meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Meta "bắt tay" với Microsoft, tham vọng vượt mặt Apple trong tương lai ngành Internet

Thứ ba, 02/08/2022-00:08
Mark Zuckerberg có một niềm tin mãnh liệt rằng các sản phẩm với mác của Meta sẽ có thể thay thế sản phẩm của Apple nhờ giá thành phải chăng hơn.

The Verge cho biết hồi đầu tháng 7 Mark Zuckerberg đưa ra tuyên bố rằng sẽ đối đầu với Apple trong việc định hình lại tương lai của ngành công nghiệp internet. Vị tỷ phú này tự tin rằng các sản phẩm của mình có thể thay thế cho sản phẩm của Apple với giá thành phải chăng hơn nhiều. Apple là tập đoàn bị cho là thét giá cao ngất ngưởng.

Trước đó, Apple từng định nêu tên bởi tỷ phú Elon Musk khi ông chỉ trích về phí áp dụng của Apple đối với cửa hàng ứng dụng App Store là quá cao. Theo ông Musk, Apple chẳng khác nào đang đánh thuế 30% đối với lĩnh vực Internet và cho rằng mức hoa hồng là không ổn.

Các chuyên gia cho biết từ tuyên bố của Mark Zuckerberg, có thể thấy hai ông lớn công nghệ sẵn sàng cạnh tranh với nhau về lĩnh vực bán phần cứng cho nền tảng thực tế ảo (VR) và tăng cường (AR).


Mark Zuckerberg đối đầu Apple, tham vọng định hình lại tương lai ngành công nghiệp Internet
Mark Zuckerberg đối đầu Apple, tham vọng định hình lại tương lai ngành công nghiệp Internet

The Verge dẫn lời Zuckerberg cho biết: “Đây là một cuộc chạy đua về ý tưởng mà ở đó Apple tin rằng có thể gia tăng trải nghiệm người dùng bằng cách tích hợp công nghệ và tự thiết kế mọi thứ. Chúng tôi tin rằng để chuyên môn hóa các công ty khác nhau thì có rất nhiều thứ phải làm, khi đó chỉ có một hệ sinh thái lớn mới có thể tiếp tục đi tiếp”.

Mark Zuckerberg đã thúc đẩy khái niệm metaverse kể từ khi Facebook đổi tên thành Meta. Ông cho rằng đó là một bước tiến của công nghệ chỉ xếp sau điện thoại thông minh.

Mới đây, Meta cũng đã hợp tác với Microsoft, Epic Games và 33 công ty khác xây dựng Hội tiêu chuẩn mở metaverse (Metaverse Open Standards Group).

The Verge đưa tin rằng đây là nhóm nhằm mục đích tạo nên các giao thức mở để người dùng dễ dàng di chuyển qua các thế giới ảo rồi trao đổi tài sản kỹ thuật số.

Nhóm này không có chứa Apple và CEO Mark Zuckerberg cho rằng đó là điều không có gì bất ngờ. Theo Zuckerberg, Apple đã kiểm soát chặt chẽ phần cứng và phần mềm rất tốt đối với iPhone, tuy nhiên với metaverse thì chưa thể.

Giám đốc điều hành Tim Cook giữ bí mật rất kín về kế hoạch phát triển phần cứng, mặc dù đã thẳng thắn cho thấy sự quan tâm đặc biệt đối với AR. Ở một mặt khác. Meta đang có dự định ra mắt một loạt tai nghe VR vào cuối năm có tên là Cambria. Bên cạnh đó cũng có kế hoạch giới thiệu cặp kính AR đầu tiên của công ty. 

Nhiều khả năng, Meta sẽ trở thành nền tảng đối đầu với Apple giống như Android với iOS trong trường hợp VR và AR được thị trường đón nhận như kỳ vọng của Mark Zuckerberg.

Meta và Apple chưa bao giờ ở cùng một con thuyền. Trước đó, nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu đã bị ảnh hưởng nặng nề so với các đối thủ vì Apple cập nhật quyền riêng tư vào năm ngoái khiến khả năng nhắm mục tiêu và đo lường hiệu quả quảng cáo giảm đi đáng kể. Google đã may mắn miễn nhiễm với sự thay đổi của Apple nhờ mảng kinh doanh tìm kiếm cốt dõi. Bên cạnh đó Google cũng cho biết có thể sẽ sớm ra mắt một bản cập nhật quyền riêng tư tương tự cho các ứng dụng Android.

Mark Zuckerberg đã tuyên bố gần đây rằng dù Meta đang nỗ lực thoát khỏi sự thống trị của Apple trên mạng thiết bị di động nhưng cả hai ông lớn công nghệ vẫn sẽ phải đối đầu với nhau trong một khoảng thời gian dài để có thể độc chiếm người dùng về phía mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

52 phút trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

13 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

13 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

13 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

13 giờ trước