meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tập Đoàn Đức Giang: Thông Tin về Công Ty Đức Giang

Thứ sáu, 03/06/2022-10:06
Đức Giang là thương hiệu may mặc không còn quá xa lạ với chúng ta. Đây là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành may mặc Việt Nam. Để có được những thành quả này thì Tổng công ty Đức Giang đã trải qua những gì? Có những thành tự gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu Tổng công ty Đức Giang - CTCP (DUGARCO)

Thành lập năm 1990, Tổng công ty Đức Giang – CTCP (DUGARCO) là một doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam và là một nhà sản xuất, cung cấp hàng may mặc uy tín cho nhiều khách hàng nổi tiếng trong nước và trên thế giới.

Hoạt động theo mô hình công ty mẹ-con , hiện nay Đức Giang có 9 công ty thành viên đóng tại Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh, Thái Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa với gần 10.000 công nhân viên, nhân viên kỹ thuật, cán bộ quản lý chuyên nghiệp làm việc tại 22 nhà máy may, 160 công nghệ dây chuyền sản xuất hiện đại, Tổng công ty Đức Giang đã thực sự trở thành một doanh nghiệp lớn trong ngành dệt may Việt Nam. Trong nhiều năm qua công ty đã liên tục đầu tư xây dựng một đội ngũ cán bộ cán bộ công nhân viên đủ năng lực và kinh nghiệm, một hệ thống quản lý khoa học và một môi trường làm việc thân thiện và hài hoà, có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng đến từ nhiều nước và khu vực khác nhau trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc,  Canada, Trung Quốc,...

Tổng công ty luôn coi việc nhu cầu của khách hàng là trên hết. Từ đó xây dựng cho mình các giá trị gia tăng về thiết kế thời trang, cung ứng nguyên liệu, tiêu thụ sản phẩm cũng như các phương pháp đồng bộ về xúc tiến thương mại, công nghệ chất lượng tốt, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm thời trang chất lượng cao, cạnh tranh và có sự khác biệt trên thị trường.

Với phương châm “Tự mình vươn lên, tranh thủ sức mạnh thời đại mới, hòa vào trào lưu tiến hóa chung của nhân loại”, Tổng công ty Đức Giang mong muốn đặt quan hệ hợp tác về thương mại và đầu tư lâu dài với mọi khách hàng khắp thế giới trên cơ sở bình đẳng, tin cậy lẫn nhau và cùng là bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Tên tiếng Việt: Tổng công ty Đức Giang - CTCP
  • Tên quốc tế: DUC GIANG CORPORATION
  • Tên viết tắt: DUGARCO.
  • Mã số thuế: 0100101403
  • Mã số giao dịch chứng khoán: MGG
  • Địa chỉ công ty: Số 59, phố Đức Giang, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Số điện thoại công ty: 8271344
  • Fax: 8271898
  • Email: mayducgiang.com.vn

Tổng công ty Đức Giang – CTCP (DUGARCO) là một doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam 
Tổng công ty Đức Giang – CTCP (DUGARCO) là một doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam 

Lịch sử hình thành Tổng công ty Đức Giang - CTCP (DUGARCO)

Tháng 5/1989 Liên hiệp sản xuất - xuất nhập khẩu may (Bộ Công nghiệp nhẹ) quyết định thành lập Xí nghiệp sản xuất và dịch vụ may trực thuộc Liên hiệp với quy mô nhỏ, khoảng 300 công nhân, trên cơ sở kho vật tư may tại thị trấn Đức Giang.

Ngày 12/12/1992, Bộ trưởng Công nghiệp nhẹ ký quyết định số 1274/CNN - TCLĐ đổi tên thành Công ty may Đức Giang và là một đơn vị thành viên của Liên hiệp sản xuất – xuất nhập khẩu may.

Trong những năm tiếp theo công ty phát triển không ngừng: Công ty đã đầu tư xây dựng hai nhà xưởng hiện đại tại khuôn viên Công ty, đẩy nhanh tiến độ sản xuất (từ một xưởng sản xuất nhỏ ban đầu, đến nay tại khuôn viên công ty ở 59 phố Đức Giang Hà Nội đã có 6 xưởng may đang hoạt động, 1 xưởng thêu, 1 xưởng giặt, 1 xưởng bao bì các-tông) đồng thời Công ty đã thành lập 3 công ty liên doanh tại các tỉnh: Công ty may - xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Thành tại tỉnh Bắc Ninh, Công ty may Hưng Nhân tại tỉnh Thái Bình, Công ty may - xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Thanh tại tỉnh Thanh Hoá.

Ngày 13/09/2005 Bộ trưởng Công Nghiệp ký quyết định số 2882/QĐ-TCCB chuyển Công ty thành Công ty cổ phần May Đức Giang.

Từ 01/01/2006 công ty đã chính thức hoạt động theo quy chế công ty cổ phần trong đó số vốn nhà nước chiếm 45% vốn điều lệ. Hiện nay số cán bộ công nhân viên của Công ty và các đơn vị liên doanh gần 8500 người, mỗi năm sản xuất ra khoảng 7 triệu sơ mi, 3 triệu giắc-két và 1 triệu cái quần. Sản phẩm của Công ty được xuất đi nhiều nước trên thế giới.

Sau gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, công ty đã được nhà nước trao tặng thưởng danh hiệu Anh hùng và nhiều huân chương các loại khác.


Công ty và các đơn vị liên doanh không ngừng phát triển
Công ty và các đơn vị liên doanh không ngừng phát triển

Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Đức Giang - CTCP (DUGARCO)

Với lịch sử hình thành và phát triển Tổng công ty Đức giang và các công ty con thành viên đã không ngừng phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực hoạt động kinh doanh sau:

  • Sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu các sản phẩm dệt may, nguyên phụ liệu, thiết bị, máy móc, linh kiện  phụ tùng trong ngành dệt may.
  • Kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông nghiệp, lâm nghiệp, hải sản, thực phẩm công nghệ.
  • Kinh doanh các sản phẩm điện dân dụng, thiết bị văn phòng, phương tiện vận tải, điện tử, điện lạnh, cao su.
  • Nhập khẩu sắt thép gỗ, máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu phục vụ cho sản xuất kinh doanh, kinh doanh kim loại màu (kẽm, đồng, nhôm, chì) làm nguyên vật liệu cho sản xuất.
  • Kinh doanh vận tải đường bộ và đường thuỷ.
  • Dịch vụ xuất nhập khẩu.
  • Kinh doanh bất động sản, xây dựng và kinh doanh cho thuê làm văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị và nhà ở;
  • Kinh doanh khách sạn, nhà hàng, lưu trú du lịch; kinh doanh du lịch lữ hành nội địa và quốc tế;

Tổng công ty Đức Giang không ngừng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực
Tổng công ty Đức Giang không ngừng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực

Mục tiêu hoạt động của Tổng công ty Đức giang

Tổng công ty Đức Giang được thành lập để huy động và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả cho các hoạt động đầu tư phát triển trong ngành dệt may và nhiều lĩnh vực khác, đồng thời đổi mới các tổ chức sản xuất và công tác quản lý quản trị Đức Giang hướng đến mục tiêu lợi nhuận tối đa. Thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế xã hội, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động, tăng cổ tức cổ đông, đóng góp vào ngân sách nhà nước và DUGARCO phát triển mạnh mẽ.

Với nhiều mục tiêu lớn nhỏ, kế hoạch đẩy mạnh cho công ty phát triển mạnh mẽ trong ngành may mặc. Đặc biệt là bắt kịp xu hướng mới của thời trang. Không ngừng bổ sung và đào tạo kiến thức mới cho các cán bộ công nhân viên. Nhằm tạo ra những sản phẩm tốt nhất và có tính thời thượng cao.  Bên cạnh đó là thức đấy các lĩnh vực hoạt động khác không ngừng phát triển. Từ đó giúp công ty tiến tới công nghệ hoá trên mọi lĩnh vực hoạt động.

Phát huy truyền thống 30 năm xây dựng và trưởng thành, Tổng công ty Đức Giang - CTCP tiếp tục đặt ra mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới là đến năm 2025 doanh thu xuất khẩu ra nước ngoài đạt 200 triệu USD, doanh thu trong nước đạt 1000 tỷ đồng, đảm bảo quá trình sản xuất an toàn và có chất lượng cao, thu nhập và đời sống của các cán bộ công nhân viên ngày một tăng, gắn bó  dài lâu  cùng Tổng công ty, đưa Tổng công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ.


Đức Giang hướng đến mục tiêu lợi nhuận tối đa trong tổ chức sản xuất và công tác quản lý
Đức Giang hướng đến mục tiêu lợi nhuận tối đa trong tổ chức sản xuất và công tác quản lý

Sự phát triển, thành tựu và các hoạt động xã hội của Tổng công ty Đức Giang - CTCP (DUGARCO)

Sự phát triển của Tổng công ty Đức Giang - CTCP (DUGARCO)

Vượt qua một chặng đường dài nhiều khó khăn và thách thức, từ một xí nghiệp sản xuất và dịch vụ may Đức Giang nhỏ trở thành là Tổng công ty Đức Giang - CTCP ngày càng lớn mạnh, hoạt động kinh doanh đa linh vực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và vượt mức các mục tiêu đề ra. Dần khẳng định được vị thế của mình, đóng góp một phần rất lớn vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Dệt may Việt Nam.

Hiện nay, Tổng công ty đã có 8 trung tâm nghiệp vụ và 15 công ty con trực thuộc hiện đang hoạt động tạicác tỉnh như: Thái Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Hòa Bình, Bắc Ninh,...Tổng số cán bộ công nhân viên trong hệ thống quản lý của Tổng công ty trên 8.000 người chưa kể đến các Công ty liên doanh liên kết. Mỗi năm đạt trên 80 triệu sơ mi quy đổi. Sản phẩm chủ yếu là các loại sơ mi cao cấp, Veston, áo jacket nam nữ, quần âu, quần jean, hàng dệt kim trên thị trường xuất khẩu gồm: Nga, Nhật Bản, EU, Mỹ và các thị trường khác, chuyển từ việc xuất khẩu thuần gia công sang bán FOB, ODM.

Trong thị trường nội địa, nhờ có thế mạnh là khâu thiết kế, Tổng công ty Đức Giang luôn là doanh nghiệp dệt may đi đầu cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hàng may mặc của Tổng công ty đã dần chiếm lĩnh thị trường trong nước với hệ thống phân phối và bán lẻ gồm 25 Trung tâm Thương mại, cửa hàng và gần 120 đại lý trên cả nước. Đồng thời Tổng công ty đã và đang cung cấp số lượng đồng phục văn phòng, bảo hộ lao động cho các ngành, các đơn vị trên cả nước và sản phẩm của Tổng công ty được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và “Hàng tiêu dùng được nhiều người ưa thích”, luôn duy trì hệ thống ISO 9000, SA 8000, ISO 14000 và được cấp chứng chỉ của WRAP.


Tổng công ty Đức Giang luôn là doanh nghiệp dệt may đi đầu cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 
Tổng công ty Đức Giang luôn là doanh nghiệp dệt may đi đầu cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 

Các hoạt động xã hội của Tổng công ty Đức Giang - CTCP (DUGARCO)

Bên cạnh tập trung cho mục tiêu sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Đức Giang còn thường xuyên tổ chức các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bằng những hoạt động thiết thực như: xây dựng trạm y tế xã, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, phụng dưỡng trọn đời 10 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, có công với nhà nước, tổ chức các đoàn đi từ thiện, hỗ trợ và tặng quà cho các con em đồng bào ở vùng sâu vùng xa như Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, …


Tổng công ty Đức Giang còn thường xuyên tổ chức các đoàn đi từ thiện
Tổng công ty Đức Giang còn thường xuyên tổ chức các đoàn đi từ thiện

Thành tựu của Tổng công ty Đức Giang - CTCP (DUGARCO)

Bằng những cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ, Tổng công ty Đức Giang đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến công hạng Ba cùng nhiều cờ thi đua, bằng khen của Chính Phủ, các Bộ, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam … Vào ngày 25/12/2020, Tổng công ty Đức Giang  vinh dự tiếp tục được đón nhận thêm Huân chương Lao động hạng Nhất vì những thành tích và đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước trong thời gian qua.


 Tổng công ty Đức Giang đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý
 Tổng công ty Đức Giang đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý

Kết luận

Sau hơn 30 năm thành lập Tổng công ty Đức Giang - CTCP đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam và vươn xa hơn ra thị trường ngoài nước. Đã góp phần không hề nhỏ vào sự phát triển của nền kinh tế xã hội của đất nước. Cám ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết này. Chúc các bạn sẽ luôn thành công trên con đường sắp tới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất SKK là gì? Làm thế nào để chuyển nhượng đất SKK?

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước