meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh sau khi số liệu việc làm cao hơn dự kiến

Thứ sáu, 06/01/2023-11:01
Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 5/1, sau khi dữ liệu việc làm cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt bất chấp những đợt tăng lãi suất của Fed.

Theo Doanh nghiệp và Kinh doanh, thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày 5/1 đồng loạt đi xuống sau khi báo cáo việc làm do ADP công bố cho thấy khả quan hơn nhiều so với kỳ vọng, bất chấp các đợt nâng lãi suất liên tiếp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các nhà đầu tư cho rằng Fed vẫn tiếp tục thắt chặt tiền tệ cho tới khi lạm phát xuống mức mục tiêu và thất nghiệp tăng lên.

Theo đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 340 điểm, tương đương với 1,02%, qua đó kết phiên ở 32.930 điểm. S&P 500 giảm 1,16% xuống còn 3.808 điểm, Nasdaq Composite diễn biến tiêu cực nhất khi mất 1,47% và đóng cửa ở 10.305 điểm.


S&P 500 hiện nay thấp hơn 20,6% so với đỉnh lịch sử thiết lập hôm 3/1/2022
S&P 500 hiện nay thấp hơn 20,6% so với đỉnh lịch sử thiết lập hôm 3/1/2022

Gây áp lực nhiều nhất lên Dow Jones trong phiên vừa qua phải kể đến cổ phiếu của hãng kinh doanh dược phẩm Walgreens với mức giảm hơn 6,1% sau khi công ty này công bố thua lỗ trong quý 4/2022 do mất 5,2 tỷ USD vào những tranh chấp pháp lý liên quan đến thuốc giảm đau nhóm opioid.

Trong số những cổ phiếu giảm mạnh nhất trong phiên 5/1 còn có Bed, Bath & Beyond với mức giảm gần 30%, sau khi công ty chuyên bán lẻ hàng nội địa này tuyên bố cạn tiền mặt, thậm chí đang cân nhắc tới phương án phá sản. Trong khi đó, công ty tiền ảo Silvergate Capital đã chứng kiến giá cổ phiếu lao dốc 42,73% sau khi thông báo khách hàng lớn đã rút vốn mạnh khỏi công ty trong thời gian gần đây.

Các chỉ số đã phục hồi từ mức đáy trong phiên nhưng vẫn chốt phiên trong sắc đỏ. Các nhà đầu tư hứng khởi sau khi Chủ tịch Fed chi nhánh St Louis, ông James Bullard cho biết năm 2023 có thể là một năm thiểu phát ở Mỹ. Đồng thời ông cho rằng dù chính sách tiền tệ hiện nay chưa "đủ thắt chặt", nhưng tình hình lạm phát sẽ đi theo hướng như vậy trong năm nay.

Trước đó, thị trường tỏ ra lo ngại khi báo cáo việc làm từ công ty nghiên cứu thị trường lao động ADP cho biết, số việc làm tư nhân tháng 12 của nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm 235.000 so với tháng 11, cao hơn nhiều so với mức dự báo là 153.000 của các nhà kinh tế. Bên cạnh đó, tiền lương cũng tăng mạnh hơn dự báo, đây là một dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm đang nóng. Ngoài ra, dữ liệu hàng tuần từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên ít hơn dự báo.

Báo cáo việc làm tháng 12 của Bộ Lao động Mỹ công bố vào hôm thứ Sáu sẽ là một bức tranh toàn hiện hơn về thị trường việc làm của nước này. 

Theo dự báo của giới phân tích, khu vực phi nông nghiệp của mỹ sẽ có thêm 200.000 công việc mới trong tháng 12, giảm nhẹ so với con số của tháng 11. Nếu con số thực tế kéo dài hơn dự báo, đây sẽ là tin xấu đối với các nhà đầu tư, bởi củng cố khả năng Fed duy trì sự cứng rắn lâu hơn - một nhân tố bất lợi cho cả giá cổ phiếu và cả nền kinh tế.

Đà giảm trong phiên 5/1 đã lan rộng gần hết thị trường. Trong đó, cổ phiếu năng lượng là nhóm duy nhất khả quan, 10/11 nhóm cổ phiếu thuộc S&P 500 đã đóng cửa trong sắc đỏ.


Hầu hết các nhóm ngành thuộc S&P 500 đóng cửa phiên 5/1 dưới tham chiếu
Hầu hết các nhóm ngành thuộc S&P 500 đóng cửa phiên 5/1 dưới tham chiếu


 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước