meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chiêu “tạo sóng” gây sốt đất vùng quê của đội "cá mập": Hô mua vào 50 lô đất nhưng chỉ chốt 10 lô rồi dừng lại

Thứ sáu, 18/03/2022-14:03
Thông thường các đợt sốt đất sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Các nhà đầu tư không hiểu thị trường sẽ "mắc bẫy" của đội "cá mập". Nếu như nhà đầu tư nào chốt nhanh qua lại thì có thể lời được 1 - 2 lô đất nhưng nếu thoát hàng không kịp sẽ chôn vốn.

Sốt đất quay trở lại là do chiêu trò của đội “cá mập" với nguồn vốn lớn

Theo báo cáo thị trường bất động sản trong tháng 2/2022, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng hầu hết ở các loại hình. Đáng chú ý, loại hình đất, đất nền chứng kiến cả mức độ quan tâm và lượng tin đăng bán tăng trên nhiều địa phương. 

Không riêng Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng thì các tỉnh thành như Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đồng Nai cũng có mức độ quan tâm với loại hình đất, đất nền. Trên thực tế, sau Tết Nguyên Đán loại hình đất, đất nền tại nhiều vùng quê bùng nổ, các nhà đầu tư đổ xô về tìm kiếm. Cụ thể, tại Hà Tĩnh khi có thông tin UBND tỉnh đồng ý phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị du lịch biển Mỹ Hòa tại xã Yên Hòa và Khu đô thị nghỉ dưỡng, sân golf tại xã Cẩm Dương (Cẩm Xuyên), người dân đã chứng kiến cả đoàn ô tô đổ về săn lùng mua đất khiến cho giá đất vùng quê này "nhảy múa" từ vài trăm triệu đồng lên đến hàng tỷ đồng. 

Không riêng gì Hà Tĩnh, tại Quảng Trị sau khi tình trạng sốt đất ở TP. Đông Hà vừa lắng xuống thì đầu năm nay hầu hết khắp các vùng nông thôn tỉnh Quảng Trị như huyện Hướng Hóa, Triệu Phong đột nhiên nổi lên tình trạng sốt đất, rần rần kẻ bán người mua. Hay mới đây tại Thuận Thành, Bắc Ninh - từng là khu vực tâm điểm sốt đất vào năm 2021 nay đã sốt trở lại. Dù thế nhưng các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm cũng thẳng thắn: "Sốt đất quay trở lại là do chiêu trò của đội đầu tư có tiềm lực kinh tế (hay còn gọi là cá mập) với nguồn vốn lớn". 



Theo báo cáo thị trường bất động sản trong tháng 2/2022, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng hầu hết ở các loại hình
Theo báo cáo thị trường bất động sản trong tháng 2/2022, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng hầu hết ở các loại hình

Anh Vũ Duy - một nhà môi giới kỳ cựu cho biết sau khi chứng kiến cơn sốt đất quay trở lại trên địa bàn huyện Thuận Thành, Bắc Ninh: "Không phải bỗng nhiên giá đất có thể tăng từ 3 - 5 giá trong một ngày hay lũ lượt các nhà đầu tư đổ về xem đất, tất cả đều do bàn tay của đội cá mập mà ra". 

Nhằm tạo ra sốt đất, một cá nhân của đội cá mập của đội cá mập đứng ra hô ôm vào 50 lô đất nền của một dự án đã hình thành hơn chục năm nay. Sau khi nghe tin có người muốn mua thì các môi giới đã nháo nhào săn lùng đất khiến cho thị trường đang ảm đạm bỗng nhiên nhộn nhịp. 

Cũng theo lời anh Vũ Duy, tuy hô mua 50 lô đất nhưng cá nhân này chỉ mua 10 lô rồi dừng lại. Đặc biệt là sau khi mua xong họ liền gửi lại các môi giới với giá chào bán tăng lên từ 3 - 5 giá, tức là với những lô mua giá 18 triệu đồng thì sẽ chào ra với giá 21 - 25 triệu đồng. Như thế, với một lô đất 100m2 thì tổng giá trị mua vào sẽ là 1,8 tỷ đồng, họ sẽ chào ra với giá từ 2,1 - 2,5 tỷ đồng. 

Anh Duy nói: "Mua một số lượng lớn trong khu vực nhỏ gần như đã huy động toàn bộ môi giới ở địa bàn đó. Quá trình mua bán cũng sẽ diễn ra nhanh chóng. Nghe tin khu vực này sốt thì ngày hôm sau các nhà đầu tư ở các nơi khác đổ về. Cuộc xuống tiền rầm rộ sẽ bắt đầu bằng hình thức cọc qua, cọc lại rồi đẩy giá lên. Thấy sốt đất nên nhiều nhà đầu tư chấp nhận mua với giá mà đội cá mập đưa ra bởi vì sợ nếu không đưa ra quyết định nhanh, ngày mai giá còn tăng mất đi cơ hội kiếm lời. Đa số các nhà đầu tư có tâm lý lướt sóng sẽ cho rằng đặt cọc xong tìm được người mua với giá cao hơn là bán. Như thế, trong thời gian 1 tuần, 1 lô đất giá trị 2 tỷ có thể đẩy lên 2,5 tỷ đồng thậm chí là 3 tỷ đồng. Nếu như tạo hiệu ứng tốt thì nhà đầu tư có thể tăng lời lô đất lên tới 100%". 

Quan trọng nhất trong đầu tư bất động sản là nhà đầu tư phải tự mình đánh giá mình là ai

Thường thì những đợt sốt đất chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Những nhà đầu tư nếu không hiểu thì rất dễ mắc bẫy của đội cá mập. Còn nhà đầu tư nào chốt nhanh qua lại có thể lời được 1 - 2 lô nhưng nếu thoát hàng không kịp sẽ bị chôn vốn. 



Nhằm tạo ra sốt đất, một cá nhân của đội cá mập của đội cá mập đứng ra hô ôm vào 50 lô đất nền của một dự án đã hình thành hơn chục năm nay, sau khi nghe tin có người muốn mua thì các môi giới đã nháo nhào săn lùng đất khiến cho thị trường đang ảm đạm bỗng nhiên nhộn nhịp
Nhằm tạo ra sốt đất, một cá nhân của đội cá mập của đội cá mập đứng ra hô ôm vào 50 lô đất nền của một dự án đã hình thành hơn chục năm nay, sau khi nghe tin có người muốn mua thì các môi giới đã nháo nhào săn lùng đất khiến cho thị trường đang ảm đạm bỗng nhiên nhộn nhịp

Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Tài chính Bất động sản - ông Phạm Anh Khôi cho rằng: "Quan trọng nhất trong đầu tư bất động sản là nhà đầu tư phải tự mình đánh giá mình là ai trong chuỗi đầu tư. Đầu tư bất động sản được chia thành 5 giai đoạn đó là đặt hàng, đặt cọc, ký hợp đồng mua bán, thanh toán và cuối cùng là dùng để ở. Do đó phải xác định xem mình tham gia giai đoạn nào và mỗi giai đoạn sẽ có những kỳ vọng khác nhau, rủi ro cũng khác nhau". Cũng theo lời ông Khôi, việc đầu tư bất động sản phải bằng tâm thế đúng. Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Tài chính Bất động sản đưa ra khuyến cáo: "Tâm thế đầu tư ngắn hạn thì đã là sai ngay từ đầu rồi bởi vì bất động sản mang tính chu kỳ trung, dài hạn nhiều hơn, lợi nhuận đạt được trong ngắn hạn không nhất thiết do quá giỏi mà là do may mắn. Nhiều nhà đầu tư cảm thấy may mắn lại nghĩ do mình phân tích đúng, giỏi phân tích nên làm 2 - 3 vòng nữa thì thường là họ bị kẹp tại vòng thứ 3. Chúng ta phải luôn tâm niệm rằng nhiều khi thanh khoản do chủ đầu tư đẩy thị trường chứ không phải do ta giỏi gì đâu. Đặc biệt là cần phải có tâm thế cho tầm nhìn trung - dài hạn". 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

5 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước