meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chi mạnh tay vào game Trung Quốc, Microsoft muốn đấu với Sony

Thứ tư, 26/10/2022-20:10
Nhằm cạnh tranh với Genshi Impact của Sony. Microsoft đang nỗ lực tìm kiếm các nhà phát triển game tại Trung Quốc.

Theo Zingnews, Reuters đưa tin rằng Sony và Microsoft vẫn thường xuyên cung cấp một khoản tiền lớn cho các nhà phát triển trò chơi điện tử để đăng lên dịch vụ PlayStation Plus và Game Pass.
Thế nhưng, Genshin Impact, trò chơi hành động nhập vai từ studio miHoYo tại Thượng Hải đạt được doanh thu hàng tỷ đô sau 2 năm ra mắt để khiến phương Tây ngày càng chú ý đến game của Trung Quốc, cho thấy sự trưởng thành của ngành phát triển trò chơi của nước này.

Game Trung Quốc ngày càng phát triển

Theo Daniel Ahmad, nhà phân tích cấp cao của Niko Partners, hiện các game được phát triển bởi Trung Quốc đã ngang hàng với những game có kinh phí lớn của các nước phương Tây.

“Các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc đang nỗ lực tiêu chuẩn hóa những công cụ phát triển của họ, tạo nên những quy trình sản xuất tiên tiến, rót tiền vào những nhóm quy mô lớn, qua đó tăng lợi thế và tiếp cận được các đối tượng cả về nền tảng và địa lý”, Ahmad nói.

Theo Reuters, Microsoft đã và đang tạo nên một đội để tìm kiếm những trò chơi Trung Quốc, chủ yếu tập trung vào những tựa game có thương hiệu lớn, có những đề nghị kiếm tiền lớn.

Ngoài ra, Microsoft đang mở rộng dịch vụ sang thiết bị cầm tay và máy tính cá nhân, tạo sức hấp dẫn của các nhà phát triển Trung Quốc như miHoYo vốn đã gây tiếng vang lớn khi tương thích với nhiều người chơi. Một ví dụ điển hình là Genshin Impact.


 
 

Thực tế cho thấy Microsoft đã chi 2,5 triệu USD cho game “ARK: Survival Evolved" để có mặt trên Game Pass, và 2,3 triệu USD cho phần tiếp theo cũng thuộc công ty Snail Games từ Trung Quốc.
Theo Luo Zixiong, Giám đốc điều hành của Recreate Games tại Thượng Hải, vào năm ngoái, công ty đã ký kết 1 thỏa thuận ra mắt độc quyền với Microsoft cho tựa game "Party Animals" sắp ra mắt.

Cách đây 1 thập kỷ, game thủ Trung Quốc đa phần sẽ chơi những tựa game nhập khẩu vì những game sản xuất nội địa ở thời gian đó chất lượng rất kém. Thậm chí cả công ty game số 1 Trung Quốc là Tencent cũng từng phải phát hành game của nước ngoài.

Tuy nhiên, mọi thứ hiện đã có sự thay đổi nhanh chóng. Không chỉ do việc các nhà phát hành Trung Quốc ngày càng đầu tư nhiều hơn và có những quy định hạn chế nhập khẩu những trò chơi mới, mà còn do các kỹ sư của những studio hàng đầu đã dần trở lại nước nhà để tạo nên một kỷ nguyên mới cho game Trung.

Hiện các hãng game trên thế giới coi Genshin Impact là một dấu mốc quan trọng của ngành công nghiệp, khi đánh giá cao nội dung và sự đa nền tảng của nó. Thậm chí Apple đã dùng Genshim Impact để cho thấy sức mạnh của thiết bị cao cấp như iPad Air mới được trang bị chip xử lý M1.

Microsoft đi lùi sau Sony

So với Sony trong việc thu hút những nhà phát triển Trung Quốc, Microsoft đã chậm hơn khá nhiều.

Cách đây 5 năm, công ty Nhật Bản này đã ra mắt chương trình tăng tốc "China Hero Project" để tìm kiếm các nhà phát triển Trung Quốc phát hành game trên PlayStation. Sony đến nay đã hỗ trợ 17 tựa game, trong đó, có 7 tựa game đã được tung ra thị trường.

Năm 2019, Sony đã liên kết với miHoYo, một studio đang phát triển Genshin Impact nhưng ít được biết đến. Chỉ sau 1 năm, trò chơi để trở thành một hiện tượng trên toàn cầu, có sẵn cho cả thiết bị cầm tay và máy tính cá nhân, tuy nhiên phiên bản console chỉ xuất hiện trên PlayStation.

Một sự thật là Microsoft từng bỏ lỡ cơ hội với Genshin Impact khi đã đàm phán với miHoYo nhưng không đạt được thỏa thuận. Đó là động lực thúc đẩy Microsoft đầu tư mạnh hơn khi theo đuổi các nhà phát triển game của Trung Quốc.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước