meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xây dựng Hòa Bình đóng vai trò tổng thầu thi công dự án hàng chục triệu euro tại Hungary

Thứ năm, 15/09/2022-12:09
Xây dựng Hòa Bình sẽ giữ vai trò là tổng thầu thi công tại dự án khách sạn cao cấp tại Hungary với tổng mức đầu tư là 30 triệu euro.

Theo VietnamBiz, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Mã: HBC) và Công ty Europa Dream Holding Zrt hôm 12/9 đã chính thức đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác tại Đại sứ quán Hungary tại Hà Nội.

Theo dự kiến, tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Europa Dream Holding Zrt sẽ cùng nhau triển khai việc thiết kế và thi công xây dựng hoàn thành dự án khách sạn 4 sao tọa lạc ở phố Íves, thuộc quận 4, thành phố Budapest của Hungary. Thông tin cho biết dự án này có tổng số vốn đầu tư rơi vào khoảng 30 triệu euro, tương đương với khoảng 715 tỷ đồng, với quy mô 150 phòng và tổng diện tích đất rộng khoảng 9.782 m2. Xây dựng Hòa Bình sẽ giữ vai trò như tổng thầu thi công tại dự án ở Hungary này.

Trước đó, Hội đồng quản trị của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình hôm 22/8 đã phê duyệt chủ trương kế hoạch đầu tư 2 dự án ở Úc và Canada với tổng mức đầu tư có dự kiến là hơn 100 tỷ đồng.


Xây dựng Hòa Bình làm tổng thầu của dự án 30 triệu euro ở Hungary
Xây dựng Hòa Bình làm tổng thầu của dự án 30 triệu euro ở Hungary

Công ty Chủ tịch Lê Viết Hải đang dự định xuất khẩu ngành xây dựng ra thị trường nước ngoài, xét về chiến lược trong dài hạn. Trong đó, hướng đến 4 thị trường là Mỹ, Canada, Úc và châu Âu. 

Nguồn tin cho biết công ty hướng đến chiến lược quan trọng là mở rộng ra thị trường quốc tế. Hòa Bình đã lần đầu ra nước ngoái vào năm 2011 với dự án Le Yuan ở Malaysia. Công ty tiếp tục triển khai dự án GEMS tại Yangon ở Myanmar vào năm 2015. Đây là dự án đầu tiên mà một nhà thầu xây dựng cung cấp dịch vụ quản lý thi công thị thị trường Myanmar đến từ Việt Nam. 

Công ty đã và đang tái cấu trúc nhân sự và nguồn lực trong những năm vừa qua, và hướng đến mục tiêu đẩy mạnh ra thị trường quốc tế.

Trong năm ngoái, theo thông tin chia sẻ từ lãnh đạo công ty, họ đã có 280 cuộc họp với những đối tác tiềm năng lớn ở nước ngoài. Thông qua đó, có hơn 20 dự án khả thi được xác định, cùng với đó là 10 dự án có tiềm năng trung bình hoặc cao với doanh thu khoảng 350 triệu USD. 

Theo Giám đốc Xây dựng thị trường nước ngoài của công ty, Xây dựng Hòa Bình sẽ bắt đầu thực hiện dự án ở Brisbane (Australia), Ontario (Canada) vào cuối năm nay trước khi triển khai dự án ở Texas và khu vực châu Âu. 

Tập đoàn sẽ tập trung dành thời gian để xem xét, đánh giá lại kết quả thực hiện và mở rộng kinh doanh ở các tiểu bang Florida, Nevada, Utah, Arizona, California trong giai đoạn 2024-2025. Công ty sẽ phát triển kinh doanh tại Anh vào năm 2026, và phát triển tại Bắc California vào năm 2028.

Xây dựng Hòa Bình đã đổi vị trí tổng Giám đốc vừa giữa tháng 7 vừa qua. Cụ thể, sau khi kết thúc 2 năm nhiệm kỳ, ông Lê Viết Hiếu rời ghế CEO và làm Phó Tổng giám đốc thường trực.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

3 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước