meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Số phận chông chênh căn biệt thự triệu đô của huyền thoại Maradona và nỗi tiếc nuối!

Thứ hai, 26/12/2022-14:12
Trong khuôn khổ các sự kiện ăn mừng chức vô địch World Cup của ĐTQG Argentina tại Qatar 2022, chủ sở hữu ngôi nhà cũ của Diego Maradona đã mời người hâm mộ đến ăn mừng và để tưởng nhớ "số 10" huyền thoại. Lúc này, số phận căn dinh thự của Maradona cũng được nhắc đến nhiều hơn sau bao năm bị lãng quên...

Rao bán với giá rẻ nhưng vẫn không đắt khách

Đây là căn nhà được Diego Maradona mua từ năm 1981, đồng nghĩa với hơn 4 thập kỷ đã trôi qua. Ban đầu, ông mua cho cha mẹ mình, nhưng sau khi bố mẹ qua đời, Maradona đã về sống ở đây một thời gian cùng với cô vợ đầu Claudia. Tại đây, ông cũng tiếp nhiều đối tác, và căn nhà trở thành nơi được cánh báo chí săn đón gắt gao.

Nằm ở khu phố sầm uất nhất Buenos Aires trong những năm 80-90, căn nhà thực sự từng là tiêu điểm. Người hâm mộ đổ xô tới đây để ca tụng Maradona mỗi khi ông mang về vinh quang cho bóng đá nước nhà.

Nhưng đến năm 2003, Maradona chia tay Claudia. Ông cũng chia tay mái ấm này để chuyển đến những căn hộ sang trọng hơn, thuận tiện cho việc chăm sóc y tế. Suốt 1 thập kỷ qua, căn nhà gần như bị quên lãng, và nó chỉ được nhớ tới khi Maradona... qua đời vào tháng 11/2020.


Maradona từng sống trong căn nhà cổ này
Maradona từng sống trong căn nhà cổ này

Bởi trong cảnh nợ nần chồng chất (ước tính hàng chục triệu USD), ông đã bị siết nhiều tài sản có giá trị, gồm các căn biệt thự tại Argentina, những chiếc xe từ cổ điển đến hiện đại, áo đấu, cúp và các phần thưởng khác. Và dĩ nhiên là cả căn nhà ông từng mua cho cha mẹ mình.

Hơn 1 năm qua, nhiều đồ đạc của ngôi sao bóng đá này đã được đấu giá và nhanh chóng tìm thấy chủ mới. Riêng căn nhà hơn 40 tuổi thì vẫn vô chủ, dù giá bán của nó không hề đắt (khoảng 900 ngàn USD). Nên nhớ, giá trị lô đất rộng hơn 1 ngàn mét vuông này đã có giá tới 1,3 triệu USD.


Chiếc BMW Maradona sử dụng trước khi qua đời cũng được bán đấu giá
Chiếc BMW Maradona sử dụng trước khi qua đời cũng được bán đấu giá

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình Argentina hồi năm ngoái, Veronica Ojeda, một trong những nhân tình của Maradona, tiết lộ rằng sở dĩ việc Maradona “bán nhà, tặng đất” mà vẫn không ai mua vì các nhà đầu tư đều sợ áp lực dư luận. “Không ai dám ở trong ngôi nhà của một huyền thoại cả”, Veronica Ojeda nói. “Nhất là khi huyền thoại ấy đã qua đời. Chưa kể việc mua nó với giá rẻ sẽ khiến dư luận đánh giá là kiếm lợi trên tài sản của người đã khuất”.

Thực tế phải khá lâu sau mới có một người “dũng cảm” sở hữu ngôi nhà tọa lạc tại số 4400 đường Cantilo này. Được biết, vị chủ nhân mới đã chi ra 900 ngàn USD, bằng đúng giá niêm yết và phải chờ đợi suốt nhiều tháng mới hoàn tất thủ tục sang tên cho mình.


Đằng sau ngôi nhà là một hồ bơi cùng khuôn viên rộng lớn
Đằng sau ngôi nhà là một hồ bơi cùng khuôn viên rộng lớn

Để tránh áp lực không đáng có, chủ sở hữu của ngôi nhà đã quyết định không tiết lộ danh tính. Thậm chí, ngay khi mở cửa đón hàng trăm người hâm mộ đến ăn mừng chiến thắng ở World Cup 2022 của đội tuyển Argentina tuần trước, gia chủ cũng không xuất hiện.

Tất cả những gì khách mời biết được là đồ ăn, đồ uống miễn phí, truyền hình luôn bật, bể bơi luôn sẵn sàng phục vụ, còn lại họ cũng không biết chủ nhà là ai, đang ở đâu và có len lỏi vào nhóm người ăn mừng hay không... Nhưng trong men say chiến thắng, đấy không phải là điều người hâm mộ quan tâm nữa. Họ chỉ cần được ăn, được vui và được tri ân huyền thoại Maradona.

Số phận của căn biệt thự sẽ ra sao?

Chi tiết thú vị trên cho thấy áp lực sở hữu căn biệt thự cổ của Maradona là lớn đến nhường nào. Ngoài việc thuộc quyền sở hữu của ngôi sao vĩ đại bậc nhất thế giới túc cầu, căn nhà còn nổi bật với những thiết kế độc đáo.


Căn nhà được xây chủ yếu bằng gỗ trông rất nổi bật
Căn nhà được xây chủ yếu bằng gỗ trông rất nổi bật

Nó được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, có diện tích lên tới 700m2, bao gồm hai tầng. Đây đều là các loại gỗ quý hiếm bậc nhất Nam Mỹ, có tuổi đời lên tới ngàn năm. Giữa chốn đô thị tại khu Cantilo, ngôi nhà của Maradona thực sự trở nên nổi bật nhờ sự cổ điển, yên bình.

Bất động sản này được Maradona mua ngay khi ông rời Argentinos Juniors và kiếm về bản hợp đồng kếch xù Boca Juniors. Dù đã cũ nhưng căn nhà vẫn luôn được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại bởi những người con của Maradona đã công phu đầu tư nhằm giúp quá trình sang tên đổi chủ diễn ra nhanh hơn. Họ muốn bán nó càng sớm càng tốt để trả những khoản nợ cho ông bố lắm tài nhiều tật của mình.

Căn nhà gồm 8 phòng ngủ, 3 phòng tắm, gác lửng, phòng ăn, nhà bếp, phòng khách và cả một quầy bar với những bức hình nổi tiếng của Diego Maradona. Ở phía sau, có một sân vườn, hồ bơi rộng rãi và khu vực nướng thịt ngoài trời. Phía trước có ga ra đủ chỗ cho 3 chiếc xe hơi. Dĩ nhiên, những chiếc xe từng được đậu ở đây đã được mang đi đấu giá từ lâu.


Người hâm mộ đã có dịp ăn mừng chiến thắng tại căn nhà của Maradona
Người hâm mộ đã có dịp ăn mừng chiến thắng tại căn nhà của Maradona

Ngôi nhà bây giờ luôn được bảo quản trong tình trạng tốt, chẳng hạn như kính màu và đá cẩm thạch luôn sạch sẽ, mới tinh. Các chi tiết khác như lỗ hở bằng gỗ, sàn trải thảm, trần nhà và hệ thống ống nước cũng được bảo dưỡng thường xuyên. Nhiều người có dịp tới thăm cũng phải trầm trồ về căn nhà.

Tiếc rằng, hiện nay đang xuất hiện nhiều nghi ngại rằng người chủ mới muốn phá nó đi. Vì với họ, giá trị của bất động sản này chủ yếu nằm ở lô đất. Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô, lô đất rộng hơn 1.000 mét vuông này chẳng khác nào “đất vàng”, nhất là trong bối cảnh lạm phạm siêu tốc tại Argentina như hiện tại thì nhiều người muốn tìm đến bất động sản để đầu tư.


Trong mắt nhà đầu tư, giá trị lớn nhất của căn nhà nằm ở khu đất
Trong mắt nhà đầu tư, giá trị lớn nhất của căn nhà nằm ở khu đất

“Thật không thể tin nổi căn nhà lại được bán rẻ hơn giá trị của riêng mảnh đất bởi rất nhiều áp lực. Nhưng đổi lại, tiềm năng của lô đất sẽ cho phép nhà đầu tư tăng gấp đôi số tiền kiếm được trong vòng chưa đầy 2 năm”, chuyên gia bất động sản  Adrián Mercado chia sẻ với tờ La Nacion của Argentina.

Chủ sở hữu căn nhà không để lộ tung tích, nhưng theo giới thạo tin thì đây là người đứng đầu của một công ty địa ốc lớn. Nhân vật này có tài sản hàng chục triệu USD và tham vọng của ông là phá đi căn nhà nói trên để xây nên một chung cư hiện đại, cung cấp các căn hộ chất lượng cao cho tầng lớp trung và thượng lưu tại Argentina. Do vậy, có thể tin rằng không sớm thì muộn, căn nhà của huyền thoại bóng đá Argentina sẽ chỉ còn tồn tại trong ký ức của người hâm mộ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

3 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

3 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

3 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước