meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO Thế giới Giấy có bài đăng gây tranh cãi về việc mua bán đất: Môi giới BĐS không phải tội đồ

Thứ năm, 24/02/2022-09:02
Vị CEO này nói "Tôi cũng được hưởng lợi từ sự bát nháo của thị trường bất động sản nhưng cảm thấy không vui mà chỉ cảm thấy lo cho tương lai đất nước".

Mới đây, ông Mai Quốc Bình - CEO và Founder Thế giới Giấy đã bày tỏ quan điểm liên quan đến việc ngày càng có nhiều người nổi tiếng, doanh nhân chọn đi mua bán đất. Đáng chú ý hơn là bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa có chân dung nữ diễn viên Midu. 

Mở đầu bài viết, ông Mai Quốc Bình viết: "Trò mèo, diễn hoài. Hay ho gì với mấy cái trò này? Hôm nay thì ca sĩ khoe bán đất, ngày mai diễn viên khoe kiếm tỷ đồng nhờ đất, ngày mốt lại có ông doanh nhân khoe mua đất ngàn tỷ,....". 

Trong bài đăng, vị CEO này cũng liệt kê nhiều bạn bè của mình đã đổi đời nhờ con đường này. Theo lời ông thì mọi người dù bất kỳ ai từ thầy giáo, doanh nhân, người làm các ngành sáng tạo cũng nói về cách làm giàu nhanh từ đất, chiêu trò đất, người này kiếm được mấy trăm tỷ từ đất. 


Chân dung ông Mai Quốc Bình - CEO Công ty Thế giới Giấy
Chân dung ông Mai Quốc Bình - CEO Công ty Thế giới Giấy

Không những thế, ông Bình còn cho rằng: Ngày xưa ông bà ta nói “Cạp đất mà ăn” là để chửi những người lười học, nhác làm, siêng ăn; Thiên hạ chửi “Đồ đầu đất” là để nói những người chậm chạp, ngớ ngẩn, ngu ngơ. Thế nhưng, thời nay “Cạp đất mà ăn”, “Đồ đầu đất” lại là mốt, là trào lưu thời thượng mà ai cũng muốn “đu trend”. 

Tuy nhiên, vị CEO này cũng thừa nhận bản thân cũng là một người  có tham gia vào việc mua bán đất. Cụ thể: “Bản thân tôi cũng được hưởng lợi phần nào từ sự phi lý nói trên của thị trường BĐS”. Chính điều này đã khiến cho việc tranh cãi càng thêm gay gắt. 

Sau khi đăng tải bài viết, ông Bình cũng đã có phản hồi như sau: "Cảm ơn các bạn đã tương tác bài viết và có rất nhiều quan điểm xung quanh nó. Mình vẫn chưa có thời gian đọc hết các bình luận". 

Khi được hỏi về việc sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên Midu có phải đang mang ẩn ý gì, ông Mai Quốc Bình cho biết: "Bài viết này không có ý đả kích ca sĩ, diễn viên,... Đặc biệt người trong hình là Midu. Họ cũng chỉ kiếm sống thôi miễn sao không vi phạm pháp luật". 

Ông Bình nhấn mạnh, những người làm môi giới bất động sản hay những người kiếm tiền và đang làm giàu từ bất động sản đa số họ không phải là người xấu hay cũng không phải là tội đồ gì. Ý bài viết chính là nếu mọi nguồn lực tốt nhất không được đưa vào sản xuất kinh doanh để từ đó tạo ra được giá trị gia tăng bền vững có tính kế thừa lâu dài mà lại được dồn vào đầu cơ sẽ gây nguy hiểm cho đất nước. Nếu như người ta dành một ít thời gian và tiền bạc nhàn rỗi để đầu tư vào đó thì có lẽ mọi thứ vẫn ổn và không có gì đáng lo ngại. 



Ông Bình cho biết, những người làm môi giới bất động sản hay những người kiếm tiền và đang làm giàu từ bất động sản đa số họ không phải là người xấu hay cũng không phải là tội đồ gì
Ông Bình cho biết, những người làm môi giới bất động sản hay những người kiếm tiền và đang làm giàu từ bất động sản đa số họ không phải là người xấu hay cũng không phải là tội đồ gì

Vị CEO này cũng đưa ra nhận định khi được hỏi về quy luật của thị trường khi giá đất tăng: "Nhiều người nói rằng giá đất như vậy là theo quy luật của thị trường. Nếu đó là quy luật của thị trường là điều đáng mừng. Và nếu là đất mua xong đưa vào khai thác tạo giá trị thì lại rất tuyệt vời. Đó cũng là cách tạo nên được giá trị gia tăng. Nhưng rất tiếc, phần lớn người ta mua xong lại bỏ hoang, điều này mới đáng lo và đúng với góc nhìn của bài viết này". 

Có nhiều người cũng đưa ra thắc mắc bản thân vị CEO này cũng được hưởng lợi từ thị trường bất động sản nhưng vẫn đăng tải bài viết, ông Bình phân trần: "Nhiều người thắc mắc tôi cũng được hưởng lợi từ sự bát nháo của thị trường bất động sản nhưng lại viết cay cú kiểu "không có ăn nên tức". Đúng là thế, tôi được hưởng lợi từ nó nhưng cảm thấy không vui, không sướng mà chỉ thấy lo cho đất nước. Hơn 3 năm nay, tôi không còn tham gia vào hoạt động đầu cơ bất động sản. Tôi cũng có rất nhiều đất nông nghiệp nhưng tất cả đất đai của tôi sẽ được đưa vào khai thác, sử dụng. Thường thì sau thời gian 3 - 6 tháng sẽ có nguồn thu trên đất, hiệu quả thu hoạch nông sản mỗi năm cũng được khoảng 5 - 30% trên vốn đầu tư". 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

3 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước