meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chủ tịch Đức Giang tăng 93% tài sản trong nửa năm, áp sát top 10 người giàu nhất chứng khoán Việt

Thứ hai, 20/06/2022-23:06
Tính theo định giá thị trường khi kết thúc phiên giao dịch ngày 17/6, Chủ tịch Đức Giang đang sở hữu khối tài sản 9,4 nghìn tỷ đồng, áp sát top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt.

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn Forbes Việt Nam, ông Đào Hữu Huyền - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hoá chất Đức Giang khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ về số tài sản khổng lồ mà đội ngũ công nhân của doanh nghiệp đang sở hữu.

Ông Huyền tự hào rằng, nhờ sở hữu cổ phiếu DGC của Hóa chất Đức Giang mà một nhân viên vệ sinh môi trường của công ty cũng có 35 tỷ đồng, một kỹ sư cũng có hơn 100 tỷ đồng trong tay. Trong năm qua, vài trăm nhân viên có thêm ô tô mới nhờ ngày càng trở nên giàu có, sung túc.

Khối tài sản ngày càng tăng mạnh nhờ cổ phiếu DGC không ngừng “lên giá” trong thời gian qua. Đỉnh điểm tháng 4 vừa qua, cổ phiếu DGC đã đạt đỉnh lịch sử khi được giao dịch ở mức 262.100 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu của Hóa chất Đức Giang liên tục thiết lập đỉnh cao mới không chỉ giúp nhân viên công ty đổi đời mà còn nâng khối tài sản của Chủ tịch Đào Hữu Huyền lên con số cực khủng.

Tính theo định giá thị trường khi kết thúc phiên giao dịch ngày 17/6, Chủ tịch Đức Giang đang sở hữu khối tài sản 9,4 nghìn tỷ đồng, áp sát top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt. Cụ thể, vị doanh nhân 66 tuổi đang ở vị trí thứ 11, ngay sau phu nhân Chủ tịch Vingroup là bà Phạm Thu Hương với khối tài sản 13 nghìn tỷ đồng.


Tính theo định giá thị trường khi kết thúc phiên giao dịch ngày 17/6, Chủ tịch Đức Giang đang sở hữu khối tài sản 9,4 nghìn tỷ đồng, áp sát top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt
Tính theo định giá thị trường khi kết thúc phiên giao dịch ngày 17/6, Chủ tịch Đức Giang đang sở hữu khối tài sản 9,4 nghìn tỷ đồng, áp sát top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt

Kết phiên 17/6, cổ phiếu DGC có thị giá ở mức 132.000 đồng/cổ phiếu. Thực tế, giá cổ phiếu DGC lập đỉnh là điều dễ hiểu bởi Tập đoàn Hóa chất Đức Giang đã có kết quả kinh doanh ấn tượng trong thời gian qua. Năm 2021, doanh thu của DGC là  9.550 tỷ đồng, trong khi đó lãi ròng là 2.514 tỷ đồng, tăng mạnh so với thực hiện năm 2020.

Kinh doanh khởi sắc khiến cho doanh thu thuần quý đầu năm nay của “ông lớn” ngành hóa chất Việt tiếp tục “thăng hạng”. Doanh thu thuần quý I/2022 của Đức Giang là 3.634 tỷ đồng, gấp 1,8 lần cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp cũng lập đỉnh 1.507 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ.

Năm 2021, khối tài sản của Chủ tịch Đức Giang là 4,9 nghìn tỷ đồng. Chỉ sau nửa năm, khối tài sản của ông đã tăng 93%. Con số này giúp ông trở thành người có tỉ lệ gia tăng tài sản mạnh nhất trong top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Được biết, không chỉ nắm giữ cổ phiếu DGC, ông Huyền hiện đang sở hữu cổ phiếu PAT của CTCP Phốt pho Apatit Việt Nam (PAC). PAC là công ty con của Hóa chất Đức Giang. 

Trong cơ cấu cổ đông, công ty TNHH MTV Hóa chất Đức Giang Lào Cai (công ty con Hóa chất Đức Giang sở hữu 100% vốn) sở hữu 51% vốn điều lệ. Chủ tịch Hóa chất Đức Giang Đào Hữu Huyền giữ 7,69% vốn và con trai là ông Đào Hữu Duy Anh cũng nắm giữ 9,03% vốn của công ty này.

Ngày 17/6, 25 triệu cổ phiếu PAT vừa mới được chấp thuận giao dịch lần đầu tiên trên sàn chứng khoán UPCoM, giá tham chiếu trong ngày là 120.000 đồng/cổ phiếu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước