meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chân dung ông Nguyễn Công Phú - tân Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Xây dựng Hòa Bình

Thứ tư, 14/12/2022-16:12
Ông Nguyễn Công Phú có học vị là Tiến sĩ, từng là người đứng đầu của Tập đoàn Apave - một trong số những tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực thẩm định, giám sát chất lượng các công trình xây dựng và công nghiệp.

Theo Thanh Niên, ngày 14/12/2022, Hội đồng quản trị của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã công bố hai nghị quyết, thông qua việc chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT; đồng thời Tiến sĩ Nguyễn Công Phú cũng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Theo đó, đúng theo nghị quyết số 50/2022/NQ - HĐQT.HBC đã thông qua việc chấp thuận đơn xin từ nhiệm (được ký ngày 12/12/2022) của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 01/01/2023. Được biết, việc từ nhiệm này với mục đích đảm bảo tính pháp lý đối với việc đề cử ông Lê Viết Hiếu giữ vị trí Tổng giám đốc (theo quy định của luật Doanh nghiệp số 59/2022/QH14) trong kỳ Đại hội đồng cổ đông năm 2023 sắp tới, ghi nhận được sự thuận tuyệt đối (8/8 thành viên).


Với vai trò là người đứng đầu của Tập đoàn Apave, ông Nguyễn Công Phú đã tham gia nhiều công trình như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Hầm Đèo Cả; đóng góp ý kiến cùng với các Bộ ngành Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải,… để hoàn chỉnh các thể chế quản trị và quản lý về chất lượng, an toàn các công trình tại Việt Nam
Với vai trò là người đứng đầu của Tập đoàn Apave, ông Nguyễn Công Phú đã tham gia nhiều công trình như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Hầm Đèo Cả; đóng góp ý kiến cùng với các Bộ ngành Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải,… để hoàn chỉnh các thể chế quản trị và quản lý về chất lượng, an toàn các công trình tại Việt Nam

Đáng chú ý, nghị quyết này cũng đã thông qua việc thành lập Hội đồng sáng lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và ông Lê Viết Hải giữ vai trò chủ tịch. Đồng thời, HĐQT cũng đã đồng thuận 8/8 thành viên cùng nhau thông qua Nghị quyết số 51/2022/NQ - HĐQT.HBC về việc bổ nhiệm Tiến sĩ Nguyễn Công Phú - thành viên HĐQT độc lập giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình kể từ ngày 01/01/2023.

Những điều ít người biết về ông Nguyễn Công Phú - tân Chủ tịch HĐQT Xây dựng Hòa Bình

Theo như giới thiệu, ông Nguyễn Công Phú sinh năm 1951, có nguyên quán tại Quảng Trị nhưng lại sinh ra tại Quảng Nam. Ông có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Xây dựng  của Đại học Grenoble (Pháp) và Tiến sĩ Cơ học đất và công trình ngầm của Đại học Khoa học - PARIS và Ecole Nationale Supérieure des Ponts et Chaussées de Paris của Pháp. 

Sau năm 1954, ông Phú sinh sống tại Huế và tốt nghiệp Kỹ sư Tạo tác – Thủy lợi, Khoá đầu tiên tại Đại học Khoa học tại Huế. Trong giai đoạn từ năm 1975 đến năm 1979, ông Phú đảm nhiệm vị trí Kỹ sư Bộ Giao thông và Thiết bị (Pháp), sau đó là vị trí Kỹ sư cho Alstom Group. Theo tìm hiểu, đây là một công ty đa quốc gia của Pháp chuyên về lĩnh vực giao thông cùng với vận tải từ năm 1982.

Trong khoảng thời gian từ năm 1982 cho đến năm 1985, ông Nguyễn Công Phú trở thành chuyên gia phụ trách những dự án lớn về công nghiệp, cơ sở hạ tầng tại Bureau Veritas, Pháp. 

Đến năm 1993, ông Nguyễn Công Phú xuất sắc trúng tuyển học bổng của chính phủ Pháp, tiếp tục lấy tấm bằng Tiến sĩ về cơ học đất cũng như công trình ngầm tại Đại học Khoa học Paris, Trường Cầu đường Paris. Trong giai đoạn từ năm 1995 đến năm 1997, ông Phú đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành, phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương - Cete Apave Lyonnaise.

Vị doanh nhân này đã có 25 năm làm việc tại những vị trí “đầu não” như: Tổng Giám đốc Apave Asia – Pacific, Chủ tịch Apave tại nhiều quốc gia, bao gồm Singapore, Myanmar, Ấn Độ,  Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia. Điều đáng nói, Apave là một trong số những tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực thẩm định, giám sát chất lượng các công trình xây dựng và công nghiệp.


Ngày 14/12/2022, Hội đồng quản trị của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã công bố hai nghị quyết, thông qua việc chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT; Tiến sĩ Nguyễn Công Phú được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình
Ngày 14/12/2022, Hội đồng quản trị của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã công bố hai nghị quyết, thông qua việc chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT; Tiến sĩ Nguyễn Công Phú được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Với vai trò là người đứng đầu của Tập đoàn Apave, ông Nguyễn Công Phú đã tham gia nhiều công trình như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Hầm Đèo Cả; đồng thời đóng góp ý kiến cùng với các Bộ ngành Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải,… để hoàn chỉnh các thể chế quản trị và quản lý về chất lượng  cũng như an toàn của các công trình tại Việt Nam.

Đôi nét về quá trình công tác của ông Nguyễn Công Phú:

Từ ngày 20/7/2021, ông Phú được bổ nhiệm làm Thành viên Uỷ ban kiểm toán của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC).

Từ năm 1996 đến tháng 02/2021: Giữ vị trí Tổng Giám đốc APAVE Asia – Pacific; Đồng thời giữ vị trí Chủ tịch: Apave Singapore, Apave Myanmar; Apave India; CEO kiêm Chủ tịch của Apave Japan; CEO của Apave China, Apave Korea; Apave Malaysia;

Từ năm 1995 đến năm 1997: Giám đốc điều hành và phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - Cete Apave Lyonnaise;

Từ năm 1982 đến năm 1985: Chuyên gia về việc phụ trách các dự án lớn về công nghiệp cũng như xây dựng và hạ tầng cơ sở - Bureau Veritas;

Từ năm 1979 cho đến năm 1982: Kỹ sư của Alstom Group;

Từ năm 1975 đến năm 1979: Kỹ sư - Bộ Giao thông và Thiết bị (Pháp).    

Tân Chủ tịch của Xây dựng Hòa Bình còn có hàng loạt các chứng chỉ, bao gồm:

An toàn hạt nhân cho các nhà máy PWR 900 và 1300MW (ISTN-France)

An toàn đối với các công trình công nghiệp (Điều hành sức khỏe và an toàn - Luân Đôn - Anh)

Quản lý các dự án quốc tế lớn (ESSEC - Pháp)

Chứng chỉ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ do Đại học Phòng cháy chữa cháy cấp

Quản lý dự án (ESSEC - Pháp)

An toàn hạt nhân (ISTN - Saclay)

Cơ khí (Laboratoire Mécanique De L’école Polytechnique De Paris).

Trong khoảng thời gian 30 năm sống tại nước ngoài, Tiến sĩ Nguyễn Công Phú đã tham gia thiết kế cũng như quản lý nhiều công trình xây dựng tại hơn 20 quốc gia ở các châu lục. Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2021 của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Tiến sĩ Nguyễn Công Phú đã được bầu vào thành viên HĐQT độc lập và là thành viên Ủy ban Kiểm toán.


Nếu tính đến ngày 01/01/2023 khi chuyển sang vai trò Chủ tịch sáng lập, ông Lê Viết Hải đã giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hòa Bình trong khoảng thời gian hơn 32 năm. Ảnh minh họa
Nếu tính đến ngày 01/01/2023 khi chuyển sang vai trò Chủ tịch sáng lập, ông Lê Viết Hải đã giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hòa Bình trong khoảng thời gian hơn 32 năm. Ảnh minh họa

Tiến sĩ Nguyễn Công Phú cũng được kỳ vọng trở thành một nhà quản trị hiệu quả cho chiến lược phát triển thị trường nước ngoài và ngay tại Việt Nam của Hòa Bình trong thời gian tới. Đến tháng 6/2021, ông Phú đã gia nhập Hội đồng Quản trị của Xây dựng Hòa Bình với vai trò là thành viên độc lập.

Trong khi đó, ông Lê Viết Hải sinh ngày 12/11/1958 tại Huế. Ông là cựu sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp đại học, ông Lê Viết Hải đã đầu quân vào làm việc tại Công ty Quản lý Nhà với công việc đầu tiên là thiết kế thi công cho một số công trình nhà ở tư nhân. Đến năm 1987, ông Lê Viết Hải thành lập, sau đó làm Giám đốc điều hành Văn phòng Xây dựng Hòa Bình với quy mô gồm 5 kỹ sư và 20 người thợ.

Đến năm 2000, ông Lê Viết Hải trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình. Từ năm 2017 cho đến nay, ông Hải giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. 

Như vậy, nếu tính đến ngày 01/01/2023 khi chuyển sang vai trò Chủ tịch sáng lập, ông Lê Viết Hải đã giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hòa Bình trong khoảng thời gian hơn 32 năm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước