ rực", Dow Jones tương lai sẽ sụt giảm 500 điểm

Thứ hai, 13/06/2022-18:06
Trong ngày 13/6, thị trường chứng khoán các nước Châu Á cho đến Mỹ đều lao dốc giữa lúc nỗi lo về lạm phát bao trùm.

Tính đến thời điểm 15h (theo giờ Việt Nam), hợp đồng tương lai của Dow Jones ghi nhận giảm 517 điểm (tương đương với 1,65%), S&P sụt giảm 2,02% còn hợp đồng Nasdaq 100 đã lao dốc 2,43%. Trên đà lao dốc nối dài bầu không khí bi quan từ cuối tuần trước (ngày 10/6), trong đó Dow Jones đã sụt gần 900 điểm. 

Có thể thấy, chứng khoán Mỹ đã vừa trải qua một năm đầy khó khăn bởi vì nỗi lo suy thoái cùng với giá tiêu dùng. S&P cũng sụt 18,3% từ đầu năm còn Dow Jones lại lao dốc 13,6% còn Nasdaq Composite lại sụt 27,5%. Sắc đỏ cũng đã lây lan sang các khu vực khác. Điển hình, chỉ số Nikkei 225 sụt giảm 836 điểm (tương đương với 3,01%). Hang Seng cũng lao dốc 3,36% và Kospi “bốc hơi” 3.52%. Tại Châu ÂU, chỉ số Stoxx 600 đã giảm 1.4% còn FTSE MIB hạ 2.13%.


Chứng khoán thế giới "đỏ rực", Dow Jones tương lai sẽ sụt giảm 500 điểm
Chứng khoán thế giới "đỏ rực", Dow Jones tương lai sẽ sụt giảm 500 điểm

Trên đà lao dốc diễn ra sau khi dữ liệu lạm phát tháng 5/2022 đã gây hoảng sợ cho các nhà đầu tư. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã ghi nhận tăng 8,6% trong tháng 5/2022 - mức này cao hơn so với dự báo tăng 8,3% của các chuyên gia kinh tế tham gia vào cuộc thăm dò của Dow Jones. Và loại trừ giá thực phẩm và năng lượng thì CPI lõi tăng 6%, cao hơn so với ước tính 5,9% của các chuyên gia kinh tế. Nếu so với tháng trước thì CPI tổng thể tăng 1% còn CPI lõi tăng 0,6%. Greg McBride, Trưởng bộ phận phân tích tài chính tại Bankrate cho biết: "Nhiều chuyên gia nghĩ rằng lạm phát đã đạt đỉnh. Bất kỳ hy vọng nào cho rằng Fed sẽ chậm lại quá trình nâng lãi suất sau cuộc họp tháng 6-7/2022 dường như là vô vọng. Lạm phát tiếp tục đi lên và hy vọng tạo đỉnh đã tan vỡ một lần nữa”.

Trong báo cáo lạm phát được công bố vào hôm 10/6 được xem là một chất xúc tác tiêu cực đối với các thị trường vốn đang trong bầu không khí ảm đạm bởi vì nỗi lo lạm phát suy thoái. Chính điều này cũng đã làm dấy lên những tranh cãi về khả năng Fed tăng lãi suất 75 điểm phần trăm đồng thời cũng tiếp tục nâng lãi suất quyết liệt hơn sau đó.  Ed Yardeni, Chủ tịch của Yardeni Research cho biết: "Báo cáo CPI tháng 5 đập tan hy vọng lạm phát đã đạt đỉnh. Dù vậy, chúng tôi vẫn kỳ vọng lạm phát sẽ sớm đạt đỉnh. Báo cáo này cũng cũng thúc đẩy Fed diều hâu hơn và rủi ro suy thoái cao hơn”. 

Trong khi đó thì tâm lý tiêu dùng tháng 6/2022 của Đại học Michigan cũng giảm xuống mức kỷ lục. Điều này cũng đã góp phần đẩy nhanh làn sóng bán tháo của trái phiếu. Vị chuyên gia này nói thêm: "Tâm lý của nhà đầu tư lẫn người tiêu dùng đều trở xấu". Hơn thế, Yardeni Research cũng dự báo xác suất xảy ra suy thoái nhẹ hiện tại đang ở mức 45% cao hơn so với dự báo trước đó là 40%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Nghịch lý: Nhiều địa phương số người đăng ký mua NOXH ít hơn lượng căn hộ hiện có

8 giờ trước

Khó khăn trong huy động vốn khiến nguồn cung bất động sản sụt giảm

8 giờ trước

Được rao bán 1 tỷ đồng/m2, nhà ven Hồ Tây có dễ thanh khoản?

8 giờ trước

Mô hình bất động sản chia nhỏ: Chưa có hành lang pháp lý để bảo vệ nhà đầu tư

8 giờ trước

TP. HCM mở rộng cung đường “tử thần” để xóa điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

8 giờ trước